Phát hiện nước trong bồn xăng: Lãnh đạo Công ty xăng dầu Quảng Trị nói gì?

20/01/2018 16:17 GMT+7

Cây xăng thuộc Công ty xăng dầu Quảng Trị bị người dân tố bán xăng pha nước; gây ô nhiễm nguồn nước giếng...

Chiều 19.1, sau nhiều lần liên hệ, PV Thanh Niên đã gặp được ông Nguyễn Đức Hùng, Phó giám đốc Công ty xăng dầu Quảng Trị.
Liên quan đến vụ cửa hàng xăng dầu số 7 (đặt trên Ql 9, đoạn qua xã Cam Hiếu, H.Cam Lộ) bị khách hàng tố xe máy không nổ sau khi đổ xăng (Thanh Niên đã thông tin), ông Hùng cho biết sau 2 ngày bị cơ quan chức năng đình chỉ hoạt động, hiện cây xăng này đã được hoạt động trở lại vào cuối ngày 18.1.
Theo ông Hùng, sau khi có thông tin về vụ "xăng pha nước", công ty đã bồi thường toàn bộ số tiền để súc rửa bình xăng xe máy, bù lại xăng cho khoảng 20 khách hàng mua phải xăng gặp sự cố.
Cũng theo ông Hùng, nguyên nhân vụ việc đã được xác định là do bể chứa bị thủng nên nước từ bên ngoài chảy vào.
"Công ty đã thay thế bể chứa bị thủng bằng bể mới an toàn. Đây là sự cố lần đầu tiên xảy ra với công ty. Chúng tôi xin nhận trách nhiệm vì sự phiền phức mà khách hàng gặp phải”, ông Hùng nói.
Người dân đến tố cửa hàng xăng dầu số 7 bán xăng kém chất lượng chiều 16.1. ẢNH: THANH LỘC
Liên quan đến vụ cửa hàng xăng dầu số 28 (đặt trên QL 1, thuộc thôn Gia Môn, xã Gio Phong, H.Gio Linh) bị người dân địa phương tố cáo gây ô nhiễm nguồn nước giếng, làm nước nổi váng, có mùi dầu (Thanh Niên đã thông tin trong bài Nỗi khổ nước giếng nhiễm xăng dầu), ông Hùng cho biết công ty đã có cuộc họp với UBND H.Gio Linh, Sở TN-MT, Công an tỉnh Quảng Trị để tìm hướng giải quyết.
Cửa hàng xăng dầu số 28 của Công ty xăng dầu Quảng Trị bị người dân địa phương tố là nguyên nhân gây ô nhiễm nguồn nước ẢNH: THANH LỘC
Ông Hùng cho biết ngay sau cuộc họp, trước sự chứng kiến của lãnh đạo địa phương, các cơ quan chuyên môn, công ty đã thuê thợ đào 2 cái giếng nước (mỗi cái sâu 5 m) gần với những giếng nước của các hộ dân tố cửa hàng xăng dầu gây ô nhiễm.
“Mặc dù đào sâu hơn độ sâu chôn bể chứa (hố chôn bể chứa sâu 3 m - PV) nhưng cả 2 giếng nước này đều không xuất hiện váng, không có mùi. Chúng tôi bốc đất bỏ vào nước cũng không thấy nổi váng”, ông Hùng nói.
Tuy nhiên, khi PV Thanh Niên hỏi thêm: “Hai giếng đào này đã phụt nước lên chưa?” thì ông Hùng cho biết là "Chưa".
Ông Hùng nói thêm: “Tại khu vực đó có 3 cửa hàng kinh doanh xăng dầu và một số cơ sở sửa ô tô. Có rất nhiều nguồn có thể gây ô nhiễm và nước mạch giếng thì chưa biết đi từ hướng nào”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.