Phật tử, người dân TP.HCM ủng hộ gần 1.000 tỉ giúp đồng bào khó khăn

26/01/2019 11:26 GMT+7

Trong năm 2018, nhiều hoạt động từ thiện - xã hội giúp đỡ hoàn cảnh khó khăn được tăng ni, phật tử và người dân ở TP.HCM tích cực tham gia, ủng hộ.

Ngày 26.1, thông tin từ Ủy ban MTTQ VN TP.HCM cho biết trong năm 2018, hệ thống Quỹ vì người nghèo 3 cấp của TP.HCM đã vận động được gần 200 tỉ đồng.

Từ sự đóng góp, ủng hộ này, qua khảo sát nhu cầu thực tế, Ban vận động Quỹ vì người nghèo đã chi hơn 165 tỉ đồng để xây dựng 53 căn nhà tình nghĩa, 357 căn nhà tình thương, trao tặng 18.334 suất học bổng Nguyễn Hữu Thọ cùng hàng ngàn thẻ bảo hiểm y tế cho hộ nghèo và cận nghèo.

Về công tác đền ơn đáp nghĩa, hệ thống mặt trận Tổ quốc các cấp TP.HCM đã phụng dưỡng đến cuối đời 235 mẹ Việt Nam anh hùng còn sống, hỗ trợ thường xuyên 28 thương binh đặc biệt nặng có hoàn cảnh khó khăn…

Chủ tịch Ủy ban MTTQ VN TP.HCM Tô Thị Bích Châu cảm ơn những tình cảm, nghĩa cử cao đẹp của các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức tôn giáo, những tấm lòng hảo tâm; đồng thời kêu gọi các tổ chức, cá nhân tiếp tục ủng hộ Quỹ vì người nghèo để đồng hành cùng với TP thực hiện tốt công tác an sinh xã hội trong thời gian tới.

Riêng về hoạt động từ thiện của giới Phật giáo TP.HCM trong năm 2018, theo số liệu tổng kết của Ban trị sự Giáo hội Phật giáo VN TP.HCM, lên đến trên 749 tỉ đồng với nhiều chương trình, không chỉ tổ chức thực hiện trên địa bàn TP.HCM mà còn mở rộng ra nhiều địa phương, nhất là những vùng có thiên tai, bão lũ…

Như vậy, trong năm 2018, nhiều hoạt động từ thiện - xã hội giúp đỡ hoàn cảnh khó khăn được tăng ni, phật tử và người dân ở TP.HCM tích cực tham gia, ủng hộ lên đến gần 1.000 tỉ đồng. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.