Vụ hiếp dâm trẻ em, giết người man rợ ở Khánh Hòa: Chuyển cáo trạng sang tòa án

08/12/2013 12:30 GMT+7

(TNO) Ngày 8.12, Viện KSND tỉnh Khánh Hòa cho biết cơ quan này vừa hoàn tất cáo trạng, chuyển toàn bộ hồ sơ vụ hiếp dâm trẻ em và giết người từng gây xôn xao dư luận địa phương sang TAND cùng cấp.

(TNO) Ngày 8.12, Viện KSND tỉnh Khánh Hòa cho biết cơ quan này vừa hoàn tất cáo trạng, chuyển toàn bộ hồ sơ vụ hiếp dâm trẻ em và giết người từng gây xôn xao dư luận sang TAND cùng cấp, để đưa bị cáo Trương Quế Lâm (34 tuổi, trú Hiệp Thành, Cam Thịnh Đông, TP.Cam Ranh) ra xét xử.

Theo cáo trạng, đầu năm 2012, Lâm được ông Trần Đức Tú nhận vào làm thuê, trông coi đìa nuôi hải sản tại thôn Hiệp Thành, xã Cam Thịnh Đông, Cam Ranh, Khánh Hòa.

Khoảng 20 giờ ngày 12.4.2012, Lâm đi bộ từ trại đìa do mình trông coi sang đìa nuôi hải sản khác của ông Tú để gặp Phạm Văn Quang (người coi đìa), mượn 200.000 đồng.

Trên đường về lại trại thì Lâm gặp Lê Thị T.N (16 tuổi, trú Hiệp Thành, Cam Thịnh Đông) đang bắt ốc dưới mương nước. Lâm nảy sinh ý định hiếp dâm N. nên cởi áo, đi đến chỗ nạn nhân và dùng áo bịt miệng, khống chế buộc N. phải đi theo Lâm về trại nuôi hải sản do Lâm trông coi. 

Tại đây, Lâm đã hãm hiếp N. Sau khi đã thỏa mãn thú tính, Lâm dẫn N. ra hồ nước để N. rửa ráy, mặc lại quần áo. Lúc này N. nói “chú Lâm cho cháu về, cháu không báo công an đâu”. Khi nghe N. nhắc đến “công an” thì Lâm sợ N. sẽ tố cáo, nên dùng dây cước siết cổ N., quật nạn nhân xuống đất, sau đó dùng đá san hô đánh vào đầu N. cho đến khi N. bất động.

Lâm giấu xác N. tại cống thoát nước, sau đó Lâm phi tang, giấu một số tang vật, rồi đi ngủ.

Sáng 13.4.2012, do không thấy N. về nhà, ông Lê Văn Quyền (cha của N.) đã đi tìm. Khi đến khu vực cầu gỗ ngay đìa hải sản của anh Phan Kiều Duy, ông Quyền phát hiện chiếc rổ nhựa của N. dùng để đựng ốc và cái mũ của N. đội khi đi bắt ốc.

Đến ngày 15.4.2012, ông Quyền đã làm đơn trình báo việc N. bị mất tích. Công an TP.Cam Ranh, Công an tỉnh Khánh Hòa đã cùng chính quyền địa phương và nhân dân trong vùng tổ chức tìm kiếm N. nhưng không có kết quả.

Đến ngày 7.5.2012, anh Trần Thanh Tùng (người thay Lâm canh giữ đìa khi Lâm tạm nghỉ) phát hiện một tử thi không đầu trôi ra ngoài mương nước ở cống thoát. Phần đầu của tử thi này cũng được phát hiện vào ngày 8.5.2012. Cơ quan điều tra đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, tiến hành điều tra vụ án.

Trong quá trình điều tra, sáng 10.5.2012 Lâm đến nhà một người bà con kể lại là Lâm và hai người nữa đã hiếp dâm và giết chết N. Sau đó, Lâm quay về nhà, treo cổ tự tử nhưng được phát hiện và cứu sống.

Ngày 15.5.2012, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Khánh Hòa đã khởi tố bị can và bắt tạm giam Lâm.

Tuy nhiên, Lâm không thừa nhận mình giết người, lúc thì nói N. tự tử, lúc thì nói có hai người khác cùng thực hiện hành vi hiếp dâm, giết người. Cơ quan điều tra phải hai lần khai quật mộ N. và nhiều lần trưng cầu giám định để làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của nạn nhân, cũng như làm rõ hành vi phạm tội hiếp dâm và giết người do một người thực hiện hay có đồng phạm.

Ngày 4.7.2013, Lâm được đưa đi thực nghiệm lại toàn bộ quá trình phạm tội của mình. Kết quả thực nghiệm, xác định một mình Lâm thực hiện hành vi phạm tội.

            Liên Phúc

>> Nhậu say đi cướp xe, hãm hiếp thiếu nữ
>> Bắt giam 2 tên bắt cóc, hãm hiếp sinh viên
>> Bắt khẩn cấp kẻ hiếp dâm rồi cướp tài sản
>> Băng hiếp dâm lãnh án

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.