Vụ xe biển số Lào tông CSGT: Những người gây rối ngụ tại điểm 'nóng' ma túy trên đất Lào

28/04/2014 11:15 GMT+7

(TNO) Sáng 28.4, một nguồn tin của Thanh Niên Online cho biết những người đi trên chiếc xe mang biển kiểm soát Lào tông vào cảnh sát giao thông đều ngụ tại một trong những điểm 'nóng' về tình trạng buôn bán trái phép chất ma túy trên đất Lào.

(TNO) Sáng 28.4, một nguồn tin của Thanh Niên Online cho biết, những đối tượng đi trên chiếc xe mang biển kiểm soát Lào tông vào cảnh sát giao thông (CSGT) đều ngụ tại một trong những điểm “nóng” về tình trạng buôn bán trái phép chất ma túy trên đất Lào.

Vụ xe biển Lào tông CSGT: Các đối tượng trên xe ngụ tại điểm 'nóng' ma túy trên đất Lào
Những người đi trên chiếc xe mang biển kiểm soát Lào UN-6069 ngụ tại một trong những cụm bản có nhiều đối tượng buôn bán ma túy của tỉnh Borikhamxay (Lào) - Ảnh: Tr.Đại

Liên quan đến vụ tài xế ô tô mang biển kiểm soát Lào tông vào xe cảnh sát rồi bỏ trốn vào rừng mà Thanh Niên Online đã thông tin, ngày 28.4, ông Phạm Thanh Hùng, Trưởng công an xã Thúy Sơn, H.Ngọc Lặc (Thanh Hóa) cho biết hiện nay lực lượng công an chính quy của huyện Ngọc Lặc đã cơ bản rút khỏi địa bàn xã Thúy Sơn - nơi nghi ngờ những đối tượng Lào đang lẩn trốn.

Việc truy tìm được giao cho một số trinh sát phối hợp cùng công an xã và các tổ an ninh thôn bản của xã Thúy Sơn.

“Hiện công an xã vẫn đang duy trì tình trạng ứng trực, truy tìm đối tượng bỏ trốn trên địa bàn toàn xã. Tuy nhiên, nhiều khả năng đối tượng người Lào đã thoát khỏi địa bàn xã Thúy Sơn từ trước khi lực lượng cảnh sát tiến hành bao vây khu vực rừng Lam Kinh từ chiều 24.4”, ông Hùng nhận định.

Cũng theo ông Hùng, sáng 27.4, một người dân của xã Thành Lập (tiếp giáp với xã Thúy Sơn) cho biết vào chiều tối ngày 24.4, họ đã thấy một người đàn ông - có nhiều đặc điểm nhận dạng như CSGT Công an Thanh Hóa và Công an huyện Chương Mỹ (TP.Hà Nội) mô tả - đã rời xã Thúy Sơn sang xã Thành Lập rồi hướng ra quốc lộ 15A lên phía tây Thanh Hóa.

“Nếu thông tin của người dân là chính xác thì giờ này đối tượng có khi đã về đến đất Lào rồi ” - ông Hùng nói.

Liên quan đến vụ việc, một nguồn tin riêng của Thanh Niên Online cho biết, 4 người Lào trên chiếc xe mang biển kiểm soát Lào UN-6069 ngụ tại cụm bản Lạc Sao, huyện Khamkeuth, tỉnh Borikhamxay (Lào).

Đây là một trong những cụm bản có nhiều đối tượng cộm cán cầm đầu các đường dây buôn bán ma túy trên đất Lào.

Các đối tượng trên nhập cảnh vào Việt Nam qua cửa khẩu Cầu Treo (Hà Tĩnh) từ ngày 22.4. Đến ngày 24.4, trên đường trở về Lào, chiếc xe chờ 4 đối tượng trên đã bị CSGT Công an Hà Nội dừng kiểm tra trên đường Hồ Chí Minh, thuộc địa phận thị trấn Xuân Mai, H.Chương Mỹ (TP.Hà Nội), sau đó được đưa về trụ sở Công an huyện Chương Mỹ để xử lý.

Tuy nhiên, tại đây một trong số 4 đối tượng người Lào đã gây ra vụ việc nghiêm trọng khi táo tợn “cướp” lại ô tô, sau đó húc đổ cổng, rào của trụ sở Công an huyện Chương Mỹ (TP.Hà Nội) rồi bỏ chạy.

Trên đường bỏ trốn, tài xế điều khiển chiếc xe đã điên cuồng vượt các chốt CSGT của các tỉnh Hòa Bình, Thanh Hóa trước khi đâm thẳng vào xe của CSGT Thanh Hóa làm một CSGT bị thương, sau đó nhanh chân bỏ trốn vào rừng.

Ngọc Minh

>> Vụ 'tài xế xe biển số Lào tông CSGT': Phát hiện nhiều tài liệu đáng ngờ
>> Chở lậu còn tông CSGT
>> Lãnh án tù vì uống rượu tông CSGT
>> Kẻ tông CSGT vào tù

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.