Vụ một chủ doanh nghiệp bị bắn chết: Khởi tố vụ án, bắt 6 nghi can

09/05/2011 00:56 GMT+7

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương hôm qua đã khởi tố vụ án, bắt giam 6 nghi can trong vụ nổ súng bắn chết chủ DNTN Lan Thảo vào tối 6.5.

Thông tin trên được thượng tá Phạm Xuân Trường, quyền Chánh văn phòng Công an tỉnh Bình Dương, xác nhận với báo chí trong chiều qua. 

Bước đầu, danh tính các nghi can bị bắt chưa được công an tiết lộ. Nhưng theo nguồn tin riêng của Thanh Niên, trong số đó có Phạm Văn Dùng (SN 1973, quê Nam Định) bị Công an P.Định Hòa (TX Thủ Dầu Một) bắt ngay trong đêm xảy ra vụ nổ súng, khi Dùng đang đứng đón xe taxi gần hiện trường. Khám người của Dùng, công an phát hiện nghi can này mang theo bên người cả còng số 8 và 1 dao bấm. Dùng khai được điều đến tham gia uy hiếp DNTN Lan Thảo, nhưng chưa kịp tẩu thoát thì bị bắt.

Cũng trong ngày hôm qua, Cơ quan CSĐT ra lệnh bắt khẩn cấp Phạm Tuấn Thành (SN 1979, quê Hải Phòng, Giám đốc Công ty TNHH Hải Nam Phát - không phải Phan Tấn Thành như thông tin ban đầu), nghi can số một trong vụ bắn chết ông Lan. Qua khám xét nhà riêng và đồng thời là trụ sở Công ty Hải Nam Phát (tại ấp Hòa Phú, xã Hòa Lợi, H.Bến Cát) của Thành, Cơ quan CSĐT xác định nghi can này đang bỏ trốn cùng đồng bọn trên chiếc xe du lịch 7 chỗ biển số 61L-3738 (cũng là phương tiện mà Thành đưa giang hồ đến để "xử" ông Lan). Theo xác định của Phòng CSGT Công an Bình Dương, chiếc xe biển số 61L-3738 là do Thành đứng tên sở hữu.

Trong một diễn biến khác, hôm qua Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương tiếp tục triệu tập ông Hoàng Xuân Hiếu, Giám đốc Công ty TNHH Hải Long (bố vợ Thành). Ông Hiếu là người có mặt tại hiện trường khi xảy ra vụ án mạng. Theo lời khai của ông Hiếu, trưa 6.5, Thành cùng một số người đến nhà của vợ chồng ông Lan để đòi tiền thì bị đánh thương tích. Sau đó, Thành bực tức nên mới kéo người đến nhà ông Lan để đánh nhau. Khi nghe tin, ông Hiếu điều khiển chiếc Camry biển số 61N-3628 đến để can ngăn. Trên đường đi, ông Hiếu đã gọi điện cho Công an P.Định Hòa đề nghị can thiệp nhưng không kịp.

Trao đổi với PV Thanh Niên, ông Hiếu cho hay mấy ngày nay ông liên tục gọi cho Thành để vận động ra đầu thú, nhưng không liên hệ được.

Tuy Phong - Kim Cương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.