Phương Uyên: 'Tôi không giàu như mọi người nghĩ'

26/03/2015 16:00 GMT+7

(iHay) 'Nghe danh xưng giám đốc âm nhạc có vẻ ghê gớm nhưng tiền lương có tháng không đủ chi', Phương Uyên tâm sự.

(iHay) 'Nghe danh xưng giám đốc âm nhạc có vẻ ghê gớm nhưng tiền lương có khi còn thua Hoài Sa (nhạc sĩ, bạn thân của Phương Uyên)', 'Có tháng lương không đủ chi', 'Tôi vẫn ở chung cư rất bình thường, đi xe vài trăm triệu'... là những chia sẻ của Phương Uyên với iHay.vn khiến nhiều khán giả hâm mộ ngỡ ngàng.

>> Thiều Bảo Trang hạnh phúc khi tiếp tục đồng hành cùng Phương Uyên
>> Phương Uyên làm liveshow Dấu ấn kỷ niệm gần 30 năm ca hát

 
Phương Uyên chuẩn bị thực hiện Liveshow Dấu ấn, kỷ niệm hơn 30 năm đến với âm nhạc của mình vào ngày 4.4 tới

* Chào Phương Uyên, thời gian gần đây có thông tin chị từ chối nhận vị trí giám đốc âm nhạc của một số chương trình bên Cát Tiên Sa. Xin chị chia sẻ lý do?

 
Sau hơn một năm điều tra thì Bộ Công an đã giải oan cho tôi. Tất cả chỉ là câu chuyện bị sắp đặt, chỉ cần tôi ký tên vào văn bản đồng ý cho tiếp tục điều tra thì người đó sẽ đi tù. Nhưng tôi thấy mình đã thoát ra chuyện này thì không muốn đưa ai khác vào vòng lao lý. Người ta có thể nói tờ báo này viết sai thế này thế kia, người khác có thể nỡ làm điều đó chứ tôi thì không thể
Phương Uyên
Tôi mở trường dạy nhạc. Và điều này sẽ gắn liền với cuộc đời tôi cho đến khi tôi chết. Hiện tại, trường dạy nhạc vẫn chưa khai giảng nhưng công việc đã chạy, tôi dạy cho một số học trò từ sáng sớm cho đến 21 giờ tối mỗi ngày. Nơi này được mở ra như một lò luyện thi để cho các em học các kỹ năng trình diễn sao cho tốt nhất và đủ khả năng, sự tự tin để biểu diễn trước công chúng.

* Vậy là Phương Uyên và Cát Tiên Sa đã 'đường ai nấy đi'?

Chưa đâu, hợp đồng của tôi ký kết với bên đó còn tới năm 2015.  

* Đang trong hợp đồng mà chị lại gián đoạn công việc như vậy thì có ảnh hưởng gì không?

Tôi với bên đó cũng dễ nói chuyện. Mặc dù bên đó cũng không muốn nhưng tôi đã xin họ từ nhiều năm trước, nói là tới một giai đoạn thích hợp nào đó thì tôi sẽ ra ngoài để làm một cái gì đó cho riêng mình, một công việc mà tôi yêu thích.

* Nhìn lại mọi chuyện không hay đã qua, chị thấy thế nào?

Hiện tại, tôi vui vì luôn được bạn bè, đồng nghiệp yêu mến, quý trọng. Nhưng cũng có thời điểm mình hứng phải những scandal từ trên trời rơi xuống. Lúc đó, tôi cùng nhóm 3 con mèo, gia đình luôn muốn gây dựng uy tín, sự trong sạch. Đến ngày hôm nay, mọi người không nhắc đến là đã có cách nhìn khác trong sự kiện đó. Mọi người vẫn tiếp tục tin tưởng, yêu thương và quý mến Phương Uyên đó là một điều đáng quý. Từ cái đáng sợ chuyển thành đáng quý thì tôi trân trọng lắm.


Cựu thành viên nhóm nhạc 3 con mèo đình đám một thời tiết lộ mình vẫn có một mức sống rất bình thường, 'có tháng lương không đủ chi'  

* Mọi người không nhắc nhưng hẳn vẫn nhớ!

 
Từ trước tới nay, tất cả những gì tôi có được như một chung cư bình thường để ở, một xe ô tô chỉ có giá vài trăm triệu là tiền mồ hôi nước mắt mà Phương Uyên làm. Tôi không khá như mọi người vẫn nghĩ.
Dĩ nhiên. Mọi người trong không nhắc nhưng đã đọc. Câu chuyện vẫn nằm trên báo, mãi mãi còn ở đó, làm sao quên được. Những ai không thích tôi chắc sẽ đắc thắng lắm vì đã làm tôi "dính nhọ", nhưng tôi nghĩ chuyện gì ai làm thì người đó sẽ chịu. Đến bây giờ tôi không trách ai đã viết sai hoặc làm sai về vấn đề này.

Sau hơn một năm điều tra thì Bộ Công an đã giải oan cho tôi. Tất cả chỉ là câu chuyện bị sắp đặt, chỉ cần tôi ký tên vào văn bản đồng ý cho tiếp tục điều tra thì người đó sẽ đi tù. Nhưng tôi thấy mình đã thoát ra chuyện này thì không muốn đưa ai khác vào vòng lao lý. Người ta có thể nói tờ báo này viết sai thế này thế kia, người khác có thể nỡ làm điều đó chứ tôi thì không thể.

Khi tôi làm giám đốc âm nhạc The Voice mùa thứ 2, có người khuyên tôi nên đưa tờ giấy đó ra để chứng minh mình trong sạch. Thế nhưng, tôi quyết định im lặng, nhắc lại chỉ khiến người ta nghĩ mình PR.

Cuối cùng, tôi muốn nói một lần nữa là các bạn đã làm sai. 

* Nghe nói hiện tại có đơn vị bỏ tiền ra mua 3 căn nhà cho Phương Uyên ở. Chị giải thích thế nào?

Trước đó cũng có một số người hỏi tôi về vấn đề này nhưng tôi xin đính chính là không có căn nhà nào, không có bất kỳ cá nhân hay tổ chức nào mua bất cứ điều gì cho tôi. Từ trước tới nay, tất cả những gì tôi có được như một chung cư bình thường để ở, một xe ô tô chỉ có giá vài trăm triệu là tiền mồ hôi nước mắt mà Phương Uyên làm.

Tôi không khá như mọi người vẫn nghĩ.

* Chị nói vậy mọi người khó tin lắm!

Tôi cũng là người bình thường như ai, có làm thì mới có ăn, còn không làm thì cũng đói như ai. Mỗi ngày, tôi đi làm lãnh lương tháng rất bình thường. Hiện tại, tôi không chỉ lo cho một mình mà còn phải lo cho gia đình. Có nhiều tháng tiền làm cũng không đủ chi nhưng tôi cảm thấy hạnh phúc vì kiếm tiền trên công sức lao động của mình, chất xám của mình.

Dù có thể số tiền đó chưa xứng đáng với những gì mình bỏ ra nhưng đó là công sức của mình. Tôi vui vì được mọi người yêu mến, có công việc yêu thích. Tôi vẫn thường giúp đỡ các bạn trẻ mới vào nghề, làm những công việc có đi mà không có lại nhưng vẫn vui.

 
Phương Uyên và người bạn thân thiết - nhạc sĩ Hoài Sa

* Nghệ sĩ ai đi làm một thời gian ai cũng 'nhà cao cửa rộng', chị thì có vẻ chưa được 'tổ đãi'?

Ca sĩ mới dễ có cảnh "nhà cao, cửa rộng" chứ nhạc sĩ thì không mấy người. Tôi vẫn thấy mình được tổ đãi rất nhiều. Đó là sự tin tưởng, yêu thương của đồng nghiệp dành cho mình. Tôi tin mỗi người sinh ra đều có một số mệnh. Có những người làm việc rất chăm chỉ nhưng không giàu. Tuy nhiên, họ sẽ có được nhiều thứ hơn theo thời gian. Đối với tôi, sự nghiệp, uy tín còn đáng giá hơn tiền bạc rất nhiều.

Khi mình có tài năng thì có làm tới già cũng được. Tôi muốn mình có một đời sống gắn liền với âm nhạc, làm cho đến lúc "nhắm mắt xuôi tay". Còn hơn là chỉ bùng lên một chút, một thời gian rồi mất tiêu. Nhiều khi bạn nghe danh xưng giám đốc âm nhạc ghê gớm như vậy chứ khi lãnh tiền ra nhiều khi còn ít hơn Hoài Sa, một người âm thầm cống hiến.

* Sáng tác nhạc hay cảm nhạc chị đều làm rất giỏi, vậy sao còn phải mời Hoài Sa cố vấn cho liveshow Dấu ấn của mình?

Tôi với Hoài Sa như một cặp bài trùng. Sa sẽ đảm nhiệm vấn đề phối bài, nói chuyện với ban nhạc. Tôi cũng làm nhưng vì muốn tập trung hát trên sân khấu cùng ca sĩ hơn nên những chuyện phía sau thì nhờ Hoài Sa phụ sức, chứ không một mình ôm đồm hết mọi thứ. Có những lúc tôi nói làm giám đốc sản xuất âm nhạc nhưng cũng là chia với Hoài Sa. Nói chung là hai người đều làm.

* Sau Liveshow này, chị có những hoạch định gì tiếp theo?

Tôi dự định ra mắt album, mang chủ đề xã hội và gia đình. Nhưng thôi cứ từ từ, nếu khán giả yêu mình thì ra lúc nào họ cũng đón nhận, chứ gấp rút quá người ta sẽ nghĩ mình làm Liveshow để PR cho album.

* Cảm ơn Phương Uyên đã dành thời gian trả lời phỏng vấn!

Hà Ngân
Ảnh: Anh Toàn

>> Thiều Bảo Trang hạnh phúc khi tiếp tục đồng hành cùng Phương Uyên
>> Phương Uyên làm liveshow Dấu ấn kỷ niệm gần 30 năm ca hát
>> Phương Uyên: Hồ Ngọc Hà bỏ hết tiền mua biệt thự vào liveshow

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.