Trưởng phòng CSGT Bình Phước “cấp” số xe cho đường dây bán số đẹp?

17/08/2012 15:45 GMT+7

(TNO) Do quen biết từ trước nên Đào Văn Giang đến gặp thượng tá Dương Văn Đức - Trưởng phòng CSGT - Công an tỉnh Bình Phước xin số xe ô tô 93A-007.99 nói là để sử dụng và được ông Đức đồng ý.

(TNO) Ngày 17.8, đại tá Hoàng Văn Huệ - Giám đốc Công an tỉnh Bình Phước cho biết đã hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố 3 người liên quan đến vụ mua bán biển số đẹp.

Theo đó, Đào Văn Giang (39 tuổi, Giám đốc Công ty TNHH Tuấn Giang, chuyên kinh doanh mua bán xe ô tô, ngụ P.Tân Đồng, TX.Đồng Xoài, Bình Phước), Huỳnh Thế Hữu (27 tuổi), Đỗ Hồng Thanh (23 tuổi, cùng ngụ P.Tân Bình, TX.Đồng Xoài) bị đề nghị truy tố về tội “lợi dụng ảnh hưởng đối với người có chức vụ quyền hạn để trục lợi” theo Điều 291 của Bộ luật Hình sự.

Theo kết luận điều tra của Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an tỉnh Bình Phước, vào tháng 12.2011, do quen biết từ trước nên Đào Văn Giang đến gặp thượng tá Dương Văn Đức - Trưởng phòng CSGT - Công an tỉnh Bình Phước xin số xe ô tô 93A-007.99 nói là để sử dụng và được ông Đức đồng ý.

Sau đó, Giang nói với Huỳnh Thế Hữu (làm nghề gia công biển số xe trước cổng trụ sở Công an tỉnh Bình Phước) tìm người mua để bán biển số trên với giá 40 triệu đồng. Giang hứa sẽ đưa cho Hữu 3 triệu đồng “tiền cò”.

Ngày 12.12.2011, ông Lê Đức Hùng (63 tuổi, ngụ TX.Đồng Xoài) đến gặp Hữu và đồng ý mua để gắn vào xe ô tô Toyota Fotuner mới mua.

Giang gọi Đỗ Hồng Thanh (nhân viên nơi Giang làm giám đốc) đến Phòng CSGT để cùng Hữu đăng ký biển số “93A-007.99” cho ông Hùng.

Khi Thanh và Hữu đăng ký hồ sơ biển số xe nói trên thì cán bộ của Phòng CSGT không đồng ý mà yêu cầu phải chọn lựa số ngẫu nhiên qua máy tính.

Thanh gọi điện thoại cho Giang kể lại sự việc. Sau đó, Giang gọi điện thoại cho ông Đức nói rằng cán bộ cấp dưới không chịu làm. Lúc này, ông Đức điện thoại cho cấp dưới “lệnh” phải cấp số theo nhu cầu của Thanh. Cán bộ này sau đó đã làm theo sự chỉ đạo “từ xa” của ông Đức.

Sau khi làm các thủ tục giấy tờ xong, tại nhà vệ sinh của Phòng CSGT tỉnh Bình Phước, Hữu đã nhận của ông Hùng 40 triệu đồng và đưa lại cho Thanh 37 triệu đồng để về giao lại cho Giang.

Trong lúc, Hữu đang gia công biển số để giao cho Thanh và ông Hùng, lực lượng chức năng của Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an tỉnh Bình Phước ập vào bắt khẩn cấp và thu giữ tang vật. Giang đã bị tạm giữ hình sự để điều tra ngay sau đó.

Tại cơ quan điều tra, Hữu khai đã từng nhiều lần hợp tác với Giang để bán biển số đẹp dành cho xe ô tô và ăn “tiền cò”.

Giang cũng khai nhận đã nhiều lần đưa tiền cho ông Đức để ông này đồng ý cấp số “độc” cho Giang. Tuy vậy, Công an tỉnh Bình Phước kết luận không có cơ sở để buộc tội ông Đức tội “nhận hối lộ”.

Xuân Bình

>> Biển số đẹp của Bộ trưởng
>> Hà Nội triệt phá ổ nhóm mua bán biển số xe với số lượng lớn
>> Lừa "chạy" biển số đẹp, nguyên cán bộ công an vào tù
>> “Cò” trước trụ sở cơ quan công quyền - Bài 1: Nhộn nhịp “chợ” biển số đẹp
>> Nghiêm cấm cán bộ chiến sĩ rút biển số “đẹp” cấp tùy tiện

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.