Phim hoạt hình ‘Khách sạn huyền bí 2’ vượt mặt hàng loạt bom tấn tháng 9

28/09/2015 15:53 GMT+7

(TNO) Dù chỉ vừa mới ra rạp vào cuối tuần qua nhưng phần hai của bộ phim Hotel Transylvania - Khách sạn huyền bí đã ngay lập tức tạo nên cơn sốt tại các rạp chiếu phim và nhanh chóng leo lên ngôi đầu bảng xếp hạng doanh thu phòng vé Bắc Mỹ, USA Today đưa tin.

(TNO) Dù chỉ vừa mới ra rạp vào cuối tuần qua nhưng phần hai của bộ phim Hotel Transylvania - Khách sạn huyền bí đã ngay lập tức tạo nên cơn sốt tại các rạp chiếu phim và nhanh chóng leo lên ngôi đầu bảng xếp hạng doanh thu phòng vé Bắc Mỹ, USA Today đưa tin.
 

Đan xen giữa những tình tiết hài hước của Khách sạn huyền bí là nhiều chi tiết cảm động về tình cảm gia đình
Trong lần trở lại màn ảnh rộng này, gia đình ông chủ khách sạn ma cà rồng Dracula vui nhộn đã đem về đến 47,5 triệu USD chỉ trong ba ngày cuối tuần công  chiếu, lập nên kỉ lục mới về doanh thu mở màn trong tháng 9. Con số này còn vượt xa so với những gì phần một làm được vào năm 2012 khi đem về 42,5 triệu USD trong tuần đầu tiên. Việc công chiếu đồng thời ở một số quốc gia khác trong đó có Việt Nam cũng đem về cho bom tấn hoạt hình này thêm 29,2 triệu USD, nâng tổng doanh thu toàn cầu trong ba ngày cuối tuần qua lên 76,7 triệu USD.
Khách sạn huyền bí phần hai là câu chuyện dở khóc dở cười về nỗ lực đánh thức bản năng ma cà rồng trong người đứa cháu ngoại Dennis mang dòng máu lai người - ma của ông chủ khách sạn Dracula. Bên cạnh phong cách hài hước quen thuộc trong hành trình của Dracula cùng những người bạn Frankenstein, Người sói, Người vô hình thì bộ phim còn lồng ghép những tình tiết cảm động về tình cảm gia đình, cách mỗi thành viên nỗ lực hòa nhập vào cuộc sống mới để được ở bên người mình yêu thương. 
Sự kết hợp khéo léo này cùng thể loại phim hoạt hình phù hợp với mọi lứa tuổi đã giúp Khách sạn huyền bí 2 thu hút được các khán giả nhí cũng như lượng lớn gia đình cùng đến rạp xem phim. Tại Việt Nam, phiên bản lồng tiếng được "Việt hóa" với sự tham gia của cặp đôi Ông Cao Thắng - Đông Nhi, nghệ sĩ Hữu Châu cũng đang gây sốt trên khắp các rạp chiếu phim. 
Thành công ban đầu của Khách sạn huyền bí được xem như “cứu cánh” cho hãng Sony sau một mùa hè thất bát với những bộ phim Aloha, Pixels, The Flash. 
Anne Hathaway vào vai nữ chủ nhân của cửa hàng thời trang trực tuyến trong The Intern
Xếp thứ hai trong bảng tổng kết doanh thu cuối tuần qua là The Intern, phim được gọi là nơi quy tụ tượng vàng Oscar với sự tham gia của nam diễn viên Robert De Niro và nữ minh tinh Anne Hathaway. Bộ phim hài nhắm đến đối tượng khán giả nữ và những người lớn tuổi này đã mang về 18,2 triệu USD tại Bắc Mỹ và 11,78 triệu USD doanh thu quốc tế trong cuối tuần qua. Dù những con số này vẫn còn thua rất xa bộ phim xếp hạng 1 là Khách sạn huyền bí nhưng giới chuyên môn vẫn đánh giá đây là mở màn suôn sẻ cho The Intern và dự đoán doanh thu của của phim sẽ khởi sắc hơn trong những tuần tới. 
Bom tấn rất được kỳ vọng trong tháng 9 này là Giải mã mê cung: Thử nghiệm đất cháy chỉ xếp thứ ba với 14 triệu USD thu về trong cuối tuần, nâng tổng doanh thu toàn cầu sau hai tuần lên 51,6 triệu USD, vẫn còn kém 9 triệu USD so với kinh phí làm phim.
Giải mã mê cung: Thử nghiệm đất cháy không thành công như mong đợi
Everest, bộ phim được làm từ câu chuyện có thật về trận bão tuyết lịch sử trên “nóc nhà thế giới” năm 1996 được giới phê bình đánh giá rất cao, cùng với sự tham gia của nhiều ngôi sao nổi tiếng như Jake Gyllenhaal, Jason Clarke, Emma Watson, Keira Knightley lại chỉ đang đứng khiêm tốn ở vị trí thứ 5. Doanh thu cuối tuần qua đã góp thêm 13 triệu USD đẩy tổng doanh thu toàn cầu của phim lên 23,1 triệu USD, mới bằng một nửa số tiền 55 triệu USD mà hãng Universal bỏ ra cho bom tấn này. 
Everest là một trong những bộ phim có cảnh quay đẹp nhất trong năm 2015 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.