Phúc Đạt Bích là nhân vật giả mạo trên Facebook?

25/11/2015 18:07 GMT+7

Chàng trai được cho là người gốc Việt Nam mang tên Phuc Dat Bich (tạm gọi là Phúc Đạt Bích) trên thực tế có lẽ chưa bao giờ tồn tại. Anh ta là Joe Carr?

Chàng trai được cho là người gốc Việt Nam mang tên Phuc Dat Bich (tạm gọi là Phúc Đạt Bích) trên thực tế có lẽ chưa bao giờ tồn tại. Anh ta là Joe Carr?

Chủ tài khoản tên Phuc Dat Bich thừa nhận anh ta đã gạt mọi người, và tự nhận tên thật là Joe Carr - Ảnh chụp màn hình FacebookChủ tài khoản tên Phuc Dat Bich thừa nhận anh ta đã gạt mọi người, và tự nhận tên thật là Joe Carr - Ảnh chụp màn hình Facebook

Cư dân mạng và báo chí Úc đã xôn xao trong buổi chiều 25.11, sau khi thông tin mới nhất về Phúc Đạt Bích được tờ The Herald Sun đưa ra cho thấy anh ta là một nhân vật giả mạo trên Facebook.

Cú lừa ngoạn mục

Ngày 21.11, tài khoản Facebook tên Phuc Dat Bich trở thành tâm điểm của cư dân mạng. Chủ tài khoản này đã đăng hộ chiếu của anh lên Facebook, phàn nàn rằng đã bị mạng xã hội khóa vì không tin đây là tên thật của anh.

Câu chuyện ban đầu do tờ The Sun (Anh) đăng tải, sau đó phát tán lên hàng loạt tờ báo Úc và dư luận quốc tế. Kết quả, dòng trạng thái “trách móc” của Phuc Dat Bich (tức Joe Carr, theo lời anh này) nhanh chóng nhận hơn 120.000 lượt thích và hơn 65.000 lượt chia sẻ cùng hơn 44.000 người theo dõi.

Sau đó, mọi thứ trở nên “điên rồ” hơn khi Joe Carr lên mạng “cảm ơn những người ủng hộ”.

Nhận thức được độ “hot” của cái tên này, hàng loạt tài khoản Facebook giả mạo được tạo ra nhằm mục đích thu hút lượt thích để trục lợi.

Rất nhiều tài khoản tên Phuc Dat Bich kèm theo hình đại diện chụp ảnh hộ chiếu "ăn theo" vụ việc này - Ảnh chụp màn hình Facebook

Tuy nhiên vừa qua, tất cả đã nếm quả đắng sau khi chính Joe Carr thừa nhận trong dòng trạng thái mới nhất đã thừa nhận anh lừa mọi người bằng cách dùng công cụ photoshop để chỉnh sửa tấm hình chụp hộ chiếu, và rằng tên thật của anh là Joe Carr, sống tại Victoria, Úc.

Mục đích của trò đùa này là gì?

Trong dòng trạng thái thừa nhận cú lừa này và “giải thích” lý do bỏ công thực hiện, Joe Carr miêu tả mọi thứ theo cách một con người đầy chiêm nghiệm về thời thế.

“Bạn có nhớ câu chuyện; Cậu bé chăn cừu? Hãy tưởng tượng rằng cậu bé lớn lên thành một người đàn ông tinh nghịch với công nghệ của thế kỷ 21 trên những đầu ngón tay của mình”, Joe Carr viết, lấy câu chuyện về việc một cậu bé chăn cừu giả vờ kêu cứu và sau đó không được tin tưởng nữa.

Theo đó, dòng trạng thái này lý giải rằng anh ta và nhóm bạn cố tạo ra một trò đùa để chọc cười mọi người, nhưng mang ý nghĩa đòi hỏi quyền tự do đặt tên, ít nhất trên Facebook và quan trọng hơn, trách móc báo chí đang “đói khát” và che giấu sự thật.

Dòng trạng thái giải thích lý do hành động của chủ tài khoản Phuc Dat Bich - Ánh chụp màn hình Facebook

Trang tin News.com.au của Úc ngay sau đó cho biết họ đã liên lạc với Joe Carr và đề nghị phỏng vấn, tuy nhiên anh chàng này lại từ chối.

Điều này một lần nữa khiến nhiều người tự hỏi, liệu Phuc Dat Bich thực sự là trò đùa, hay anh ta có thật, hoặc thậm chí chẳng có một Joe Carr nào tồn tại trên đời.

Dẫu chưa biết động cơ thực sự của Joe Carr là gì, song hiện Facebook của anh này đang thực sự thu hút và đã có thể mở ra như một “fan page” thứ thiệt.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.