Phát hiện lô hàng may mặc lớn không rõ xuất xứ trên xe khách

19/12/2015 13:15 GMT+7

Thêm một vụ vận chuyển hàng may mặc “khủng” không rõ nguồn gốc vừa bị lực lượng CSGT Quảng Nam chặn bắt rạng sáng nay 19.12, trên Quốc lộ 1.

Thêm một vụ vận chuyển hàng may mặc “khủng” không rõ nguồn gốc vừa bị lực lượng CSGT Quảng Nam chặn bắt rạng sáng nay 19.12, trên Quốc lộ 1.

 Hiện trường vụ bắt giữ các lô hàng may mặc và điện tử - Ảnh do Trạm CSGT Thăng Bình cung cấp Hiện trường vụ bắt giữ các lô hàng may mặc và điện tử - Ảnh do Trạm CSGT Thăng Bình cung cấp
Khoảng 4 giờ 35 phút sáng nay 19.12, tổ công tác của Trạm CSGT Thăng Bình (thuộc Phòng CSGT Công an Quảng Nam) đã chặn bắt xe ô tô khách mang biển kiểm soát 43B-01936 chở lượng hàng may mặc lên đến 2.440kg.
Xe ô tô khách do Đoàn Văn Sơn (46 tuổi, trú xã Điện Trung, thị xã Điện Bàn) điều khiển, đang chạy từ thành phố Hồ Chí Minh về Đà Nẵng giao hàng, khi đến km 972+900 thuộc địa phận huyện Thăng Bình (trước Trạm CSGT Thăng Bình) thì bị tổ công tác dừng phương tiện kiểm tra.
Ngoài lượng hàng may mặc lớn cất trong 54 bao hàng, xe ô tô khách này còn chở 1 thùng linh kiện điện tử nặng 16kg và 4 thùng lưỡi bào nặng 180kg.
Bước đầu, lái xe và chủ phương tiện không xuất trình được các hóa đơn chứng từ hợp lệ và giấy tờ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ các mặt hàng này, nên đã bị tổ công tác tạm giữ và lập biên bản bàn giao cho Đội quản lý thị trường số 4 (thuộc Chi cục Quản lý thị trường Quảng Nam) tiếp tục xử lý.
Trao đổi với phóng viên Thanh Niên, đại úy Lê Phan Minh Mẫn, Phó trưởng Trạm CSGT Thăng Bình cho biết lượng hàng may mặc tuồn về miền Trung bị bắt giữ lần này rất lớn. “Hàng chất kín trong các khoang chở hàng hóa và khoang hành khách”, đại úy Mẫn nói.
Trước đó, vào tháng 10, lực lượng CSGT và Quản lý thị trường Quảng Nam kịp chặn lượng hàng may mặc không có giấy tờ hợp lệ với số lượng tương đương lần này, cũng trên Quốc lộ 1.
Đáng chú ý, chiếc ô tô khách này từng bị CSGT Công an tỉnh Đăk Lăk lập biên bản vi phạm hành chính trước khi bị phát hiện vận chuyển hàng hóa không rõ nguồn gốc tại Quảng Nam.
Tổ công tác của Trạm CSGT Thăng Bình đã xử lý 4,5 tấn hàng không rõ nguồn gốc được vận chuyển trái phép trên xe khách, trong đó có gần 2,5 tấn hàng may mặc.
Vụ bắt giữ lần này được thực hiện theo kế hoạch đột xuất về công tác đấu tranh phòng chống tội phạm của lãnh đạo Phòng CSGT Công an Quảng Nam. Đây cũng là thời điểm nhạy cảm khi các mặt hàng không rõ nguồn gốc “tung hoành” để phục vụ nhu cầu mua sắm tết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.