Pháp truy lùng kẻ khủng bố thứ 9

18/11/2015 09:33 GMT+7

Cảnh sát Pháp vừa phát hiện một kẻ khủng bố thứ 9 tham gia vụ tấn công Paris nhờ xem hình ảnh từ camera. Cuộc truy lùng tên này đã bắt đầu cùng với kẻ khủng bố thứ 8.

Cảnh sát Pháp vừa phát hiện một kẻ khủng bố thứ 9 tham gia vụ tấn công Paris nhờ xem hình ảnh từ camera. Cuộc truy lùng tên này đã bắt đầu cùng với kẻ khủng bố thứ 8.

Các nhà điều tra Pháp kiểm tra một chiếc ô tô đã được những kẻ khủng bố thuê trong vụ tấn công Paris - Ảnh: AFPCác nhà điều tra Pháp kiểm tra một chiếc ô tô đã được những kẻ khủng bố thuê trong vụ tấn công Paris - Ảnh: AFP
Hình ảnh từ một đoạn video cảnh sát Pháp có được cho thấy nghi phạm vừa phát hiện đã ở chung trên một chiếc xe hơi Seat cùng với 2 kẻ tấn công khác, từ trên xe xả súng vào khách trong một quán bar ở trung tâm Paris, theo AFP. Sau vụ khủng bố, lực lượng an ninh đã phát hiện chiếc xe kể trên bị bỏ rơi ở ngoại ô Paris, bên trong còn để 3 khẩu AK-47.
Trong đêm tấn công Paris 13.11, ba kẻ khủng bố đã chết tại nhà hát Bataclan, 3 tên khác chết phía ngoài sân vận động Stade de France. Nếu thông tin trên chiếc Seat có tới 3 kẻ được xác nhận, như vậy có tổng cộng 9 tên khủng bố đã tham gia tấn công Paris.
Chân dung nghi phạm khủng bố thứ 8, Salah Abdeslam -  Ảnh: Bộ Nội vụ Pháp
Một trong số những người trên chiếc Seat tới nay được cảnh sát xác định là Brahim Abdeslam, một kẻ cực đoan người Bỉ đã kích nổ quả bom trên người. Riêng anh của hắn - Salah Abdeslam - đang nằm ngoài vòng pháp luật và đang bị nước Pháp truy lùng gắt gao.
Cảnh sát đã lần ra dấu vết của Salah ở biên giới Bỉ - Pháp cùng 2 thanh niên Bỉ vào sáng sớm thứ bảy 14.11, tức ngay sau vụ tấn công Paris. 2 người đi cùng đã bị cảnh sát Bỉ bắt hồi cuối tuần qua.
Báo Guardian đưa tin đến ngày 17.11, hai người đi cùng bị cáo buộc tội khủng bố liên quan đến vụ tấn công Paris. Hai người Bỉ khai Salah là bạn của họ, đã gọi điện cho họ vào lúc 2 giờ sáng thứ  bảy, nhờ tới  Paris chở y về Bỉ. Họ khai đã tới Paris vào lúc 5 giờ sáng và cùng về thủ đô Brussels.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.