Tung video clip để… công an sớm điều tra

19/12/2011 01:40 GMT+7

Gần đây, cư dân mạng xôn xao về đoạn video clip với tựa đề “Côn đồ tại P.Long Tuyền, Q.Bình Thủy, TP.Cần Thơ”. Cùng lúc, một số tờ rơi xuất hiện tại địa phương tố cáo công an bao che cho “xã hội đen".     

Sau đó, các cơ quan báo chí cũng nhận được đơn cầu cứu của anh Nguyễn Văn Sáu (SN 1982) là chủ cửa hàng kinh doanh ĐTDĐ ở P.Long Tuyền đồng thời là nạn nhân bị đánh đập dã man trong đoạn video clip trên. Trong đơn tố cáo, anh Sáu cho biết lúc 15 giờ ngày 9.12, anh đang mua bán tại cửa hàng trên thì bị một nhóm đối tượng chuyên thầu đề, cho vay nặng lãi và đòi nợ thuê tên Lem, Quân, Hiếu ngang nhiên xông vào cửa hàng lôi anh ra cửa đánh đập dã man, sau đó cướp đi 170 triệu đồng. Lúc đó, có anh Hảo, chiến sĩ công an P.Long Tuyền chứng kiến vụ việc nhưng không can thiệp mà để cho bọn côn đồ ngang nhiên đánh người, cướp tiền rồi chạy thoát. Sau đó, anh Sáu đã gọi điện thoại cho Cảnh sát 113, nhưng cũng không được can thiệp kịp thời...   

Sáng 16.12, PV Thanh Niên đã trao đổi với thượng tá Trần Quốc Trung, Trưởng công an quận Bình Thủy. Thượng tá Trung cho biết đoạn video clip trên được tung lên mạng vào tối ngày 9.12. Sáng hôm sau, công an quận đã chỉ đạo cho bộ phận chức năng đến Công an P.Long Tuyền xác minh vụ việc. Cùng ngày, lực lượng hình sự công an quận đã mời nạn nhân cùng một số đối tượng xuất hiện trong clip trên đến để làm rõ. Theo tường trình của Nguyễn Hoàng Dũng, do ĐTDĐ hết tiền nên Dũng gọi điện nhờ anh Sáu nạp giúp 100 ngàn đồng và anh Sáu đồng ý. Nhưng sau đó kiểm tra lại vẫn chưa có tiền. Chiều cùng ngày, Dũng đến cửa hàng của anh Sáu để cự cãi và Dũng đã đánh anh Sáu. Sau đó, các đối tượng đi cùng, như Trương Hoàng Quân, Lê Hùng Nhân, Ngô Văn Nguyên cũng xông vào đánh anh Sáu. Cùng lúc đó, anh Lâm Thanh Hảo - chiến sĩ công an P.Long Tuyền tình cờ đi ngang qua, thấy có đánh nhau nên ghé lại để giải quyết thì Dũng và đồng bọn đã bỏ chạy khỏi hiện trường.

Các đối tượng đánh anh Sáu không thừa nhận có cướp 170 triệu đồng như anh Sáu đã khai báo. Anh Sáu cũng khai: Sở dĩ anh viết một số tờ rơi để rải tại địa phương và tung đoạn video clip trên lên mạng là để muốn "công an sớm vào cuộc điều tra làm rõ” (?).

“Hành vi ngang nhiên đánh người của các đối tượng trên là vi phạm pháp luật, hiện công an quận đang tiếp tục xác minh làm rõ. Riêng đối với hành vi của anh Sáu, sẽ xử lý hành chính hoặc công khai trước dân”, thượng tá Trung khẳng định.       

Mai Trâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.