Phòng chống Covid19: Quảng Ninh còn khoảng 500 người đang phải cách ly, theo dõi

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
16/02/2020 19:59 GMT+7

Tỉnh Quảng Ninh còn 500 người đang phải cách, ly theo dõi dịch Covid-19 . Tỉnh này có 200 người hết thời hạn cách ly 14 ngày, sức khỏe ổn định và đã trở về địa phương.

Ngày 16.2, thông tin từ Sở Y tế Quảng Ninh cho biết, địa phương này vẫn còn khoảng 500 người ở trong các khu cách ly tập trung 14 và tất cả đều trong tình trạng sức khỏe tốt, âm tính với dịch Covid-19. Trong khi đó, có hơn 200 người gồm cả Việt Nam, Trung Quốc đã hết thời hạn cách ly 14 ngày.
Đáng chú ý, thành phố Móng Cái là địa phương có số người hết thời hạn cách ly nhiều nhất (64 trường hợp). Dù rời khỏi nơi cách ly tập trung nhưng tất cả các trường hợp trên đều được cơ quan chức năng gửi thông báo về địa phương để tiếp thục theo dõi sức khỏe.

Nỗi niềm hơn 100 phụ nữ trong khu cách ly ở biên giới Quảng Ninh

Tất cả những người đang phải cách ly có sức khỏe ổn định, âm tính với Covid-19

Ảnh Lã Nghĩa Hiếu

Đặc biệt, trong số hơn 200 người hết thời hạn cách ly có 6 chuyên gia người Trung Quốc đang làm việc tại Công ty TNHH Sao Vàng chi nhánh thành phố Uông Bí (Quảng Ninh).
Tính đến sáng nay (16.2), Quảng Ninh chưa ghi nhận trường hợp nhiễm dịch Covid-19. Tổng số ca giám sát được sàng lọc để làm xét nghiệm Covid-19 đến thời điểm này là 153 ca, tất cả đều âm tính.
Ngành du lịch chuyển hướng thị trường
Liên quan đến công tác phòng chống dịch Covid-19, hôm qua (15.2), Thường trực Tỉnh ủy Quảng Ninh có buổi làm việc với với Hiệp hội Du lịch tỉnh, đại diện các doanh nghiệp lữ hành về giải pháp phát triển du lịch trước bối cảnh ảm đạm hiện nay.

Khu du lịch Bãi Cháy vắng hoe vì Covid-19

Ảnh Lã Nghĩa Hiếu

Theo Sở du lịch Quảng Ninh, dự báo trong quý I, lượng khách của du lịch Quảng Ninh sẽ tụt giảm nghiêm trọng so với cùng kỳ 2019. Đăc biệt là thị trường Trung Quốc và Đông Bắc Á giảm khoảng 80%; thị trường Tây Âu, Bắc Mỹ, Úc giảm ở mức gần 30%. Trong khi đó, khách nội địa giảm tới 70%.
Trước tình hình trên, các cơ quan chức năng của Quảng Ninh đang lên phương án để giải cứu cho ngành du lịch của địa phương này. Theo đó phương án kích cầu, quảng bá thương hiệu du lịch được đặt lên hàng đầu.
Ông Nguyễn Xuân Ký, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu Sở Du lịch phối hợp với các doanh nghiệp du lịch chủ động thay đổi cách tiếp cận thị trường mới như Nga, Tây Âu, Ấn Độ. Đối với thị trường nội địa, tỉnh Quảng Ninh sẽ làm việc với một số tỉnh, thành để có biện pháp thu hút khách hiệu quả.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.