Phòng ngừa và hỗ trợ điều trị tiêu chảy thông thường

06/05/2015 06:00 GMT+7

Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), tiêu chảy là đi tiêu lỏng từ 3 lần trở lên trong vòng 24 giờ. Thông thường, chúng ta bị tiêu chảy do nhiễm khuẩn khi đi du lịch, ăn tiệc, ăn thực phẩm lạ và khó tiêu, ăn thức ăn công nghiệp có chất bảo quản, uống bia rượu, môi trường thay đổi, sau khi dùng kháng sinh, do nhiễm vi rút...

Tiêu chảy là gì ?

Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), tiêu chảy là đi tiêu lỏng từ 3 lần trở lên trong vòng 24 giờ. Thông thường, chúng ta bị tiêu chảy do nhiễm khuẩn khi đi du lịch, ăn tiệc, ăn thực phẩm lạ và khó tiêu, ăn thức ăn công nghiệp có chất bảo quản, uống bia rượu, môi trường thay đổi, sau khi dùng kháng sinh, do nhiễm vi rút...

Probiotics bổ sung lợi khuẩn, giúp đẩy lùi tiêu chảy - Ảnh: Mebi-Aus
Probiotics bổ sung lợi khuẩn, giúp đẩy lùi tiêu chảy - Ảnh: Mebi-Aus
Các nguyên tắc chính khi điều trị tiêu chảy tại nhà:
1. Uống nhiều nước hơn thường ngày để phòng ngừa mất nước do tiêu chảy; sử dụng dung dịch bù nước và chất điện giải sau mỗi lần đi tiêu;
2. Ăn uống nhẹ với thức ăn dễ tiêu;
3. Bổ sung Probiotics (men vi sinh);
4. Tái khám nếu cần.
Vai trò của hệ vi khuẩn thường trú ở ruột
Trong cơ thể mỗi chúng ta có một hệ vi khuẩn (flora) với hơn 400 loài khác nhau sống thường trú trong ống tiêu hóa. Bình thường, chúng cùng chung sống hòa bình và tạo thành một hệ sinh thái ổn định, cân bằng và có vai trò như hàng rào bảo vệ, giúp cơ thể chúng ta chống lại các tác nhân gây bệnh đường ruột cũng như duy trì một số hoạt động chuyển hóa của cơ thể.
Các nhà khoa học nhận thấy rằng khi chúng ta bị tiêu chảy, sự cân bằng bình thường của hệ vi khuẩn thường trú này bị phá vỡ. Vì vậy, nên bổ sung probiotics để phục hồi trạng thái cân bằng các vi khuẩn thường trú trong ruột, giúp đẩy lùi tiêu chảy nhanh hơn.
Probiotics là gì ?
Probiotics là các vi khuẩn sống, giống các vi khuẩn trong ruột, khi đưa vào cơ thể sẽ có lợi cho sức khỏe con người. Có thể coi đó là những “người lính” vừa “bảo vệ” vừa “xây dựng đất nước” tươi đẹp hơn. Các chế phẩm chứa các probiotics này thường được gọi là men vi sinh.
Tại sao probiotics giúp phòng và điều trị tiêu chảy ?
Khi bị tiêu chảy, trước sự tấn công ào ạt của các yếu tố gây bệnh, sự ổn định cân bằng của các vi khuẩn thường trú này mất đi, làm cho tiêu chảy càng kéo dài và trầm trọng hơn. Vì vậy, cần nhanh chóng lập lại sự cân bằng này bằng cách bổ sung probiotics. Những người lính này sẽ sinh sôi với tốc độ nhanh hơn quân địch, chiếm toàn bộ “chiến trường” nên quân địch không còn chỗ đóng quân, tiết ra nhiều vũ khí sinh học tiêu diệt quân địch. Sau chiến tranh, những người lính này tiếp tục bám trụ vào bề mặt ruột, củng cố lực lượng để tiếp tục bảo vệ chúng ta tránh các đợt tấn công tiếp theo. Đồng thời, đem lại các lợi ích khác cho sức khỏe.
Thực phẩm chức năng: Lactomin Plus - 3 hiệp sĩ giúp bảo vệ đường ruột
Thành phần: Hỗn hợp vi khuẩn sinh a xít lactic dạng bao vi nang gồm: Lactobacillus acidophilus, Bifidobacterium longum, Streptococcus faecalis… ≥ 108 CFU/gói.
Công dụng: Bổ sung vi khuẩn có ích, giúp tái lập cân bằng hệ vi sinh đường ruột. Hỗ trợ phòng ngừa rối loạn tiêu hóa, tiêu chảy, táo bón do loạn khuẩn đường ruột. Giúp hỗ trợ tiêu hóa ở những người ăn kém, ăn khó tiêu, đầy trướng bụng.
Đối tượng sử dụng: Dùng cho người bị rối loạn tiêu hóa do dùng kháng sinh dài ngày, tiêu chảy, đi ngoài phân sống, ăn kém, ăn khó tiêu.
- Hơn 11 năm lưu hành tại Việt Nam.
- Có bán tại các nhà thuốc.
SX: NOVAREX Co., Ltd., Korea
Xem thêm thông tin tại: www.suckhoetieuhoa.com hoặc www.austrapharmvn.com;
Điện thoại: 08.38447829
Giấy xác nhận NDQC số 1160/2014/XNQC-ATTP.
Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
*Ghi chú: Sản phẩm cùng tên: Lactomin Plus được sản xuất bởi Công ty liên doanh DP Me-Auspharm theo ủy quyền của chủ sở hữu thương hiệu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.