Phát hiện doanh nghiệp nhập nông sản Trung Quốc không có chứng từ

04/11/2016 11:37 GMT+7

Hàng chục tấn nông sản được một doanh nghiệp nhập từ Trung Quốc về rồi đóng gói xuất sang Campuchia và tiêu thụ trong nước.

Thông tin trên được ông Trần Thanh Vũ, Trưởng Phòng Kinh tế và hạ tầng huyện Đơn Dương (Lâm Đồng) cho biết sáng 4.11. Theo ông Vũ, phòng vừa phối hợp với các đơn vị chức năng tiến hành kiểm tra hoạt động kinh doanh nông sản tại doanh nghiệp Đài Xuân Ái ở tổ dân phố Nghĩa Đức, thị trấn Thạnh Mỹ (H.Đơn Dương) và phát hiện nhiều vi phạm tại đây.
Doanh nghiệp này không có giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh cá thể hay giấy chứng nhận đầu tư đối với trụ sở đang hoạt động tại địa điểm nói trên. Qua kiểm tra, ngành chức năng phát hiện từ tháng 9.2016 đến đầu tháng 11.2016, doanh nghiệp này nhập về 118 tấn hành tây, 15 tấn khoai tây, 15 tấn cải thảo từ Trung Quốc và số hàng này có hóa đơn chứng minh nguồn gốc. Ngoài số hàng trên, cơ quan chức năng phát hiện doanh nghiệp này nhập 60 tấn cải thảo, 2,5 tấn bắp sú, 1,5 tấn hành tím từ Trung Quốc nhưng chưa xuất trình được hóa đơn nhập hàng. “Theo ý kiến của cơ sở thì họ nhập hàng này về sơ chế đóng gói rồi xuất qua Campuchia và tiêu thụ tại thị trường trong nước”, ông Vũ cho hay.
Phát hiện doanh nghiệp nhập nông sản Trung Quốc không có hóa đơn 2
Rác từ nông sản Trung Quốc mà doanh nghiệp này thải ra
Bên cạnh đó, công trình đang xây dựng của doanh nghiệp này cũng không có giấy phép xây dựng, đồng thời có một phần nhà tiền chế xây dựng dưới hành lang an toàn lưới điện trung áp. Không chỉ vậy, hồ sơ về môi trường, doanh nghiệp này cũng chưa có theo quy định.
Cũng theo ông Vũ, phòng đã lập biên bản vi phạm và yêu cầu doanh nghiệp này ngừng hoạt động xây dựng công trình, tạm ngừng kinh doanh đến khi nào có giấy tờ đầy đủ mới hoạt động lại. Đồng thời, phòng cũng đã báo cáo UBND huyện chỉ đạo các đơn vị chức năng vào cuộc để tiếp tục điều tra, xử lý.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.