Truy tố “bộ sậu” giả mạo chữ ký lãnh đạo để lừa đảo

08/01/2012 02:08 GMT+7

Hôm qua 7.1, Viện KSND tối cao biết đã tống đạt cáo trạng truy tố 4 bị can, gồm: Tạ Tất Toàn (SN 1975, ngụ tại Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội, là Chủ tịch HĐQT Công ty CP đầu tư Đài Việt), Nguyễn Hoàng Hải, La Quốc Đạt (giám đốc và phó giám đốc công ty) và Trần Xuân Phú (Giám đốc Công ty XDTMVT Hồng Vân) về các tội "lừa đảo chiếm đoạt tài sản" và “làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức”.

Hôm qua 7.1,  Viện KSND tối cao biết đã tống đạt cáo trạng truy tố 4 bị can, gồm: Tạ Tất Toàn (SN 1975, ngụ tại Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội, là Chủ tịch HĐQT Công ty CP đầu tư Đài Việt), Nguyễn Hoàng Hải, La Quốc Đạt (giám đốc và phó giám đốc công ty) và Trần Xuân Phú (Giám đốc Công ty XDTMVT Hồng Vân) về các tội "lừa đảo chiếm đoạt tài sản" và “làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức”.

Năm 2008, Toàn lập ra Công ty Đài Việt với chức năng khai thác khoáng sản, xây dựng lắp đặt điều hòa không khí... Sau đó tiếp tục lập thêm 2 công ty khác và cùng đặt trụ sở tại khu đô thị mới Định Công. Dù trên giấy tờ vốn điều lệ Công ty Đài Việt lên tới 50 tỉ đồng nhưng thực chất cả 3 công ty của Toàn đều không có vốn và hoạt động vật vờ. Cuối năm 2010, thấy có nhiều người dân đổ xô đi mua đất biệt thự tại khu đô thị Dương Nội (quận Hà Đông) nên Toàn nảy sinh ý định làm giả hồ sơ đất dự án này để lừa bán cho những người có nhu cầu nhưng thiếu hiểu biết. Toàn soạn thảo các văn bản quyết định của UBND TP.Hà Nội, Hải thực hiện các chữ ký giả của ông Phí Thái Bình, Phó chủ tịch UBND TP.Hà Nội.

Theo xác định của các cơ quan tố tụng, trong khoảng thời gian từ 20.1.2011 đến 7.3.2011, Toàn, Hải cùng một số đồng phạm đã lừa đảo chiếm đoạt của 8 khách hàng với số tiền trên 10 tỉ đồng.

Thái Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.