Vỡ nợ do... “bùa mê"!

05/12/2011 00:16 GMT+7

Một vụ vỡ nợ khoảng 3 tỉ đồng ở xã Bình Trung, H.Châu Đức (Bà Rịa - Vũng Tàu) được đồn thổi do... "bùa mê"!

Một vụ vỡ nợ khoảng 3 tỉ đồng ở xã Bình Trung, H.Châu Đức (Bà Rịa - Vũng Tàu) được đồn thổi do... "bùa mê"!

Theo tìm hiểu, vài tháng gần đây chị P.T.T.L (SN 1987, ngụ xã Bình Trung, làm nghề mua bán ghẹ) được một người bà con (bà H.) nhờ làm "cò" cho vay.

Ai có nhu cầu vay 10 triệu đồng trong vòng 10 ngày thì phải trả lãi suất (LS) 1,5 triệu đồng (15%/10 ngày). Sau khi cho một người phụ nữ tên Duyên vay 220 triệu đồng (lúc này LS đã lên đến 20%/10 ngày), thì người phụ nữ này "biến mất", chính vì thế mọi nợ nần đều dồn vào hết cho chị L. Do không có khả năng trả nợ, chị L. phải lấy trộm tiền của chồng để trả. Cứ mượn tiền của người sau trả LS cho chủ nợ trước, số tiền chị L. nợ của nhiều người tính sơ sơ đã lên đến hơn 3 tỉ đồng, chưa kể tiền lãi.

Tối 1.12, chị L. từ TP.HCM trở về nhà thì như người bị tâm thần. "Về đến nhà, vợ tôi bất tỉnh. Nhiều người kêu tôi mời 3 "thầy pháp" về gỡ "bùa" cho vợ. Các "thầy pháp" khấn vái, vận nội công... một lúc thì vợ tôi tỉnh lại”, anh P. (chồng chị L.) kể. Sau đó, câu chuyện chị L. trúng phải "bùa mê" được thêu dệt khắp nơi. Nhà chị L. cửa chốt then cài, các chủ nợ cũng chỉ đứng nhìn từ xa vì sợ "lây vạ".  

Một công an xã Bình Trung, cho biết: "Khi chúng tôi đến nhà làm việc thì thấy chị L. khá tỉnh táo, không có dấu hiệu bị "bùa ngải" gì cả. Những người liên quan đến vụ việc nên đến cơ quan công an trình báo để có cơ sở giải quyết".

Nguyễn Long - Thành Tín

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.