Khỏa thân trên mạng

06/04/2011 10:17 GMT+7

“Khoe hàng kiếm tiền không em ơi!”. Một số cô gái lang thang trên mạng đã nghe theo lời mời gọi này để rồi sau đó muốn nghỉ “làm” cũng không được.


Người đàn ông trên màn hình đang thuyết phục một cô gái trẻ nhận lời vào đường dây khỏa thân trên mạng - Ảnh: T.L

Đằng sau những màn “khoe hàng” nóng bỏng, những pha khỏa thân

của các cô gái được trả lương trên công cụ chat (trò chuyện trên mạng) Yahoo!, Paltalk... hằng đêm là sự chỉ đạo và quản lý rất bài bản của các “tú ông” trong thế giới thật.

“Khoe hàng kiếm tiền không em ơi!”, đang lang thang trên công cụ chat Paltalk, tôi được một người tự xưng tên Phạm Hùng có nick (tài khoản để chat trên mạng) là luatsuvui..., nhảy vào mời gọi. “Mỗi tối bốn giờ (từ 0g-4g sáng), công việc chính của em là khỏa thân và thực hiện những động tác gợi dục qua webcam (thiết bị ghi và truyền hình ảnh qua mạng). Lương khởi điểm mỗi tháng 200 USD, anh sẽ chuyển khoản từ bên Mỹ về” - ông Hùng đề nghị.

Mời chào

Ông Hùng yêu cầu tôi bật webcam để “xem khuôn mặt em có dễ nhìn hay không”, và “kéo” tôi vào Hot Top Girlz - tên một room (phòng chat) mà ông ta tự nhận là chủ. Lúc này là 23g20, không khí phòng chat liên tục được “tăng nhiệt” bằng những màn biểu diễn trong trang phục mát mẻ của cô gái có nick emgaisex... qua webcam. Hoa và rượu của các thành viên trong room liên tục được tung lên màn hình.

Giọng MC (người dẫn chuyện trong room) cất lên eo éo: “Lột nữa đi em ơi...”. Giấu mặt qua webcam, cô gái hành động theo lời MC như một con rối, phơi bày thân thể trần trụi của mình cho hàng ngàn người xem. Ông Hùng cười khẩy khi chat voice (trò chuyện trực tuyến): “Em này mới vào nghề diễn được hai đêm. Thân hình bốc lửa đấy! Nhưng “vũ” (múa) còn non! Em đừng lo, mức lương khởi điểm tạm thời thế thôi. Em nào diễn tốt, anh phải trả mỗi tháng cả ngàn USD”.

Trong room của ông Hùng đêm đó, tôi lần lượt phát hiện thêm ba nick là nữ cũng đang “cởi, tuột” theo lệnh của MC là haugiangmat..., anhgattinh..., hantrai... Tôi add nick (thêm bạn chat) của ba cô gái này và bắt chuyện, sau nhiều câu chào hỏi im ắng, bất ngờ nick haugiangmat... đáp lại: “Phụ tao vài phút được không, tự nhiên tao thèm “hàng” (chất gây nghiện) quá mày ơi!”. Biết tôi là “lính” mới, nick này hẹn gặp vào trưa hôm sau.

Ngoài đời, nick haugiangmat... có cái tên dễ thương là Vy Thủy, năm nay 23 tuổi. Theo lời Thủy, người tuyển cô là một trong số những tay chân của ông Hùng có nick là Holey... Cô cho biết ngay sau khi vừa vào làm thì nick Holey... khoe đã nhận được liền 100 USD tiền nạp thẻ điện thoại từ ông Hùng chuyển để chuẩn bị trả cho cô.

Ông Hùng hứa hẹn trả lương cho Thủy mỗi tháng 200-300 USD tùy thuộc khả năng “bạo” cỡ nào khi diễn. Mỗi đêm cứ bắt đầu từ 0g, Thủy bắt đầu “cởi” và diễn đến 3g sáng, chân tay rã rời cô mới được nghỉ. Hai tuần đầu, ông Hùng chuyển cho cô đủ 100 USD. “Đến giờ, lâu lâu kẹt tiền phòng thì ông chuyển tiền nhỏ giọt, mỗi lần chỉ 50 USD. Đến nay thằng chả vẫn nợ tao gần 300 USD, mà mỗi lần tao bệnh xin nghỉ làm, hắn lại tỏ vẻ nghi kỵ và hăm dọa quỵt tiền” - Thủy cho biết.

Quê cô gái trẻ này ở Hậu Giang. Không có nghề nghiệp ổn định, Thủy đến TP.HCM định xin làm tiếp viên cho các quán cà phê, quán nhậu... Trong một lần lên mạng, cô được các “cò” mời chào vào con đường trở thành “vũ nữ” khỏa thân. “Bây giờ muốn thôi làm cũng không được vì bấy nhiêu hình ảnh của mình người ta đều lưu lại cả. Mấy tay “cò” hù dọa tao mà bỏ nghề thì tất cả hình ảnh, phim quay cảnh uốn éo và gương mặt thật của tao sẽ được phổ biến liên tục và rầm rộ trên mạng thì coi như bít cả tương lai” - Thủy nói.


Các cô gái khoe thân khi chat trên Paltalk - Ảnh: T.L.

Bước ra thế giới thật

Chúng tôi trò chuyện với nick Holey... để tìm hiểu về hoạt động của các đường dây tuyển dụng các cô gái trẻ khỏa thân trên mạng. Anh ta tự xưng tên là Nam Khởi (27 tuổi, ngụ ở TP Biên Hòa, Đồng Nai) là chủ room Hot Top Girlz và đang cần tuyển nhiều “vũ nữ” cho room. Khởi bắt đầu “gạ” tôi: “Em chịu khỏa thân trên mạng không? Có nick Yahoo! thì cho anh để nói chuyện cho tiện”.

Những đường dây “chăn dắt”

Theo tìm hiểu của chúng tôi, tại TP.HCM có trên mười đường dây chuyên đi săn tìm các cô gái trẻ, ít kiến thức vừa từ các vùng quê đến Sài Gòn tìm việc để mời chào, dụ dỗ trở thành các “vũ nữ” khỏa thân trên mạng. Chủ những đường dây này như ông H.H., ông D.U. ở Q.1; ông M.N., ông T.Đ. ở Q.5; ông H.T. ở Q.11..., có người kiêm luôn chủ các tiệm net công cộng. Các đường dây có hệ thống “chân rết”, nhân viên thường xuyên lân la tại các tiệm net ở TP.HCM để săn tìm các cô gái trẻ. Thực chất các chủ đường dây trên chỉ là “cò”, “đại lý” cung cấp các “vũ nữ” khỏa thân cho chủ các hệ thống chat trên mạng ở các nước và nhận tiền hoa hồng, ăn chia theo tỉ lệ phầm trăm như đã nêu trong bài.

Trao đổi qua mạng không hiệu quả, Khởi chủ động gọi cho tôi từ số điện thoại di động 0985474... hẹn gặp để thuyết phục. Anh ta nhận xét tôi thiếu “kiến thức thực tế” và “kỹ năng làm việc” rồi gợi ý: “Nếu em đồng ý thì chúng ta hẹn nhau ở khách sạn để anh em mình “thân mật” và để anh “dạy nghề” cho em kỹ hơn. Anh từng dạy nghề miễn phí cho nhiều model mới vào nghề như em rồi”. Theo một số “nhân viên” của Khởi được cử đi gặp các cô gái ngoài đời để mời chào, thuyết phục tham gia đường dây, cứ mỗi lần môi giới thành công, ông này được chủ mạng bên Mỹ trả từ 50-100 USD tùy vào nhan sắc, kỹ năng của “hàng”.

Theo ông Tấn (nick tuan... - quản lý một room trên Paltalk): “Trong mỗi room trên Paltalk sẽ có một người làm quản lý. Quản lý room và các cô gái khoe thân phải phối hợp ăn ý với nhau, càng kéo được nhiều người vào room chơi càng tốt. Lượng khách càng đông thì số tiền các ông chủ mạng trả cho quản lý room càng cao. Từ đó, quản lý room sẽ ăn chia với các cô gái theo tỉ lệ nhất định”.

Tôi hứa sẽ giới thiệu nhiều sinh viên nữ đang cần việc và cần tiền tham gia. Ông Tấn thẳng thắn ra giá: “Nếu em giới thiệu thành công một model, với điều kiện model phải xinh, chịu khoe thân hết cỡ, chịu chơi thì tiền hoa hồng cho mỗi trường hợp là 100 USD. Anh sẽ chuyển tiền qua tài khoản ngân hàng”.

Trên thực tế, mỗi room đều có sự cạnh tranh số lượng khách vào room, nên quản lý của mỗi room đều phải tự bỏ thêm tiền trích từ lương được trả từ các ông chủ mạng trên Paltalk, để lôi kéo các “vũ nữ” nóng bỏng nhất, khoe hàng bạo nhất về room của mình diễn, kéo lượng khách vào room xem tăng vọt. Mức lương của quản lý room dao động 300-500 USD/tháng tùy thuộc lượng khách.

Trả giá đắt

Tại phòng chat M (đường Trần Quang Khải, Q.1, TP.HCM), chúng tôi trò chuyện với cô gái tên Ngọc Minh (23 tuổi), từng làm “vũ nữ” khỏa thân trên mạng.

“Em nghe lời một cô bạn quen qua mạng, nó bảo em vào Sài Gòn chat khỏa thân dễ kiếm tiền lắm. Em vào quán net trên đường Nguyễn Thái Sơn (Q.Gò Vấp) gặp nó, mấy ngày đầu nó chỉ cho em cách múa khỏa thân, chỉ đường đi nước bước. Được vài ngày, nó lừa em lấy hết tiền bạc, CMND của em nó cũng cầm cho chủ tiệm net rồi lặn biệt tăm” - Minh tâm sự.

Ở quê nhà Khánh Hòa, Minh từng đi làm công nhân. “Ba mẹ bỏ nhau, em ở với ngoại nhưng không chịu nổi tiếng ăn bám của mấy dì gán cho. Em hận quá! Nên ai bảo làm gì có tiền là em chịu ngay” - cô kể. Vào Sài Gòn, Minh lang thang tìm việc rồi nhận làm gái khỏa thân trên mạng kiếm tiền, sau đó chuyển qua đi ngủ với khách qua đêm do “công an kiểm tra các quán net dữ quá!”.

Còn Thu Nga (nick thunga...- một “vũ nữ” trên Paltalk), một cô gái trẻ quê ở Kiên Giang, thổ lộ: “Rời quê lên TP, mình định xin làm công nhân ở các khu công nghiệp. Nghe bạn bè giới thiệu làm vũ nữ trên mạng sẽ kiếm được rất nhiều tiền, mình cũng tò mò tìm hiểu. Có người tự xưng là chủ room đòi cho xem mặt, xem mình khoe thân, yêu cầu mình đi khách sạn để kiểm tra và “truyền dạy” cách biểu diễn. Hắn ép tôi “dượt thử” gần một tuần, mới té ngửa là bị hắn lừa. Tên quản lý đó giờ cao chạy xa bay đâu mất”. Hiện cô vừa nhận làm “vũ nữ” cho một room khác.

Chúng tôi hẹn gặp Nga tại một quán cà phê ở Q.1 vào buổi sáng sau giờ làm. Trái ngược với sự phấn khích mà cô phải thể hiện trên room chỉ vài giờ trước, khuôn mặt cô gái 22 tuổi này đầy vẻ mệt mỏi. Nga kể về đời mình bằng giọng điệu lạnh lùng: 15 tuổi yêu, 18 tuổi nghỉ học lấy chồng, 19 tuổi ly dị và 22 tuổi làm “vũ nữ” khỏa thân trên mạng. Ít ai biết cô đã có một cậu con trai 4 tuổi.

Cô nói: “Ráng làm kiếm chừng vài chục triệu đồng, có từng ấy tiền tôi sẽ đón con về nuôi (vì lý do tài chính, Nga bị tước quyền nuôi con khi ly dị). Nhưng không biết bao giờ giấc mơ ấy của tôi mới trở thành hiện thực? Lòng người mẹ không được ở bên đứa con mà mình dứt ruột sinh ra, đau gấp trăm lần nỗi nhục nhã ê chề khi phải khỏa thân trên mạng mua vui cho người xa lạ”.

Nở rộ ở nhiều nước

Ngành cybersex, hay chat sex, tức là nói chuyện như làm tình trên mạng là một ngành công nghiệp đang nở rộ ở nhiều nơi trên thế giới. Một trong số những nước bùng nổ ngành này là Philippines.

Năm 2010, cảnh sát Philippines đã khám xét một căn nhà và phát hiện sáu cô gái đang trong tình trạng không mặc quần áo. Những cô gái này khai bị ép buộc đưa vào đây, được ăn mặc đẹp, ngồi trước máy vi tính và bắt đầu cởi quần áo rồi phô diễn thân thể theo lời chủ. Kèm theo đó là những đoạn phim một cô gái quay lén các bạn mình trong giờ làm việc. Cảnh sát lẫn cơ quan điều tra nước này đều không có con số thống kê chính xác, nhưng ước tính có hàng ngàn người đang làm việc trong các căn phòng nhỏ và căn hộ thường nằm trong khu vực được gọi là các hang ổ của cybersex.

“Chúng tôi không có khả năng truy tìm nơi chốn hệ thống này hoạt động, họ dùng kỹ thuật máy chủ đội lốt, các trang mạng của họ đặt ở các hệ thống bên ngoài Philippines” - một lãnh đạo phòng chuyên về tội phạm máy tính của cục điều tra nước này cho biết.

(Theo BBC)

Theo Tuổi Trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.