TNO

Phim Việt phấn khởi trong mùa Tết 2015

25/02/2015 19:00 GMT+7

(iHay) Dịp tết Ất Mùi, hầu hết các phim ra rạp như Ngày nảy ngày nay, Trúng số, Quý tử bất đắc dĩ... đều đạt doanh thu khả quan.

(iHay) Dịp tết Ất Mùi, hầu hết các phim ra rạp như Ngày nảy ngày nay, Trúng số, Quý tử bất đắc dĩ... đều đạt doanh thu phấn khởi.

>> Buổi ra mắt phim Tết của Ngô Thanh Vân gây huyên náo đường phố
>> Chuyện người bán vé số 'chê' 6,6 tỉ đồng lên phim Tết

 
Ngô Thanh Vân và Lê Khánh trong Ngày nảy ngày nay

Phim hài lại thắng thế

Mùa phim tết năm nay, khán giả có khá nhiều sự lựa chọn. Trong đó, phim Việt có đến 5 phim ra mắt khán giả trong dịp này gồm: Hợp đồng bắt ma, Quý tử bất đắc dĩ, Ngày nảy ngày nay, Trúng sốSiêu nhân X. Nắm bắt xu hướng khán giả thích được thư giãn trong ngày tết nên đa phần các phim Việt đều ưu tiên yếu tố hài hước và kết quả cũng không nằm ngoài dự đoán.

Sau 10 ngày công chiếu, bộ phim Quý tử bất đắc dĩ với sự tham gia của bố con Hoài Linh - Hoài Lâm đã thu hút khoảng 300.000 lượt xem và thu về gần 30 tỉ đồng. Các suất chiếu ở các rạp hầu như đều gia tăng đáng kể, trong đó những ngày cao điểm (từ mùng 2 cho đến mùng 5 tết) bộ phim này có khoảng 250 suất chiếu.

Đại diện nhà phát hành CGV cho biết Quý tử bất đắc dĩ dẫn đầu top 3 phim có doanh thu cao nhất tại hệ thống rạp này, kế đến là Trúng sốNgày nảy ngày nay. Còn theo đại diện của các cụm rạp như BHD Star Cineplex, Galaxy, Lotte... thì kể từ khi chính thức ra rạp ngày 6.2, phim Ngày nảy ngày nay là một trong hai phim có số lượng vé bán ra cao nhất.

 
Bố con Hoài Linh - Hoài Lâm trong Quý tử bất đắc dĩ 

Phía nhà phát hành BHD và công ty VAA (của Ngô Thanh Vân) cũng tiết lộ doanh thu khả quan của Ngày nảy ngày nay. Theo đó, bộ phim có sự tham gia của "đả nữ" Ngô Thanh Vân và diễn viên Lê Khánh đã thu hút gần 470.000 luợt người xem trong suốt thời gian nghỉ tết vừa qua.

Thậm chí đến thời điểm này, Ngày nảy ngày nay vẫn là một trong hai phim giữ suất chiếu ổn định và có luợng khán giả duy trì ở mức cao, khoảng gần 43.000 vé bán ra một ngày trên toàn quốc. Đây là con số cực kỳ khả quan, bằng với những ngày nghỉ tết.

 
Cảnh trong Ngày nảy ngày nay

Riêng Hợp đồng bắt ma dù còn nhiều hạn chế hơn các phim còn lại nhưng cũng rất khả quan về mặt doanh thu khi thu về gần 20 tỉ đồng. Nghệ sĩ Hoàng Mập vui mừng cho biết doanh thu của Hợp đồng bắt ma đã cao gấp đôi so với Cưới chạy ra rạp cùng thời điểm này vào năm ngoái.

Bất ngờ với Trúng số

Không thuộc dạng "cười thả ga" như một số phim ra rạp cùng thời điểm, thậm chí nhiều ý kiến còn cho rằng Trúng số có thể sẽ kén khán giả nhưng bất ngờ là bộ phim của đạo diễn Dustin Nguyễn lại đạt hiệu ứng ngoài mong đợi trong mùa phim tết năm nay.

Từ câu chuyện có thật được đăng trong bài Người bán vé số “chê” 6,6 tỉ đồng trên Thanh Niên Online ngày 29.12.2011, nhà biên kịch Nguyễn Mạnh Tuấn và đạo diễn Dustin Nguyễn đã cho ra đời bộ phim Trúng số với nhiều yếu tố, nhân vật được cài cắm thêm vừa mang yếu tố hài hước, vừa gây xúc động cho người xem. 

 
Ninh Dương Lan Ngọc trong Trúng số

Mặc dù chưa có con số thống kê chính thức nhưng theo đại diện hãng phát hành CGV, doanh thu của Trúng số là một bất ngờ lớn và nằm trong top 3 phim có doanh thu cao nhất tại hệ thống rạp này. Các suất chiếu đều được đặt hết chỗ và đặc biệt là hiệu ứng từ cộng đồng mạng vô cùng tích cực.

Nick Vu Nhat Dong chia sẻ trên Facebook: "Trúng số đủ cảm xúc: vừa mừng, vừa vui, vừa bất ngờ, vừa thấy có lại niềm tin vào con người, vừa vững tin vào chân lý mới: Phim cứ việc hay thật hay, rating cứ để khán giả (ngày càng thông minh) lo!".

Ngược lại, bộ phim Siêu nhân X của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng với "át chủ bài" là Thanh Hằng lại không đạt được hiệu ứng như kỳ vọng. Được đầu tư công phu, lại là bộ phim về đề tài siêu anh hùng đầu tiên của Việt Nam nhưng doanh thu của Siêu nhân X đến nay chỉ mới được 15 tỉ đồng.

 
Phim Siêu nhân X 

Bên cạnh đó, một số phim nước ngoài như 50 Sắc thái, Mật vụ Kingsman... cũng trở thành lựa chọn của nhiều khán giả Việt và trở thành "đối thủ đáng gờm" của phim Việt trong mùa phim tết này.

Ngát Ngọc
Ảnh: Hãng phim cung cấp

>> Tim và Đông Dương “yêu nhau” trong phim Tết
>> Phim Tết của Ngô Thanh Vân tung trailer với kỹ xảo ấn tượng
>> Minh Thuận tiếp tục 'nữ tính' trong phim Tết
>> Kathy Uyên làm 'đại ca' trong phim Tết Chuyện ba cô nàng
>> Trương Quỳnh Anh ‘cặp kè’ Lâm Vinh Hải đóng phim Tết
>> Phương Mỹ Chi gây xúc động trong trailer phim tết 'Hai Lúa
>> Phương Mỹ Chi đóng phim tết với Trấn Thành, Don Nguyễn...
>> Phim tết không có gì mới
>> Hoài Linh - Thanh Thủy tái hợp trong phim Tết
>> Bảo Anh "The Voice" đóng phim Tết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.