Xóa sổ mầm mống “xã hội đen” tại Hải Dương

16/10/2011 19:34 GMT+7

(TNO) Ngày 16.10, nguồn tin từ Công an H.Nam Sách, Hải Dương cho biết, cơ quan điều tra công an huyện này vừa xóa sổ một băng nhóm xã hội đen mới manh nha hình thành.

Qua theo dõi địa bàn, Công an H.Nam Sách ghi nhận, từ tháng 6.2011, tại khu vực thị trấn Nam Sách có một nhóm đối tượng thường tụ tập sử dụng dao kiếm, đến quán cà phê, quán ăn yêu cầu chủ quán nộp tiền bảo kê, nhiều khi chúng còn ăn quỵt, hành hung cả chủ quán.

Sau khi xác minh, sàng lọc đối tượng, công an phát hiện kẻ đứng đầu ổ nhóm đó là Phùng Văn Huy, 23 tuổi, thường trú tại TP Hải Dương, là một người mắc nghiện, có 1 tiền sự vì hành vi tàng trữ vũ khí thô sơ.

Ngày 23.9, Huy cùng một số đàn em tổ chức khai trương Công ty Bảo vệ Sài Gòn Mai Linh, do Huy làm giám đốc. Sau buổi khai trương, cả nhóm kéo đến quán Quê, tại ngã ba Phúc Nguyên, thị trấn Nam Sách ăn uống. Trong quá trình phục vụ khách, chủ quán là Mai Văn Vĩnh, 31 tuổi, sơ ý làm rớt thức ăn vào quần một đàn em của Huy. Huy và đàn em dùng cốc, đĩa đánh vào đầu anh Vĩnh và phạt, không thanh toán tiền ăn. Huy còn dọa anh Vĩnh: “Không được báo công an, nếu báo sẽ đốt quán, giết cả nhà”.

Sau khi thu thập đủ chứng cứ, ngày 15.10, Công an H.Nam Sách đã bắt Phùng Văn Huy và Nguyễn Đăng Hải, 17 tuổi, ở thị trấn Mạo Khê, H.Đông Triều (Quảng Ninh). Theo tài liệu của công an, Hải tuy còn trẻ nhưng là kẻ rất liều lĩnh, tàn bạo, được đồng bọn phong là “đại ca”. Hải là kẻ tích cực tham gia vụ hành hung anh Vĩnh tại quán Quê hôm 23.9.

Với việc bắt Huy và Hải, nhiều người dân tại Nam Sách cho biết, họ đã trút được một nỗi lo, bởi ổ nhóm xã hội đen đã bị xóa sổ ngay từ trứng nước.

Hải Đăng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.