Tuyên tử hình 3 bị cáo trong băng cướp hàng loạt tiệm vàng

24/05/2013 03:00 GMT+7

Sau 3 ngày xét xử và nghị án, chiều 23.5, TAND TP.HCM tuyên phạt các bị cáo Huỳnh Văn Tiếm (54 tuổi), Nguyễn Văn Nhãn (56 tuổi, cùng ngụ Tây Ninh), Lê Anh Kiệt (47 tuổi, ngụ Q.8, TP.HCM) cùng mức án tử hình; Phan Văn Tưởng (40 tuổi, ngụ Tây Ninh) tù chung thân về cùng ba tội “giết người”, “cướp tài sản” và “tàng trữ, sử dụng, mua bán trái phép vũ khí quân dụng”. Trong đó, Tiếm và Kiệt bị tuyên án tử hình ở cả hai tội “giết người” và “cướp tài sản”.

Liên quan trong vụ án này, Đặng Văn Phước (62 tuổi, ngụ An Giang) lãnh 15 tù về hai tội “cướp tài sản” và “tàng trữ, sử dụng, mua bán trái phép vũ khí quân dụng”. Theo HĐXX, hành vi của các bị cáo đặc biệt nghiêm trọng; chỉ vì nhu cầu vật chất mà quyết tâm thực hiện tội ác đến cùng, dùng súng sát hại đồng loại không thương tiếc. Vụ án gây hoang mang trong dư luận một thời gian dài, vì vậy cần thiết xử nghiêm các bị cáo để răn đe và phòng ngừa tội phạm.

Như Thanh Niên đã đưa tin, từ năm 2000 - 2005, các bị cáo sử dụng súng, tham gia cướp 8 tiệm vàng chiếm đoạt trên 5 tỉ đồng (giá vàng quy ra tiền ở thời điểm cướp) và bắn 4 người, làm 1 người chết, 3 người bị thương. Năm 2011, khi Tiếm và Kiệt chuẩn bị cướp tiệm vàng thứ 9 thì bị lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ.

Lê Nga

>> Xét xử băng dùng súng cướp hàng loạt tiệm vàng
>> Đề nghị 3 án tử hình, 1 án chung thân cho băng cướp tiệm vàng
>> Kẻ chủ mưu nổ mìn cướp tiệm vàng lãnh án tử hình
>> Việt kiều cướp tiệm vàng lãnh án chung thân
>> Án chung thân cho kẻ cướp tiệm vàng, đâm chết người

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.