Phe ly khai Ukraine từ chối ký thỏa thuận tại Minsk

12/02/2015 15:45 GMT+7

(TNO) Khi cuộc đàm phán giải quyết khủng hoảng Ukraine giữa lãnh đạo Nga, Pháp, Đức, Ukraine vẫn đang diễn ra ở Minsk (Belarus) thì lãnh đạo phe ly khai đã từ chối ký một thỏa thuận.

(TNO) Khi cuộc đàm phán giải quyết khủng hoảng Ukraine giữa lãnh đạo Nga, Pháp, Đức, Ukraine vẫn đang diễn ra ở Minsk (Belarus) thì lãnh đạo phe ly khai đã từ chối ký một thỏa thuận, Reuters dẫn tin từ Tass ngày 12.2 cho hay.

Cuộc đàm phán 4 bên về Ukraine vẫn chưa có kết quả cuối cùng - Ảnh: Reuters
Theo đó, hai lãnh đạo của khu vực ly khai Donetsk và Luhansk ở miền đông Ukraine đã từ chối việc ký một thỏa thuận ở thủ đô Minsk của Belarus, trong bối cảnh cuộc đàm phán hòa bình giữa lãnh đạo Nga, Pháp, Đức và Ukraine vẫn đang diễn ra sau khoảng 14 giờ làm việc.
Trước đó, việc đại diện phe ly khai Donetsk và Luhansk đến thủ đô Minsk của Belarus để đàm phán đã làm tăng hy vọng về một thỏa thuận nhằm chấm dứt cuộc xung đột tại miền đông Ukraine khiến hơn 5.000 người thiệt mạng, theo Reuters.
Cũng theo Reuters, những người tham gia đàm phán tại Minsk cho biết phe ly khai yêu cầu quân đội Ukraine rút quân khỏi thị trấn Debaltseve.
Cuộc đàm phán giữa 4 nhà lãnh đạo đã kéo dài 14 tiếng và đang tiếp diễn, lúc này, đại diện của Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu Heidi Tagliavini cũng đã có mặt để tham gia cùng bộ tứ Normandy, theo Russia Today.

Triển vọng về một giải pháp cho tình hình xung đột ở Ukraine sau cuộc đàm phán này vẫn đang là một dấu hỏi. Trong khi các nguồn tin ngoại giao cho biết các bên sẽ ký kết một thỏa thuận thì Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko lại nói rằng chưa có tin tốt đồng thời khẳng định một số điều kiện phía Nga đưa ra là không thể chấp nhận được

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.