Vụ phá xe công an giải cứu cho nghi can: Khởi tố 10 người

05/11/2012 17:45 GMT+7

(TNO) Ngày 5.11, Công an H. Vĩnh Cửu (Đồng Nai) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 tháng đối với nhóm bị can gồm 10 người cùng ngụ xã Phú Lý về hành vi “Cố ý gây thương tích” và “Chống người thi hành công vụ”.

>> Mở rộng điều tra vụ phá xe công an giải cứu nghi can

Danh sách các bị can này gồm: Nguyễn Đức An (22 tuổi); Lê Xuân Hào (21 tuổi); Trần Hữu Tuấn (23 tuổi); Huỳnh Văn Tươi (25 tuổi); Bùi Văn Vương (24 tuổi); Đặng Văn Nghề (33 tuổi); Võ Thị Lượm (42 tuổi); Nguyễn Văn Ngọc (28 tuổi); Bùi Văn Trí (32 tuổi); Trần Minh Thành (30 tuổi), ngụ cùng địa phương.

Theo tài liệu điều tra, ngày 26.10, do bực tức vì bị Trạm Kiểm lâm Suối Ràng lập biên bản, thu giữ động vật săn bắn trái phép nên An, Tuấn, Vương, Hào, Tươi đã đánh trọng thương 2 ông Phạm Văn Nông và Nguyễn Tiến Tới, là Trạm trưởng và Phó trạm trưởng Trạm Kiểm lâm Suối Ràng.

Lập tức, Công an xã Phú Lý đến hiện trường, phát hiện Bình cùng một thanh niên đi xe máy từ phía trạm ra, đã giữ Bình lại để làm việc.

Thấy vậy, hàng chục người dân đã tụ tập đến xem. Lợi dụng lúc tình hình đang lộn xộn, Lượm, Nghề, Trí, Thái, đã tấn công anh Trần Ngọc Vinh, công an xã Phú Lý gây thương tích.

Sau đó, Nghề cùng với một số người khác tiếp tục đuổi đánh anh Nguyễn Quang Sơn (28 tuổi) - cán bộ Trạm Kiểm lâm Đa Kin đóng tại địa bàn gần đó tới hỗ trợ giải quyết vụ việc - bị thương.

Một lúc sau, Công an H.Vĩnh Cửu đến hiện trường. Khi công an đang giải tỏa đám đông và đưa số cán bộ bị thương đi cấp cứu thì có khoảng 50 người dân vây quanh không cho xe đi; nhiều người đã dùng cây gỗ ném ra đường chặn xe để cho Ngọc, Thành, Trí dùng xà beng cạy cửa xe cảnh sát để giải thoát cho Bình.

Kim Cương

>> Lãnh án tù vì chống người thi hành công vụ
>> Lãnh án vì chống người thi hành công vụ
>> Chống người thi hành công vụ tăng mạnh vì “nhờn luật”
>> Chống người thi hành công vụ
>> Cần xác định hành hung, cản trở nhà báo tác nghiệp là chống người thi hành công vụ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.