Vụ cụ bà 81 tuổi bị sát hại dã man: Hung thủ chính là cháu ruột

11/01/2014 12:00 GMT+7

(TNO) Sáng 11.1, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) cho biết đơn vị này đang tạm giữ Nguyễn Hữu Huynh (19 tuổi, trú thôn Tân Vĩnh, xã Cẩm Thành, huyện Cẩm Xuyên) để điều tra về vụ bà Nguyễn Thị Phu (81 tuổi, trú cùng thôn) bị sát hại dã man.

(TNO) Sáng 11.1, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) cho biết cơ quan này đang tạm giữ Nguyễn Hữu Huynh (19 tuổi, trú thôn Tân Vĩnh, xã Cẩm Thành, huyện Cẩm Xuyên) để điều tra về vụ bà Nguyễn Thị Phu (81 tuổi, trú cùng thôn) bị sát hại dã man.

>> Cụ bà bị sát hại dã man

 Căn nhà riêng, nơi bà Nguyễn Thị Phu bị sát hại
Lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường

Trước đó, như Thanh Niên Online đã thông tin, sau khi nhận được tin báo bà Nguyễn Thị Phu bị sát hại tại nhà riêng, Công an huyện Cẩm Xuyên phối hợp với Công an tỉnh Hà Tĩnh tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, vào cuộc điều tra, truy tìm hung thủ gây án.  

Bằng các biện pháp nghiệp vụ khác nhau, cơ quan chức năng xác định Nguyễn Hữu Huynh (cháu ruột, gọi nạn nhân là bà ngoại) chính là nghi phạm số 1 nên đã triệu tập để điều tra.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Cẩm Xuyên cho biết bước đầu Huynh khai nhận: khoảng 2 giờ sáng 10.1, sau khi đi dự đám cưới của một người bạn về, Huynh đi qua nhà bà Phu. Biết bà Phu ở một mình, có đeo đôi bông tai bằng vàng trên người nên Huynh nảy sinh ý định giết bà để cướp tài sản.

Nghĩ là làm, Huynh tiếp cận bà rồi dùng đá đập liên tiếp vào đầu khiến nạn nhân chết tại chỗ.

Sau khi giết bà Phu, Huynh cướp đôi bông tai vàng rồi đi đến nhà một người bạn ở cùng thôn (gần hiện trường gây án) để ngủ và coi như không có chuyện gì xảy ra.

Tiếp đó, lúc 8 giờ sáng cùng ngày, khi Công an huyện Cẩm Xuyên phối hợp với Công an tỉnh Hà Tĩnh tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, Huynh vẫn có mặt và tỏ ra thương tiếc, sốt sắng lo hậu sự cho bà Phu. 

Nhưng cử chỉ che giấu hành vi phạm tội của Huynh không thể qua mặt được cơ quan chức năng.

Sáng 11.1, Công an huyện huyện Cẩm Xuyên cho biết từ lời khai của Nguyễn Hữu Huynh, công an đã thu hồi được đôi bông tai của nạn nhân (là tang vật vụ án) ở nhà người bạn của hung thủ.

Hiện Công an huyện Cẩm Xuyên đang trong giai đoạn hoàn tất hồ sơ để sắp tới khởi tố vụ án, khởi tố bị can, truy tố đối tượng giết người Nguyễn Hữu Huynh trước pháp luật.

Tin, ảnh: Nguyên Dũng

>> Cháu giết bà ngoại rồi bỏ trốn
>> Cháu giết bà nội vì sợ phân chia tài sản
>> Nghịch tử giết cha
>> Mê đỏ đen, giết cha mẹ ruột để lấy tiền thừa kế
>> Chi 1 triệu USD để giết cha
>> Đầu độc giết chết 6 cụ già

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.