Phim tài liệu của đạo diễn gốc Việt sẽ khai mạc LHP Tribeca

12/03/2015 10:34 GMT+7

(TNO) Bộ phim tài liệu Live from New York! của đạo diễn người Mỹ gốc Việt Bảo Nguyễn sẽ chính thức chiếu khai mạc tại Liên hoan phim Tribeca lần thứ 14, diễn ra từ ngày 15 - 26.4 tại New York, Mỹ.

(TNO) Bộ phim tài liệu Live from New York! của đạo diễn người Mỹ gốc Việt Bảo Nguyễn sẽ chính thức chiếu khai mạc tại Liên hoan phim Tribeca lần thứ 14, diễn ra từ ngày 15 - 26.4 tại New York, Mỹ.

Phim tài liệu của đạo diễn gốc Việt sẽ khai mạc LHP Tribeca 1Đạo diễn Bảo Nguyễn đang xem lại kịch bản phim tài liệu Live from New York! - Ảnh: Twitter
“Những gì tôi yêu thích nhất khi làm phim tài liệu là được tiếp cận với những đề tài mới và khám phá được rất nhiều điều bất ngờ. Liên hoan phim Tribeca đã ủng hộ sự nghiệp làm phim của tôi, thậm chí còn trở thành một điểm tựa trước khi tôi trở thành một nhà làm phim”, Bảo Nguyễn chia sẻ trên trang web chính thức của liên hoan phim này (tribecafilm.com).
Đạo diễn Bảo Nguyễn tốt nghiệp cử nhân ngành Quan hệ quốc tế tại Đại học New York (Mỹ) và thạc sĩ nghệ thuật chuyên ngành Phim tài liệu tại The School of Visual Arts (New York, Mỹ). Anh đã tham gia quay cho 15 phim, sản xuất cho 7 phim, đạo diễn 4 phim. Bộ phim Once in a Lullaby do anh sản xuất được công chiếu tại Liên hoan phim Tribeca năm 2012.
Live from New York! đề cập đến những ảnh hưởng và tác động của chương trình Saturday Night Live đến tư tưởng của nước Mỹ suốt 40 năm qua. Sài Gòn Yo (tên tiếng Anh: Saigon Electric, đạo diễn Stephane Gauger, hãng phim Chánh Phương) do anh tham gia quay phim từng đoạt giải Cánh diều bạc năm 2011.
Phim tài liệu của đạo diễn gốc Việt sẽ khai mạc LHP Tribeca 2Một cảnh trong phim tài liệu Live from New York! - Ảnh: tribecafilm.com
Bộ phim tài liệu Where Heaven Meets Hell do anh đồng sản xuất đã đoạt giải thưởng của Ban giám khảo và giải Quay phim xuất sắc nhất tại Liên hoan phim quốc tế châu Á Thái Bình Dương năm 2012 tổ chức tại Los Angeles (Mỹ).
Julian, phim tốt nghiệp của Bảo Nguyễn, từng đoạt giải Phim tài liệu sinh viên xuất sắc nhất tại Liên hoan phim ngắn Palm Springs và giải đặc biệt của ban giám khảo tại DOC NYC. Bảo Nguyễn cũng tham gia sản xuất và đạo diễn hình ảnh trong phim Nước 2030 (đạo diễn Nguyễn Võ Nghiêm Minh).
Liên hoan phim Tribeca năm nay thu hút 6.223 phim gửi từ 32 quốc gia tới tranh tài. Ngôi sao Schwarzenegger, cựu thống đốc bang California, sẽ trở lại màn ảnh lớn qua vai diễn một người nông dân ở một trang trại nhỏ, có con gái mắc phải một bệnh dịch đe dọa con người trong phim Maggie.
Trong phim The Wannabe, xoay quanh các sự kiện về phiên tòa xử tên cướp người Mỹ John Gotti, Patricia Arquette (người vừa đoạt giải Oscar 2015 cho Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất với phim Boyhood) sẽ dấn thân vào một cuộc chơi tội ác…
Cũng như nhiều năm trước, nhiều sự kiện nghệ thuật như nhạc sống, trình diễn múa và kịch sẽ được tiến hành trong khuôn khổ Liên hoan phim Tribeca. “Xem phim cùng thưởng thức chương trình nghệ thuật sống sẽ giúp tăng cao kinh nghiệm, mở rộng trí tưởng tượng và đưa khán giả xích lại gần nhau theo những cách không thể tưởng tượng nổi,” Genna Terranova, đạo diễn liên hoan phim này cho biết.
Liên hoan phim Tribeca được thành lập từ năm 2001 bởi nam tài tử Rober De Niro, nhà sản xuất Jane Rosenthal, nhà đầu tư Craig Hatkoff nhằm khôi phục lại tinh thần cho người dân New York sau cuộc tấn công vào Trung tâm thương mại thế giới hồi ngày 11.9.2001.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.