Phu nhân thủ tướng Nhật kể về nỗi khổ của đời sống chính trị

25/09/2014 11:22 GMT+7

(TNO) Trong lần công cán hiếm hoi cùng chồng đến New York (Mỹ), Phu nhân thủ tướng Nhật Bản Akie Abe vào hôm 24.9 tiết lộ bà thật sự không hạnh phúc sau khi sự nghiệp chính trị của ông Shinzo Abe bị gián đoạn.

(TNO) Trong lần công cán hiếm hoi cùng chồng đến New York (Mỹ), Phu nhân thủ tướng Nhật Bản Akie Abe vào hôm 24.9 tiết lộ bà thật sự không hạnh phúc sau khi sự nghiệp chính trị của ông Shinzo Abe bị gián đoạn.


Bà Akie Abe, phu nhân Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe, trong lần trả lời phỏng vấn của Reuters tại Tokyo - Ảnh: Reuters

Tại một buổi gặp gỡ thân mật với giới doanh nhân Mỹ vào hôm 24.9, bà kể lại rằng mình đã phải nhập viện hồi năm 2007 khi ông Abe từ chức thủ tướng Nhật.

Ông Abe khi đó giải thích lý do từ chức là vì bị bệnh đường ruột lâu năm. Ông quay lại nắm quyền vào cuối năm 2012.

Kể về thời gian đau buồn, phu nhân Abe cho biết bà đã khóc và không muốn đối mặt với cánh phóng viên đang chờ phỏng vấn, nhưng có nhận thấy những người ủng hộ tươi cười trên đường phố.

“Đúng là nụ cười của bạn sẽ khiến người khác thấy vui, nhưng khi bạn bị tổn thương, đôi khi bạn không muốn nhìn thấy người khác tươi cười”, bà cho biết.

Vốn là một người thường xuyên truy cập các trang mạng xã hội, bà Abe cũng giải thích cách bà đối phó một cách dứt khoát nhiều vấn đề, từ những cuộc gọi từ các chính trị gia đến việc xóa các bình luận ác ý trên trang Facebook cá nhân.

“Tôi không bao giờ muốn khóa những người đó (block trên trang mạng xã hội - PV). Đó là nguyên tắc của tôi”, bà cho biết.

AFP cho biết phu nhân Akie Abe từng khiến nhiều người ngạc nhiên khi lên tiếng kêu gọi ngưng sử dụng điện hạt nhân sau thảm họa nhà máy hạt nhân Fukushima - một lập trường hoàn toàn trái ngược với quan điểm của chồng.

Bà cũng đã tích cực vận động cho quyền người đồng tính ở Nhật Bản, nơi có rất ít cuộc thảo luận trong chính phủ về việc cho phép kết hôn đồng tính.

Các bài phát biểu của bà Abe tại Mỹ phần lớn nhằm mục đính hỗ trợ nỗ lực mở rộng vai trò của phụ nữ tại nơi làm việc của Thủ tướng Abe, AFP nhận định.

Tại Nhật, nhiều phụ nữ được kỳ vọng lập gia đình sớm và nghỉ việc để ở nhà nội trợ.

Phu nhân Nhật cho biết phụ nữ là những người có “bản năng làm mẹ, ân cần, sáng tạo” và điều này sẽ có ích cho nền kinh tế Nhật nếu họ được đi làm nhiều hơn.

Hoàng Uy

>> Ông Abe hủy kế hoạch tiếp đón ông Putin tại Nhật
>> Thủ tướng Abe: Nhật luôn mở cửa đối thoại với Trung Quốc
>> Tự thiêu để phản đối Thủ tướng Abe
>> Thủ tướng Abe sẽ khẳng định Nhật là đối trọng với Trung Quốc trong khu vực
>> Ông Abe bị kiện

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.