Vợ chồng giám đốc lừa đảo gần 50 tỉ đồng

01/01/2013 03:20 GMT+7

Ngày 31.12, tin từ Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau cho hay đơn vị này đã kết thúc điều tra, chuyển đến Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố Trần Văn Phụng (48 tuổi) và vợ là Nguyễn Thị Mai Thi (38 tuổi, cùng ngụ tại 76B Kênh Xáng Bạc Liêu, P.6, TP.Cà Mau), là Giám đốc và Phó giám đốc Công ty TNHH ATP Thúy An về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

>> Giám đốc lừa đảo lãnh 12 năm tù
>> Bắt khẩn cấp một giám đốc lừa đảo qua mạng
>> Giám đốc lừa đảo lãnh án

Theo Cơ quan CSĐT, vào tháng 11.2008, vợ chồng Phụng - Thi được một người tên là Trang Gia Ký rủ hùn vốn làm ăn. Ông Ký nói mình đang cho những hộ dân vay đáo hạn ngân hàng với lãi suất cao, chỉ trong vòng 10 ngày sẽ thanh toán đầy đủ vốn, lãi. Phụng - Thi đồng ý cho Ký vay để lấy lãi kiếm lời. Đến cuối tháng 11.2008, vợ chồng Phụng - Thi gặp chủ một doanh nghiệp có tiếng ở Cà Mau hỏi vay 1,3 tỉ đồng với lãi suất 30 triệu đồng/ngày. Vợ chồng Phụng - Thi góp thêm 700 triệu đồng để giao cho Ký mà không làm biên nhận. Đến hạn nộp lãi khoản vay 1,3 tỉ đồng cho Phụng - Thi, Ký trở mặt nói rằng chưa nhận được tiền khiến vợ chồng Phụng - Thi phải lấy tiền của mình để đóng lãi, cho tới đầu năm thì mất khả năng thanh toán.

Vợ chồng giám đốc Phụng - Thi 
Vợ chồng Phụng - Thi

Từ sự mất cân đối này, vợ chồng Phụng - Thi đã hỏi vay những người quen biết bằng cách gian dối. Khi thì để cho người khác vay lại với lãi suất cao hơn để hưởng chênh lệch. Để nhanh chóng có được số tiền lớn, Phụng - Thi chấp nhận với người cho vay nhiều mức lãi suất khác nhau, dao động từ 1,5 - 15%/tháng. Biên nhận của Phụng - Thi có đóng dấu đỏ của Công ty Thúy An nên ngày càng có nhiều người tin. Khi gom được số tiền khá lớn, Phụng - Thi “biến” khỏi địa phương.

Theo kết quả điều tra, số tiền có được do hành vi lạm dụng tín nhiệm, vợ chồng Phụng - Thi dùng vào chuyện mua xe, mua đất, trả nợ cho một số người, tiêu xài cá nhân. Phụng - Thi đã chiếm đoạt số tiền gần 46 tỉ đồng và 74 lượng vàng của 21 người. Ngày 10.12, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau đã tiến hành bắt và khám xét nơi ở của vợ chồng Phụng - Thi.

Gia Bách

>> Lừa đảo, dược sĩ lãnh án 20 năm tù
>> Một người Hàn Quốc lừa đảo lãnh án 15 năm tù
>> Lừa đảo hàng chục tỉ đồng, lãnh án chung thân
>> Lừa đảo xuất khẩu lao động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.