Phó tổng thống Joe Biden: Mỹ và châu Âu phải sát cánh cùng nhau về vấn đề Ukraine

07/02/2015 09:36 GMT+7

(TNO) Trong cuộc gặp gỡ các nhà lãnh đạo hàng đầu châu Âu ở Brussels (Bỉ), Phó tổng thống Mỹ Joe Biden tuyên bố rằng Mỹ và châu Âu phải sát cánh cùng nhau về vấn đề Ukraine.

(TNO) Trong cuộc gặp gỡ các nhà lãnh đạo hàng đầu châu Âu ở Brussels (Bỉ), Phó tổng thống Mỹ Joe Biden tuyên bố rằng Mỹ và châu Âu phải sát cánh cùng nhau về vấn đề Ukraine. Đồng thời, ông cũng chỉ trích Tổng thống Nga Vladimir Putin đã làm leo thang căng thẳng tại Ukraine, theo Reuters.
Phó tổng thống Mỹ Joe Biden và Chủ tịch Hội đồng châu Âu Donald Tusk trong cuộc họp báo chung tại Brussels hôm 6.2- (Ảnh: Reuters)
Phó tổng thống Mỹ Joe Biden (trái) và Chủ tịch Hội đồng châu Âu Donald Tusk trong cuộc họp báo chung tại Brussels hôm 6.2 - Ảnh: Reuters
Ngày 6.2, trong cuộc hội đàm với Chủ tịch Hội đồng châu Âu Donald Tusk, Phó tổng thống Mỹ Joe Biden nói: “Đây là thời điểm mà Mỹ và châu Âu cần phải sát cánh cùng nhau trong việc giải quyết cuộc khủng hoảng tại Ukraine”.
Đồng thời, ông Biden cũng khẳng định rằng: “Mỹ và châu Âu là một khối thống nhất và luôn đứng về phía Ukraine trong thời điểm này”, trong bối cảnh leo thang căng thẳng ở miền đông Ukraine và cuộc tranh luận ở Washington về việc liệu có nên cung cấp vũ khí sát thương cho Ukraine trong cuộc chiến chống phe ly khai được Nga hậu thuẫn.
Ông Biden cũng chỉ trích Tổng thống Nga Vladimir Putin đã phá vỡ những nỗ lực hòa bình ở Ukraine và phớt lờ tất cả các thỏa thuận mà Nga đã ký kết trước đó, theo Reuters.
Trong khi đó, Chủ tịch Hội đồng châu Âu Donald Tusk cho hay EU sẽ sát cánh cùng Mỹ và EU sẽ giữ nguyên áp lực đối với Nga. 
Nói đến cuộc hội đàm ba bên giữa Thủ tướng Đức Angela Merkel, Tổng thống Pháp Francois Hollande và Tổng thống Nga Vladimir Putin tại Moscow, ông Tusk cho biết sẽ chống lại bất kỳ thỏa thuận nào được ký kết với Moscow về việc bỏ rơi Ukraine. Ông nói: “Chúng ta không thể thỏa hiệp về sự độc lập, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Ukraine”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.