Viện Kiểm sát đề nghị mức án cao nhất 16 năm tù

18/12/2013 02:30 GMT+7

Ngày 17.12, phiên tòa sơ thẩm của TAND tỉnh Tây Ninh xét xử 23 bị cáo trong đường dây mua bán tiếp viên karaoke, cưỡng đoạt tài sản, cho vay nặng lãi, bắt giữ người trái pháp luật đã kết thúc phần thẩm vấn. Đại diện Viện KSND tỉnh thực hành quyền công tố tại phiên tòa đã công bố bản luận tội và đề nghị mức hình phạt đối với từng bị cáo.

 
Các bị cáo tại tòa - Ảnh: Giang Phương

Theo đó, bị cáo Nguyễn Trường Sơn bị đề nghị mức án từ 12 - 16 năm tù, bị cáo Trần Thị Cơ (vợ Sơn) bị đề nghị từ 4 - 7 năm tù cùng về 4 tội: mua bán người, cưỡng đoạt tài sản, bắt giữ người trái pháp luật và cho vay nặng lãi. Các bị cáo còn lại trong vụ án bị đề nghị mức án từ 33 tháng tù (cho hưởng án treo) đến 14 năm tù về một trong các tội danh trên.

Trong phần tranh luận, các luật sư cho rằng một số bị cáo như Sơn - Cơ, n - Hồng, Phúc - Lý... chưa hình thành rõ tội danh mua bán người vì các tiếp viên bỏ chủ cũ, tự nguyện đến làm việc với chủ mới và các bị cáo “đưa tiền để các tiếp viên trả nợ đã vay cho chủ cũ”, do vậy không có hành vi mua bán người. Tuy nhiên, Viện KSND vẫn giữ quan điểm truy tố và khẳng định những hành vi của các bị cáo chính là đặc trưng của hành vi mua bán người.

Dự kiến tòa sẽ tuyên án vào ngày 23.12.

Giang Phương

 >> Xét xử đường dây 'chăn dắt' tiếp viên: Các bị cáo phản cung
>> Đang xét xử 23 bị cáo trong đường dây 'chăn dắt' tiếp viên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.