Y án vụ bán người qua Trung Quốc

23/10/2012 13:20 GMT+7

(TNO) Sáng 23.10, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM mở phiên phúc thẩm xét xử vụ mua bán người qua Trung Quốc theo kháng cáo của bị cáo Trần Thị Lan.

Trong phần thẩm vấn, Hội đồng xét xử (HĐXX) và vị công tố tại phiên tòa phân tích cho bị cáo Lan biết về những tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ và mức án tòa sơ thẩm tuyên phạt 14 năm tù dành cho bị cáo là không nặng (khung hình phạt Lan bị truy tố có mức án cao nhất là 20 năm tù)… Từ đó, Lan rút kháng cáo tại tòa.

Do bị cáo rút kháng cáo nên HĐXX tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM đình chỉ xét xử, giữ nguyên mức hình phạt nói trên với Lan.

Theo bản án sơ thẩm, ngày 25.7, TAND tỉnh Tây Ninh tuyên phạt Trần Thị Lan (47 tuổi) 14 năm tù, Phan Hồng Đông (54 tuổi) 10 năm tù, Nguyễn Thị Định (55 tuổi) 7 năm tù và Trần Thị Kim Xuân (44 tuổi) 2 năm 6 tháng tù về tội “mua bán người”.

Nội dung vụ án thể hiện, Trần Thị Lan và Phan Hồng Đông sống chung với nhau như vợ chồng. Vào năm 2009 Lan và Đông quen Lý Chí Trung (người Trung Quốc), chuyên đưa đàn ông Trung Quốc sang Việt Nam tìm chọn phụ nữ để “mua” về làm vợ.

Trung thỏa thuận với Lan và Đông, khi bán được một phụ nữ, Trung sẽ trả công 3 triệu đồng và đề nghị vợ chồng Lan tuyển chọn thêm người phụ giúp.

Sau đó, Lan và Đông đã móc nối với Nguyễn Thị Định, Trần Thị Kim Xuân (em ruột của Lan) và trả công 2 triệu đồng/một phụ nữ khi bán được.

Từ năm 2010 đến đầu năm 2012, Lan và Đông đã tuyển chọn 33 phụ nữ giao cho Lý Chí Trung bán sang Trung Quốc.

Trong đó, Lan và Đông trực tiếp tuyển chọn 23 người; Nguyễn Thị Định tuyển chọn 8 người và Trần Thị Kim Xuân chọn được 2 người “bàn giao” cho Lan và Đông.

Trong số 33 phụ nữ nói trên, Lý Chí Trung đã bán 16 phụ nữ cho đàn ông Trung Quốc làm vợ và trả cho Lan, Đông tổng cộng 46 triệu đồng, Nguyễn Thị Định 7 triệu đồng.

Ngày 22.2.2012, trong lúc làm thủ tục tại Sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) cho 2 phụ nữ Việt Nam đi Trung Quốc, vợ chồng Lan bị lực lượng chức năng bắt giữ.

Lê Nga

>> Y án tử hình nữ sinh viên Thái Lan vận chuyển ma túy
>> Y án tử kẻ đốt vợ
>> Y án tử hình Điệp “bướm”
>> Y án vụ trộm điện nhà hàng xóm
>> Y án đường dây mua bán ma túy xuyên quốc gia

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.