Trường doanh nhân Đắc Nhân Tâm khởi kiện vụ vi phạm quyền tác giả

05/03/2014 11:43 GMT+7

(TNO) Ngày 5.3, Trường doanh nhân Đắc Nhân Tâm (Dale Canergie Việt Nam), đã công bố vụ khởi kiện về vi phạm quyền tác giả của Dale Canergie.

(TNO) Ngày 5.3, Trường doanh nhân Đắc Nhân Tâm (Dale Canergie Việt Nam), đã công bố vụ khởi kiện về vi phạm quyền tác giả của Dale Canergie.

 
Đại diện Trường doanh nhân Dale Canergie Việt Nam công bố khởi kiện ông Lê Như Hiếu

Theo bà Nguyễn Trịnh Khánh Linh, Chủ tịch và Tổng giám đốc Trường doanh nhân Đắc Nhân Tâm, trường này được thành lập từ năm 2007 và được Dale Canegie (Mỹ) nhượng quyền về hệ thống, chương trình, giải pháp, phương pháp huấn luyện.... Trong thời gian này, có tất cả 15 chuyên gia huấn luyện được đào tạo và giảng dạy các khóa học. Tuy nhiên, đến năm 2009, ông Lê Như Hiếu, một trong các chuyên gia huấn luyện, đã sử dụng các sản phẩm của Dale Canergie và tổ chức giảng dạy bên ngoài. Đến năm 2010, nơi này quyết định chấm dứt hợp đồng với ông Hiếu.

Tuy nhiên, đến năm 2012, ông Hiếu bắt đầu thành lập công ty riêng về đào tạo. Đáng nói, theo bà Linh, ông Hiếu sử dụng đến 99% sản phẩm của Dale Canergie (giá trị cốt lõi, quy trình phát triển năng lực, quy trình triển khai huấn luyện, nguyên tắc thuyết trình…) để đào tạo trong công ty của mình.

Theo GS.TS luật Nguyễn Văn Nam, đại diện pháp lý của Dale Canergie Việt Nam, hiện nay hồ sơ khởi kiện đã được gửi lên TAND TP.HCM xem xét thụ lý. Đây là vụ kiện đầu tiên về vi phạm quyền tác giả trong lĩnh vực đào tạo, sau hàng loạt vụ kiện vi phạm quyền tác giả trong lĩnh vực sách, âm nhạc… gần đây.

Dale Canergie Traning là trường đào tạo doanh nhân của Mỹ, do chính Dale Canergie, tác giả hai cuốn sách nổi tiếng Đắc nhân tâmQuẳng gánh lo đi mà vui sống thành lập từ năm 1912.

    Tin, ảnh: Đăng Nguyên

>> Một công ty bị kiện vi phạm bản quyền phần mềm
>> Microsoft VN kiện vi phạm bản quyền phần mềm
>> VN có tiến triển tốt trong chống vi phạm bản quyền phần mềm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.