Vợ lừa đảo, nguyên viện trưởng không dính líu

09/12/2013 02:35 GMT+7

Ngày 8.12, Viện KSND tỉnh Bình Phước cho biết vừa có văn bản trả lời ý kiến chất vấn của đại biểu HĐND tỉnh và khẳng định ông Trần Hoàng Sơn (nguyên Viện trưởng Viện KSND H.Hớn Quản, Bình Phước, nay là nhân viên văn phòng Viện KSND tỉnh) không liên quan đến vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản của vợ là bà Nguyễn Thị Sạnh (53 tuổi, ngụ H.Chơn Thành, Bình Phước).

Theo đó, trong quá trình chung sống, ông Sơn và bà Sạnh khai phá đất trồng cao su, mở cây xăng, tạo ra một khối tài sản trị giá trên 10 tỉ đồng. Trong quá trình kinh doanh cây xăng, ông Sơn đã giao quyền cho vợ (bà Sạnh) điều hành và hằng tháng bà Sạnh đều báo với ông Sơn là kinh doanh có lãi. Tuy nhiên, trong quá trình kinh doanh, bà Sạnh đã cho một số cá nhân thiếu nợ xăng dầu nên bị âm vốn. Năm 2004, bà Sạnh có vay tiền của 34 cá nhân trên 25 tỉ đồng và sau đó tuyên bố không còn khả năng trả nợ.

Ngày 29.9.2011, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Phước đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với bà Sạnh về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. Đến ngày 24.9.2012, công an tỉnh này thay đổi quyết định chuyển đổi tội danh thành lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Nhật Văn

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.