Hà Nội:

Q.Nam Từ Liêm 'đội sổ' khi có hơn 5.800 thủ tục hành chính giải quyết quá hạn

11/09/2023 19:00 GMT+7

Tính đến ngày 11.9, trên cổng dịch vụ công, UBND Q.Nam Từ Liêm (Hà Nội) là địa phương "đội sổ" khi có số lượng hồ sơ giải quyết quá hạn lớn nhất trong số 30 quận, huyện, thị xã và 19 sở, ban, ngành thuộc UBND TP.Hà Nội.

Theo thông tin thể hiện trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính TP.Hà Nội (Cổng dịch vụ công TP.Hà Nội), tính đến chiều 11.9, UBND TP.Hà Nội cùng 19 sở, ban, ngành và 30 quận, huyện, thị xã đã tiếp nhận 615.342 hồ sơ thủ tục hành chính.

Q.Nam Từ Liêm 'đội sổ' khi có hơn 5.800 thủ tục hành chính giải quyết quá hạn - Ảnh 1.

Q.Nam Từ Liêm là địa phương "đội sổ" khi có số lượng hồ sơ giải quyết quá hạn lớn nhất so với các địa phương, sở, ngành

CHỤP MÀN HÌNH

Trong 615.342 hồ sơ, có 591.437 hồ sơ đã giải quyết, còn 83.905 trường hợp chưa giải quyết. Trong số 591.437 hồ sơ đã giải quyết, có 560.279 trường hợp được giải quyết đúng hạn, 31.158 trường hợp giải quyết quá hạn.

Đáng chú ý, tại UBND Q.Nam Từ Liêm, trong số 20.142 hồ sơ được giải quyết thì có đến 5.819 trường hợp giải quyết quá hạn (chiếm tỷ lệ 28%). Tại Q.Cầu Giấy, trong số 28.487 hồ sơ được giải quyết, có 4.500 trường hợp giải quyết quá hạn (chiếm tỷ lệ 16%).

Trong 30 quận, huyện, thị xã, Q.Nam Từ Liêm là địa phương có số lượng hồ sơ giải quyết quá hạn lớn nhất.

Cũng theo thông tin thể hiện trên Cổng dịch vụ công TP.Hà Nội, hiện Sở GD-ĐT Hà Nội có 427 trường hợp giải quyết quá hạn; là đơn vị có số lượng hồ sơ quá hạn lớn nhất trong số 19 sở, ban, ngành thuộc UBND TP.Hà Nội.

Trước đó, UBND TP.Hà Nội đã ban hành Văn bản số 2596/UBND-KSTTHC về việc chấn chỉnh, phòng ngừa sai phạm trong giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn.

Trong văn bản, UBND thành phố yêu cầu giám đốc, thủ trưởng các sở, ban, ngành; chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã có giải pháp và chỉ đạo cụ thể để chấn chỉnh lề lối làm việc, thái độ phục vụ và trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong việc giải quyết thủ tục hành chính, bảo đảm thực hiện theo quy định.

Hà Nội cũng yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương phải khắc phục triệt để tình trạng chậm trễ trong giải quyết thủ tục hành chính. Trường hợp hồ sơ xử lý quá hạn phải có thư xin lỗi và hẹn lại thời gian trả kết quả; tổ chức kiểm điểm, xác định trách nhiệm cụ thể gắn với đánh giá, xếp loại chính xác mức độ hoàn thành nhiệm vụ trong tháng, quý hoặc năm đối với tập thể, cá nhân liên quan trong việc giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính còn chậm trễ, gây phiền hà, nhũng nhiễu, gây bức xúc cho người dân, doanh nghiệp…

Cổng dịch vụ công TP.Hà Nội tại địa chỉ: https://dichvucong.hanoi.gov.vn/congdan/ là nơi kết nối, cung cấp thông tin về thủ tục hành chính và dịch vụ công trực tuyến. Cổng dịch vụ này còn có chức năng hỗ trợ thực hiện, giám sát, đánh giá việc giải quyết thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến và tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của công dân, doanh nghiệp, tổ chức, đơn vị sự nghiệp trên địa bàn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.