Vợ chồng thượng tá quân đội vỡ nợ gần 20 tỉ đồng

20/08/2012 03:05 GMT+7

Ngày 19.8, đại diện Trường ĐH Nguyễn Huệ (Bộ Quốc phòng, đóng tại Đồng Nai) cho biết, đã đề nghị cơ quan chức năng điều tra vụ vỡ nợ hàng chục tỉ đồng, do vợ chồng một thượng tá quân đội gây ra.

Theo đơn tố cáo của nhiều người dân gửi Ban Giám hiệu Trường ĐH Nguyễn Huệ, cách đây 1 năm, thượng tá Phạm Hùng (giảng viên Khoa Sư phạm quân sự) và vợ là Phạm Thị Hiền (nhân viên nấu cơm cho Tiểu đoàn 5, ĐH Nguyễn Huệ) mở cửa hàng kinh doanh thẻ nạp tiền (card) ĐTDĐ tại nhà riêng (khu 94, Long Đức 1, xã Tam Phước, TP.Biên Hòa). Cuối tháng 6.2012, vợ chồng ông Hùng cho biết đến ngày 27.7, có đợt khuyến mãi Viettel rất lớn, nên huy động vốn để mua card. Chị Trần Thị Hà (ngụ tại cư xá Trường Sĩ quan lục quân 2) đưa cho ông Hùng 870 triệu đồng để lấy card (ông Hùng hứa ngày sau sẽ giao card). Tuy nhiên, sau đó chị Hà liên tục gọi điện đòi, thì ông Hùng đưa ra nhiều lý do để tránh giao hàng cũng như không chịu trả lại tiền.

Đến ngày 9.8, chị Hà thấy nhiều người tụ tập trước nhà vợ chồng ông Hùng để đòi nợ; điện thoại lúc này không liên lạc được nên đến trình báo với Ban Giám hiệu Trường ĐH Nguyễn Huệ. Tại đây, chị Hà mới biết có rất nhiều người cũng lâm vào hoàn cảnh tương tự như mình.

Theo thống kê ban đầu của cơ quan chức năng, nạn nhân của vợ chồng ông Hùng lên đến hàng chục người với số tiền khoảng 19 tỉ đồng. Hầu hết những người cho vợ chồng Hùng vay đều là nhân viên Trường ĐH Nguyễn Huệ, người dân địa phương, đại lý bán sim card điện thoại...

Trước sự bức xúc của người dân và để tránh mất an ninh trật tự, cơ quan chức năng đã tiến hành niêm phong ngôi nhà của vợ chồng ông Hùng, chờ xử lý.

Trao đổi với PV Thanh Niên, đại tá Đỗ Hữu Tần, Phó hiệu trưởng ĐH Nguyễn Huệ cho biết, sau khi nhận được đơn tố cáo, nhà trường đã phối hợp Cục Điều tra hình sự Quân khu 7 và chính quyền địa phương thẩm tra xác minh.

Kim Cương

>> Thêm vụ vỡ nợ lớn ở Phước Long
>> Chủ sạp vải vỡ nợ tiền tỉ
>> Vỡ nợ, một cặp vợ chồng bỏ trốn
>> Vụ vỡ nợ ở Phú Xuyên lên tới trên 200 tỉ đồng
>> Vỡ nợ tiền tỉ ở một trường học
>> Vỡ nợ cà phê hơn 300 tỉ đồng
>> Vỡ nợ vợ chồng giám đốc bỏ trốn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.