Phạt hộ dân nhuộm vàng gà bằng chất có thể gây ung thư 87,5 triệu đồng

22/07/2016 19:11 GMT+7

Hộ dân này viện hoàn cảnh khó khăn để xin giảm mức phạt, nhưng cơ quan chức năng kiên quyết không xem xét giảm phạt cho hành vi nhuộm vàng gà bằng chất cấm có thể gây ung thư này.

Chiều 22.7, Phó chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Đặng Việt Dũng thống nhất quyết định phạt một hộ dân giết mổ gia cầm trái phép, dùng chất cấm nhuộm vàng gà, với số tiền 87,5 triệu đồng.
Ông Nguyễn Công Ngọc (ngụ ngã ba chợ Miếu Bông, xã Hòa Phước, H.Hòa Vang, TP.Đà Nẵng) tại buổi làm việc với cơ quan chức năng đã kiến nghị xem xét giảm số tiền xử phạt với lý do hoàn cảnh khó khăn.
Tuy nhiên, cơ quan chức năng TP.Đà Nẵng đã chỉ ra rằng đây là lần thứ 4 ông Ngọc bị bắt quả tang giết mổ trái phép tại nhà riêng và thực chất mức phạt 87,5 triệu chỉ là mức trung bình khung cho hành vi này.
Trước đó, lúc 8 giờ 45 ngày 16.6, Tổ công tác về an toàn thực phẩm TP.Đà Nẵng bắt quả tang ông Ngọc dùng chất bột nhuộm gà thành màu vàng.
Tại nhà ông Ngọc lúc này có 165 con gà sống nuôi nhốt, 200 con gà đã qua giết mổ nhưng không có dấu thú y cùng với các vi phạm về vệ sinh an toàn thực phẩm.
Qua kiểm nghiệm, chất bột nhuộm gà mà ông Ngọc sử dụng là Auramine O, còn gọi là chất vàng ô, chất ngoài danh mục cho phép sử dụng trong chế biến thực phẩm và là hóa chất cấm sử dụng trong thức ăn chăn nuôi gia súc gia cầm, có thể gây ung thư.
Ngoài mức phạt trên, ông Ngọc còn bị đình chỉ hoạt động 3 tháng, buộc tiêu hủy số hóa chất còn lại.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.