Xét xử băng Hiếu “Sport”

27/03/2012 03:15 GMT+7

Ngày 26.3, TAND tỉnh An Giang đã tuyên án, kết thúc phiên tòa “kỷ lục” về thời gian xét xử (từ ngày 12 đến 26.3) và số bị cáo đông nhất từ trước tới nay trên địa bàn.

Ngày 26.3, TAND tỉnh An Giang đã tuyên án, kết thúc phiên tòa “kỷ lục” về thời gian xét xử (từ ngày 12 đến 26.3) và số bị cáo đông nhất từ trước tới nay trên địa bàn.

HĐXX đã tuyên phạt băng nhóm giang hồ do Hiếu “Sport” cầm đầu cùng 39 đồng phạm (còn 3 tên trong băng nhóm này đã bỏ trốn) tổng mức án 158 năm tù giam với các tội danh: cố ý gây thương tích, cố ý gây tổn hại cho sức khỏe người khác, làm nhục người khác, cưỡng đoạt tài sản, bắt người trái pháp luật và gây rối trật tự công cộng.

Trong đó, với vai trò cầm đầu băng nhóm, Võ Hoàng Hiếu (tức Hiếu “Sport”, SN 1970, ngụ ấp An Thái, xã Hòa Bình, H.Chợ Mới, An Giang) chịu mức án cao nhất 17 năm tù với 5 tội danh: cưỡng đoạt tài sản, cố ý gây thương tích, làm nhục người khác, bắt người trái pháp luật và gây rối trật tự công cộng; các đàn em thân cận của Hiếu như Trương Phước Tính (Tính Thái sư) 11 năm 6 tháng tù; Phạm Trung Hậu (Hậu Tony) 8 năm tù giam…

Theo cáo trạng, năm 2007, Hiếu bắt đầu “chiêu mộ” đàn em là những đối tượng có tiền án, tiền sự để thành lập băng nhóm hoạt động theo kiểu xã hội đen tại địa bàn H.Chợ Mới. Hơn 40 đàn em của Hiếu, phần lớn cư ngụ ở địa phương. Băng giang hồ này sống chủ yếu nhờ vào mở trường gà, đòi nợ thuê… Hiếu phân chia địa bàn cho từng đàn em quản lý và quy định mỗi tháng họp 1 lần để báo cáo tình hình hoạt động. Từ năm 2007 - 10.2010, Hiếu đã tổ chức, cầm đầu băng giang hồ tại H.Chợ Mới thực hiện 16 vụ phạm tội.

Theo nhận định của HĐXX và ý kiến của các luật sư tham gia phiên tòa, chuỗi hành vi phạm tội của Hiếu và đồng bọn trong suốt thời gian dài còn có sự tham gia, giúp sức của một số cán bộ thuộc Công an H.Chợ Mới nhưng chưa được làm rõ và xử lý tại phiên tòa. 

Đăng Thảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.