Vụ 'cướp 32 taxi': Các bên liên quan nói gì?

04/11/2013 13:44 GMT+7

(TNO) Liên quan đến thông tin cướp 32 taxi ở TP.HCM vào ngày 3.11, sáng 4.11, ông Nguyễn Duyên Hiếu - Giám đốc Công ty cổ phần vận tải dầu khí Cửu Long (PV Trans - PCT) - cho hay sự vụ chỉ là chuyện công ty tiến hành thu hồi số taxi đã giao cho bà Nguyễn Cửu Thị Lành - Giám đốc Công ty TNHH MTV Cửu Nguyễn (gọi tắt là Công ty Cửu Nguyễn) quản lý ở sân bay Tân Sơn Nhất.

(TNO) Liên quan đến thông tin cướp 32 taxi ở TP.HCM vào ngày 3.11, sáng 4.11, ông Nguyễn Duyên Hiếu - Giám đốc Công ty cổ phần vận tải dầu khí Cửu Long (PV Trans - PCT) - cho hay sự vụ chỉ là chuyện công ty tiến hành thu hồi số taxi đã giao cho bà Nguyễn Cửu Thị Lành - Giám đốc Công ty TNHH MTV Cửu Nguyễn (gọi tắt là Công ty Cửu Nguyễn) quản lý ở sân bay Tân Sơn Nhất.


Sáng 4.11, khá đông tài xế đến trụ sở PV Trans tìm hiểu vụ việc - Ảnh: Trung Hiếu 

Thu hồi xe do mâu thuẫn nội bộ

Trước đó, vào sáng 3.11, bà Lành đã lên cơ quan Công an P.2, Q.Tân Bình (TP.HCM) trình báo về việc các xe taxi do bà quản lý ở sân bay Tân Sơn Nhất khi đang chở khách thì bị dàn cảnh cướp xe. Tổng số xe taxi bị cướp lên đến 32 chiếc.

Lý giải về vấn đề này, ông Nguyễn Duyên Hiếu khẳng định: “Do mâu thuẫn nội bộ không thể giải quyết được giữa công ty và bà Lành nên chúng tôi tiến hành thu hồi số xe đã giao cho bà Lành quản lý. Tôi xin khẳng định không hề có chuyện cướp xe như bà Lành thông tin”.

Ông Hiếu cho hay trước đó vào tháng 3.2013, PV Trans - PCT có ký hợp đồng với Công ty Cửu Nguyễn do bà Lành làm đại diện về việc giao khoán quyền quản lý, điều hành khai thác đội xe ở sân bay Tân Sơn Nhất.

Nội dung hợp đồng nêu rõ Cửu Nguyễn có trách nhiệm sắp xếp, điều hành đội taxi của PV Trans - PCT tại sân bay Tân Sơn Nhất. Hằng ngày, Công ty Cửu Nguyễn phải thu tiền từ tài xế rồi nộp cho PV Trans - PCT. Đổi lại Công ty Cửu Nguyễn sẽ được hưởng một phần doanh thu từ việc kinh doanh taxi của PV Trans - PCT.

Tuy nhiên, theo ông Hiếu, trong quá trình thực hiện, Công ty Cửu Nguyễn liên tục vi phạm hợp đồng. Cụ thể trong ba tháng 8, 9 và 10.2013, Cửu Nguyễn liên tục nộp thiếu doanh thu cho PV Trans - PCT. PV Trans - PCT đã liên tục nhắc nhở nhưng Công ty Cửu Nguyễn cố tình không thực hiện.

Ngoài ra, theo lãnh đạo PV Trans - PCT, bà Lành còn liên tục xúc phạm, đe dọa cán bộ, nhân viên PV Trans - PCT tại trụ sở công ty.

Trước tình hình đó, vào sáng 3.11, căn cứ vào các điều khoản hợp đồng đã ký, PV Trans - PCT đã tiến hành thu hồi toàn bộ số xe đã giao cho phía Công ty Cửu Nguyễn quản lý, khai thác.

Cũng theo ông Hiếu, trước khi tiến hành thu hồi, PV Trans - PCT đã có thông báo cho Công ty Cửu Nguyễn nhưng bà Lành cố tình không nhận thông báo. PV Trans - PCT cũng đã thông báo với toàn bộ tài xế taxi PV Trans - PCT về việc sẽ thu hồi xe ở sân bay Tân Sơn Nhất.

Sẽ kiện ra tòa

Đến nay, PV Trans - PCT đã thu hồi tổng số 39 taxi bao gồm: 26 xe đang hoạt động và 13 xe đang nằm trong xưởng sửa chữa ở thời điểm thu hồi.

“Hai địa điểm thu hồi là trụ sở công ty ở trên đường Nguyễn Cửu Vân và bãi xe của công ty nằm ở cây xăng trên đường Kha Vạn Cân. Phần lớn tài xế khi biết được quyết định thu hồi đều tuân thủ chỉ trừ một vài người thân cận với bà Lành phản đối”, ông Hiếu nói.

Theo ông Hiếu, trước thời điểm thu hồi, tiên liệu sự phản kháng của phía Công ty Cửu Nguyễn, PV Trans - PCT đã thông báo trước với chính quyền địa phương, công an, đại diện an ninh sân bay Tân Sơn Nhất.

Trả lời câu hỏi của PV Thanh Niên Online về việc tại sao đã thông báo nhưng không phối hợp với cơ quan chức năng trong việc thu hồi, ông Hiếu cho biết: “Một phần chúng tôi không muốn làm rùm beng ở sân bay ảnh hưởng đến trật tự sân bay và thương hiệu công ty. Một lý do nữa là công an cho hay đây là vụ việc dân sự giữa hai công ty nên họ không tham gia. Công an chỉ can thiệp nếu trong quá trình thu hồi xảy ra mâu thuẫn, xô xát, ảnh hưởng đến an ninh, trật tự”.

Ông Hiếu cũng cho biết hiện tại vẫn còn 4 chiếc taxi (trị giá chừng 1 tỉ đồng) thuộc sở hữu của PV Trans - PCT vẫn đang bị Công ty Cửu Nguyễn chiếm dụng, chưa trả. Vụ việc này PV Trans - PCT sẽ nộp đơn kiên ra tòa.

Liên quan đế giải quyết chế độ cho tài xế, PV Trans - PCT cho hay sẽ sắp xếp lại đội xe. Những ai có nhu cầu sẽ được bố trí nhận xe kinh doanh bình thường trong thời gian tới. Trước mắt, mỗi tài xế sẽ được công ty hỗ trợ 200.000 đồng/một ca kinh doanh.

Trong sáng 4.11, theo ghi nhận của PV Thanh Niên Online, đã có khá đông tài xế taxi tới trụ sở của PV Trans - PCT hoàn tất việc giải quyết thủ tục, chế độ trong thời gian chờ công ty này sắp xếp lại hoạt động kinh doanh taxi.

Có mặt ở công ty, đại diện Công an phường 17, quận Bình Thạnh khẳng định đây chỉ là mâu thuẫn nội bộ của PV Trans - PCT. Hiện vụ việc đang tiếp tục được giải quyết.

Trao đổi với Thanh Niên Online, ông Đặng Tuấn Tú - Giám đốc Cảng hàng không quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất - cho biết: “Sự thật là taxi Dầu khí trong thời gian tạm dừng khai thác đã thu hồi xe về. Taxi Dầu khí cũng có thông báo chuyện này cho phía sân bay nắm”.

Bà Nguyễn Cửu Thị Lành - Giám đốc Công ty TNHH MTV Cửu Nguyễn:

"Đội xe taxi là của tôi"

Trao đổi với PV Thanh Niên Online qua điện thoại, bà Lành cho hay trong sáng 4.11, bà Lành đã xuống làm việc với PV Trans - PCT và Công an quận Bình Thạnh liên quan đến vụ việc.

Bà Lành khẳng định đội xe taxi không phải xe của PV Trans - PCT mà xe của bà được mua theo hợp đồng trả chậm bằng giấy tờ và một hợp đồng miệng, hợp đồng tham khảo với PV Trans - PCT.

Cũng theo bà Lành, hằng ngày bản thân bà vẫn đang đóng tiền về cho công ty dầu khí để công ty hạch toán đội xe này là của bà Lành. Tuy nhiên, phía công ty dầu khí ép buộc bà Lành phải thanh toán hợp đồng trước thời hạn.

“Tôi khẳng định đội xe này là của tôi, tuy nhiên tôi chưa trả hết tiền thì bị công ty ép kết thúc hợp đồng”, bà Lành nói.

Trung Hiếu

>> Hãng taxi Dầu khí bị cướp lấy mất cùng lúc 32 chiếc xe đang đón khách

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.