Vụ "Công an đứng nhìn nghi phạm được giải cứu": Khởi tố 5 bị can

16/01/2013 20:55 GMT+7

(TNO) Chiều nay 16.1, thượng tá Dương Quốc Khánh, Trưởng Công an H.Đầm Dơi (Cà Mau) cho biết cơ quan này đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với: Hồng Văn Vũ (20 tuổi), Hồng Văn Tâm (30 tuổi), Nguyễn Hoàng Phương (27 tuổi), Hồng Văn Biết (42 tuổi) và vợ là Nguyễn Ngọc Tuyết (còn gọi Gái, 37 tuổi, cùng ngụ xã Nguyễn Huân, H.Đầm Dơi) về hành vi trộm cắp tài sản.

>> Công an đứng nhìn nghi phạm được giải cứu ?

Trước đó, khoảng 21 giờ ngày 23.12.2012 người dân ấp Nam Chánh, xã Ngọc Chánh, H.Đầm Dơi phát hiện Hồng Văn Vũ đang khỏa thân rình nấp dưới sông để trộm lưới đáy nhà chị Trương Thị Hồng (45 tuổi, ngụ ấp Nam Chánh) nên bắt trói giao Công an xã Ngọc Chánh.

Lúc đó, trưởng Công an xã Ngọc Chánh là ông Nguyễn Thanh Bình cùng 3 công an viên có mặt tại hiện trường. Tuy nhiên, sau đó Vũ đã được đồng bọn xông vào cởi trói, giải cứu trước sự chứng kiến của lực lượng công an xã.

Ngay sau khi nắm được thông tin, ngày 4.1, thiếu tướng Nguyễn Thanh Nam, Giám đốc Công an tỉnh Cà Mau đã thành lập đoàn công tác làm việc với Công an H.Đầm Dơi. Tại cuộc họp này, thiếu tướng Nguyễn Thanh Nam đã nêu những thiếu sót, tắc trách của Công an xã Ngọc Chánh trong thực thi nhiệm vụ. Và cũng trong ngày 4.1, Cơ quan điều tra Công an H.Đầm Dơi tiến hành bắt giữ các nghi phạm.

Theo điều tra ban đầu, nhóm của Vũ đã thực hiện 7 vụ trộm cắp tài sản ở các xã Tân Thuận, Nguyễn Huân (H.Đầm Dơi); xã Tam Giang, H.Năm Căn; xã Tam Giang Tây, H.Ngọc Hiển và cả H.Đông Hải (tỉnh Bạc Liêu). Sau khi cắt trộm miệng đáy của người dân, nhóm này chủ động gọi điện thoại cho nạn nhân đem tiền chuộc lại.

Bước đầu điều tra cho thấy, trong băng trộm này, vợ chồng Biết - Tuyết có vai trò chỉ đạo và đưa phương tiện cho các thành viên trong nhóm đi trộm. Sau khi trộm cắp về vợ chồng Biết sẽ liên hệ với nạn nhân cho chuộc lại.

Bên cạnh đó, Hồng Văn Đệ (con của Biết - Tuyết) cũng góp phần tích cực cùng cha mẹ trong việc trộm cắp nhưng do mới 15 tuổi nên được tại ngoại điều tra.

Được biết, giám đốc Công an tỉnh Cà Mau đã kiến nghị Đảng ủy, UBND xã Ngọc Chánh làm rõ trách nhiệm của ông Nguyễn Thanh Bình, Trưởng Công an xã Ngọc Chánh và 3 công an viên có mặt hôm đồng bọn cởi trói giải cứu Hồng Văn Vũ.

Chiều ngày 16.1, ông Phạm Đức Ly, Chủ tịch UBND xã Ngọc Chánh cho biết: “Liên quan đến vụ việc, chúng tôi đã tổ chức họp kiểm điểm phê bình đối với ông Nguyễn Thanh Bình và các công an viên”.

Được biết, thời gian qua lực lượng nghiệp vụ Công an tỉnh Cà Mau phối hợp với Công an H.Năm Căn cũng đã bắt 9 người liên quan đến trộm cắp đáy trên sông tại xã Hàng Vịnh do Nguyễn Minh Tân (43 tuổi) và Nguyễn Chí Ngoan (21 tuổi) cầm đầu.

Gia Bách

>> Bắt 2 băng trộm, cướp tại TP.HCM
>> Triệt phá băng trộm cướp 9X
>> Trộm cướp ngày càng táo tợn
>> Bất an vì trộm cướp
>> Bắt 19 nghi can trộm cướp trên sông Thị Vải
>> Tệ nạn tấn công làng đại học: Trộm, cướp lộng hành
>> Phá 2 vụ trộm cướp trong một ngày

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.