Nhức nhối "động" Voi - Bài 1: Phố vẫy

12/01/2009 01:06 GMT+7

Thanh Niên đã từng thông tin trường hợp 5 cô gái độ tuổi 19-20 ở H.Bố Trạch (Quảng Bình) trốn thoát khỏi bọn “buôn người” khi đang trên đường bị chúng chở ra bán cho các động mại dâm ở H.Kỳ Anh (Hà Tĩnh). Thế nhưng vẫn còn đó nhiều vụ lừa bán, nhiều lá đơn kêu cứu đẫm nước mắt. Càng truy quét chúng càng hoạt động trắng trợn, liều lĩnh, chống đối quyết liệt.

Voi - một thị tứ chạy dọc quốc lộ 1A, nằm phần lớn trên địa bàn xã Kỳ Phong, H.Kỳ Anh (Hà Tĩnh) - cái tên đã quá có tiếng trong giới ăn chơi...

Chen nhau vẫy khách

Trong 5 người trên chuyến xe khách cũ rích chở đầy hàng từ TP Hà Tĩnh vào, có một cô gái trạc đôi mươi, đầu đội mũ, khẩu trang kín nửa mặt; cô ăn mặc khá lịch sự nhưng vẫn để lộ một chút gì đó khiến ai nhìn vào cũng hiểu cô đang đi đâu và làm gì. Xe vượt qua huyện Cẩm Xuyên, lăn bánh lên đất Kỳ Anh, cô đảo mắt nhìn quanh. Đến đất Kỳ Phong, cô xuống. Khi tài xế lắc cần số nhấn ga thì bà chủ xe nhìn tôi rồi buông câu cụt lủn: “Gái đó”. “Sao chị biết?”. “Ối dào, lạ chi bọn này. Hắn ở Nghệ An vô đó”. Chỉ vậy thôi, cái sự “nổi tiếng” trở nên quen thuộc.

Thị trấn Kỳ Anh chiều cuối năm rét heo hút. Tôi đang tần ngần đứng bên đường thì một ông chạy xe thồ mặt đen đủi trờ tới: “Chú em đi đâu?”. “Ở đây có em út gì không?”. Tay chạy xe nổ một tràng: “Có nhưng ít lại già, xấu. Chú muốn xài thì ra Voi, khỏi phải nói, không chỗ nào mà gái trẻ đẹp lại rẻ bằng đó, chắc chắn là rẻ nhất trần gian. Chú không thích thì anh chở vô miễn lấy tiền”.

Tới thị tứ Voi đông đúc nhưng ông xe thồ không dừng. “Không phải đây à bác?”. “Không. Ra ngoài kia một tí nữa. Tập trung cả dãy...”. Quả thật, đi được chừng 10 phút thì hàng quán san sát hiện dần ra với đầy đủ loại tên như T.K, Đ.T, L.A, Th., N.M... Được đoạn nữa thì đến trung tâm “phố vẫy”. Quang cảnh xanh đỏ nhộn nhịp cả một chặng đường. Nhà cửa, hàng quán xây theo dạng hình ống nằm san sát nhau lùi xa ra hai phía quốc lộ 1A. Trước mỗi căn nhà đó đều có 2-4 người đứng ngồi, đi vào đi ra, ánh mắt mỗi người luôn đảo quanh hai đầu đường tìm kiếm, nhớn nhác và dò xét xem thử có công an không. Cuối giờ chiều trở về đêm là giờ cao điểm nên cả chủ lẫn gái tập trung hết ra trước nhà kiếm khách. Xe chúng tôi đi ngang nhà nào là nhà ấy lại rộn những câu “anh ơi vào đây”, “vào đây đi anh”, “vào với em anh ơi” kèm những cái vẫy tay như thật như bỡn.

 

Bắt giữ một kẻ lừa bán trẻ em - Ảnh: C.T.V

Tay xe thồ đưa tôi đến quán có tên Q.N. Vừa dừng xe trước sân, hai vợ chồng chủ quán đon đả chào người quen: “Anh à, sao lâu nay đi đâu mà không tới chỗ em vậy”. Cùng lúc đó 2 cô bé mặt non choẹt chỉ chừng 13-14 tuổi, môi trát đầy son đỏ chạy ra níu lấy tay lúc tôi còn ngồi trên yên xe. Mùi phấn rẻ tiền hăng hắc xộc vào mũi.

Những khu hầm ngụy trang

Chúng tôi đảo ngược trở lại phía nam, vẫn văng vẳng sau lưng những câu mời chào í ới. Thoáng nhìn vẻ hiền dịu trên nét mặt một cô gái mặc áo đỏ, tôi liền bảo lái xe tấp vào quán có tên Q.H. Cũng vẫn là những lời mời chào ngọt ngào của vợ chồng chủ nhà và cô gái. Tôi hỏi cô gái: “Thế không có chỗ thoát khi công an đến à”. “Phía sau tấm ván anh à”. Lật tấm ván dựng lên vách tường ở phòng thứ 2, đằng sau có một ô cửa nhỏ có cửa chốt gỉ sét cho biết đã lâu rồi không được sử dụng; chiều ngang cửa khoảng 50 cm, chiều đứng khoảng 70 cm. Hệ thống phòng này như một mê cung.

Sự cảnh giác được những người ở đây hết sức chú ý. Bà chủ quán và cô gái luôn theo sát và hối thúc khách. Họ đề phòng với bất cứ ai nhưng cũng không quên những đồng tiền bất chính lập lòe trước mắt. “Hình như họ không có thần kinh xấu hổ” - một cán bộ Công an huyện Kỳ Anh nói như vậy. Tôi cũng nghĩ thế. Có chứng kiến mới... càng không hiểu. Cứ mỗi lần thấy có xe u-oát chạy ngang, dù bất kể xe của đơn vị nào thì những cặp vợ chồng - chủ nhà - chủ chứa đứng ở sân đều xua mấy cô gái chạy vào nhà núp. Xe chạy qua, không phải công an, họ nhìn nhau cười khoái chí, nhà này cười đùa với nhà khác rồi gọi các cô gái ra, lại tiếp tục vẫy chào khách.

Liên tiếp những ngày giữa tháng 12.2008, Công an H.Kỳ Anh đã ra quân kiểm tra, xử lý 10 chủ quán. Tuy nhiên vì không bắt được quả tang nên chỉ dừng lại mức xử lý hành chính bằng cách phạt tiền, nhắc nhở. Có lẽ vì lý do này mà mọi chuyện đâu lại vào đó. Thượng tá Hoàng Văn Hoan - Phó trưởng Công an H.Kỳ Anh lật từng chồng hồ sơ liên quan đến hoạt động mại dâm trên địa bàn và nói: “Đã nhiều người hỏi và chính tôi cũng luôn trăn trở rằng tại sao không xử lý triệt để được. Để bắt quả tang là rất khó vì họ rất tinh vi, liều lĩnh; hễ thấy động là lập tức kéo cửa sắt trước nhà lại, mình ở ngoài thì trong họ chạy, lọt vô trong rồi thì chủ quán tìm cách chống đối quyết liệt, vu khống nhằm kéo dài thời gian cho gái thoát. Bình thường chủ quán khai thuê người giúp việc. Nhưng phải thừa nhận sự thiếu đồng bộ giữa các đơn vị khi ra quân và chưa quyết liệt”. Sự lý giải này xem ra không mấy thuyết phục.

Trương Quang Nam

>> Đón đọc Bài 2: Giải thoát

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.