TNO

Phi Phụng: 'Hoài Linh không thiên vị tôi'

24/12/2014 08:30 GMT+7

(iHay) Nữ danh hài cho biết hai lần nhận cúp chiến thắng từ chương trình Ơn giời, cậu đây rồi! là không có sự ưu ái dù ngoài đời cô và Hoài Linh rất thương nhau.

(iHay) Hai lần nhận cúp chiến thắng từ chương trình Ơn giời, cậu đây rồi! đã khiến dư luận thắc mắc có phải giám khảo Hoài Linh đã quá ưu ái Phi Phụng. Chia sẻ cùng iHay.vn, nữ danh hài cho biết không có chuyện đó dù ngoài đời cô và Hoài Linh rất thương nhau.

>> Ơn giời, cậu đây rồi: Phi Phụng giành cú đúp nhờ chọc cười ‘công chúa’ Chí Tài

 
'Ngoài đời, tôi và Hoài Linh rất thương nhau. Có show diễn gì Linh cũng kêu tôi đi đóng', Phi Phụng cho biết

* Chào diễn viên Phi Phụng, hai lần giành cúp của chương trình Ơn giời, cậu đây rồi! cho chị cảm xúc đặc biệt gì?

Tôi đã hỏi thẳng Hoài Linh là có phải em ưu ái cho chị hay không nhưng Hoài Linh nói là không, cậu ấy chấm rất công bằng theo tiêu chuẩn của một tiểu phẩm
Phi Phụng
Khi tham gia một chương trình và giành được giải thưởng thì cũng thích nhưng do may mắn thắng được đến hai lần nên không biết có phải người ta thấy mình lớn tuổi nên ưu ái cho không! (cười)

* Có khi nào giám khảo Hoài Linh đã thiên vị cho chị?

Sau chương trình tôi đã gặp nhiều người và hỏi về điều này. Thậm chí, tôi đã hỏi thẳng Hoài Linh là có phải em ưu ái cho chị hay không nhưng Hoài Linh nói là không, cậu ấy chấm rất công bằng theo tiêu chuẩn của một tiểu phẩm. Tiểu phẩm của tôi mang lại nhiều tiếng cười cho khán giả và cũng giải quyết tình huống nhanh và hợp lí.

* Những lời nhận xét của Hoài Linh dành cho chị rất 'có cánh'. Giữa chị và anh Hoài Linh có thâm tình nghệ sĩ nào chăng?

Lần đầu tiên tôi gặp Hoài Linh thì chỉ biết đây là một nghệ sĩ hải ngoại chứ không biết gì hơn. Còn khi đó, Hoài Linh gặp tôi thì luôn miệng nói "em rất ái mộ chị, chị là thần tượng của em". Sau đó, cứ có dịp đóng kịch là Hoài Linh mời tôi. Tôi nhớ có lần quay tiểu phẩm Tệ hơn vợ thằng Đậu cùng Phi Nhung và Kim Tử Long thì cũng kêu tôi đóng. Lúc đó, tôi từ chối vì đây là tiểu phẩm cải lương, mình thì lại không biết hát một chữ cải lương nhưng Hoài Linh nói với tôi chỉ cần diễn xuất thôi chứ không cần thoại nhiều. Đó là vai diễn một đầu bếp, không biết chữ chỉ vẽ hình và rất ham làm kiều nữ. Nói chung, tôi cũng hoàn thành tốt và thành công.

Sau này, khi gặp lại Hoài Linh, tôi cũng có nói cảm ơn vì nhờ đó mà khán giả mới biết đến nhưng Hoài Linh không nhận. Cậu ấy nói là nhờ vào cái duyên diễn xuất của mỗi người. Nếu như tôi không có khả năng đó thì khán giả sẽ không thương, không quý. Nói chung là hai chị em rất thương nhau. (cười)

* Từng 'đánh trận' với hai trưởng phòng Chí Tài và Trấn Thành, chị thấy mình khó qua 'ải' nào hơn?

Trấn Thành. Mới đầu vào phòng gặp Trấn Thành thì tôi hồi hộp lắm vì đó cũng là lần đầu tiên mình chơi, chưa có kinh nghiệm. Sau này, do đã từng chơi một lần rồi, ít nhiều gì mình cũng đã giắt túi kinh nghiệm nên khi gặp Trường Giang và Chí Tài thì tâm lý tôi cũng thấy thoải mái hơn.

Khi chơi cũng có nhiều đoạn bị cắt bớt rồi, như đoạn Trường Giang đưa tôi hành sống rồi kêu ăn đi thì tôi đâu có ăn. Cái này làm gỏi ăn thì ngon chứ ăn sống thì ai mà ăn cho nổi.

* Tiết mục cắt bớt nhưng có quay lại không?

Quay dư rồi cắt bớt chứ không có quay lại. Như lúc tôi giả làm thầy lên đồng trong tiết mục cùng Trấn Thành, Hoài Linh có nói là chị không quá, cái gì khó quá thì chị nói là thoát ra rồi. Trong cảnh diễn đó, tôi đóng nhập vai rất nhiều người nhưng đã bị cắt bớt.


Cảnh diễn của Phi Phụng và Trấn Thành trong Ơn giời, cậu đây rồi!


Hoài Linh trao cúp chiến thắng cho 'thần tượng' Phi Phụng 

* Trong phối hợp diễn xuất, chị thấy giữa người trẻ như Trấn Thành hay cùng lứa như Chí Tài, ai hợp hơn?

Trước giờ tôi diễn chung cũng không ít người. Ai mình cũng tung hứng được, diễn viên là phải như vậy. Tôi cảm thấy ai cũng hợp chứ không ai có thể làm khó được mình.

* Diễn viên đóng hài cũng phải theo dõi thời sự, gu của giới trẻ bây giờ để nắm bắt tâm lý và thoại cho phù hợp. Về điều này, chị thấy mình thích ứng không?

 
Thời buổi bây giờ vẫn còn rất khó sống với danh hiệu nghệ sĩ hài
Phi Phụng
Nhiều khi đi tập tôi cũng nghe những diễn viên trẻ có thoại ngộ lắm. Nhiều khi tôi cũng không biết đó là cái gì nữa. Như lần trước tập cùng diễn viên hài Anh Đức, nghe nói bựa, vãi, đù... tôi thấy không hiểu và cũng cảm thấy kì kì. Những từ ngữ này thô, không hay nên tôi không sử dụng. Nhưng cũng có đôi lúc mình phải chấp nhận thoại theo ý của đạo diễn.

Mấy cái từ như vãi đù nghe rất khó lọt tai. Vãi đù là cái gì, tôi có đi hỏi mấy người bạn thì được nghe giải thích là từ ngữ trên mạng. Người trẻ bây giờ thích nói thế, nói như vậy là họ cười nhưng tôi không thích dùng những từ không trong sáng.

* Thời gian gần đây, hài kịch lên ngôi trở lại với khán giả truyền hình. Là một người đứng sân khấu nhiều năm, chị có cảm thấy phấn chấn tinh thần?

Cũng không đâu. Một tiểu phẩm hài trong khoảng 3 tiếng thì còn có thể chuyển tải hết nội dung câu chuyện nhưng một tấu hài chừng 15 phút thì làm sao làm được. Kể một câu chuyện làm sao cho khán giả cười bây giờ cũng rất khó. Nếu có những tiểu phẩm hay là mình có thể đi diễn cả năm mà không sợ bị khán giả nhàm chán. Bây giờ cũng ít tụ điểm hơn ngày xưa. Như ở Trống Đồng hơn mười năm trước vào những ngày hài thứ 2,4,6 có hàng ngàn khán giả đến xem, còn bây giờ chừng vài trăm người.

Các nhóm hài bây giờ cũng không bằng ngày xưa. Hồi xưa một nhóm hài 2,3 người cùng diễn với nhau, sau này tách ra nếu 3 người là chia làm làm 3 nhóm. Như vậy thì rất lõng lẽo trong khi hài cần có sự cộng hưởng. Hồi đó, Việt Hương, Trung Dân chung một nhóm thì thấy rất hay còn bây giờ tách ra thì loãng, không có tập trung.

Nhóm tôi hồi trước gồm anh Thanh Tùng và Bảo Cương. Sau này Thanh Tùng đi Mỹ thì Bảo Cương cũng tách nhóm ra. Hồi đó Mai Sơn, Kiều Linh là một nhóm giờ cũng tách nhóm ra riêng. Nhiều người chung một nhóm nhiều khi chỉ có một người diễn hay, còn râu ria thì làm sao thu hút khán giả được, nên đó cũng là một vấn đề cần coi lại. Tôi biết nhiều người phải 'solo' vì lý do kinh tế nhưng thời buổi bây giờ vẫn còn rất khó sống với danh hiệu nghệ sĩ hài.

 
Phi Phụng trong hóa thân tì nữ cùng 'tung hứng' diễn xuất với Chí Tài,Trường Giang

* Nói vậy là diễn viên hài trẻ, mới ra trường còn kiếm sống khó khăn hơn?

Cũng khó đó, phần lớn các em học trong trường ra không có chỗ diễn. Nếu ai hên tìm được một sân khấu đàng hoàng thì diễn từ vai quần chúng đi lên nhưng hầu như cơ hội đó cũng khó. Diễn hài không có nhiều loại vai, nếu đóng vai nhỏ là đóng "chết" vai nhỏ hoài luôn còn vô sân khấu lớn thì không "có cửa", sân khấu lớn thì có ngôi sao sẵn rồi. Khán giả có tới xem cũng chỉ thích xem ngôi sao diễn thôi.

Cũng có nhiều người từng nói là có mơ ước vô sân khấu của tôi làm nhưng không được. Nhưng sân khấu của tôi có nhiều đạo diễn trẻ trong trường, có những người học trò mà người ta thấy được sẽ mời đến sân khấu diễn luôn, thế là đâu đến lượt của mình. Tôi chứng kiến nhiều những chuyện như vầy rồi, thấy cũng tội nghiệp.

* Giá cát sê của nghệ sĩ hài có khấm khá không, thưa chị?

Không ước chừng được. Có người cao ngất ngưỡng thì cũng có người rất thấp. Nói chung còn tùy sân khấu và tùy vào cái tên bán vé. Chỗ cần mình thì họ sẽ đưa giá cao, chứ chỗ không cần thì giá thấp lắm. Còn khán giả bây giờ thì khó, chương trình nhiều nghệ sĩ thì mới thu hút người ta đến xem nên cũng khó đòi hỏi giá cả lắm.

Tôi hãnh diện vì dù chưa phải là một ngôi sao nhưng ra đường là người ta biết mình, người ta thương, tay bắt mặt mừng. Như vậy là mình cảm thấy vui rồi.

* Chắc sau Ơn giời, cậu đây rồi! chị đắt show hẳn?

Cũng đắt show mà là... đắt show phỏng vấn. Lúc quay Ơn giời, cậu đây rồi! lần 2 và đoạt cúp cũng là dịp sinh nhật nên niềm vui cứ như được nhân đôi. Vui lắm! (cười).

* Cám ơn chị đã dành thời gian trả lời phỏng vấn

Hà Ngân
(thực hiện)
Ảnh: FBNV 

>> Ơn giời, cậu đây rồi: Việt Hương bẻ kèo làm ‘trai đẹp’ sụp hố
>> Ơn giời, cậu đây rồi: Trấn Thành, Việt Hương, Trường Giang màu mè đón lễ hội
>> Ơn giời, cậu đây rồi: Phi Phụng giành cú đúp nhờ chọc cười ‘công chúa’ Chí Tài
>> Ơn giời, cậu đây rồi: Trấn Thành hát nhép cuồng nhiệt trong tạo hình Whitney Houston

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.