Tội phạm Trung Quốc trộm cước viễn thông ở Hà Nội

04/04/2013 02:50 GMT+7

Thanh tra Bộ Thông tin - Truyền thông và các đơn vị chức năng của Bộ Công an vừa phát hiện, xử lý một vụ trộm cước viễn thông quốc tế về VN ngay trên địa bàn TP.Hà Nội.

Thông báo tại cuộc họp giao ban hôm qua (3.4), Chánh thanh tra Bộ TT-TT Nguyễn Văn Hùng cho biết các đối tượng là công dân Trung Quốc thực hiện hành vi trộm cắp cước viễn thông quốc tế được xác định gồm có Nong Wei Jie và Su Yong Rui. Họ lắp đặt hệ thống trộm cắp cước viễn thông quốc tế tại khu đô thị Trung Hòa - Nhân Chính và Vũ Trọng Phụng (Thanh Xuân, Hà Nội).

Để trộm cắp cước viễn thông, các đối tượng đã thuê đường internet cáp quang có tốc độ đường truyền rất cao (FTTH, tốc độ 10 Gb/giây) của Công ty viễn thông FPT và Viễn thông Hà Nội. Sau đó sử dụng SIM của các mạng di động kết nối vào các mạng viễn thông của VN. Tại hiện trường, cơ quan chức năng cũng đã thu giữ một loạt thiết bị phục vụ cho việc trộm cắp và khoảng 6.700 SIM của mạng Viettel dùng để kết nối vào mạng viễn thông của VN. Hành vi của Nong Wei Jie và Su Yong Rui vi phạm pháp luật VN. Tuy nhiên hai đối tượng này được xác định là các đồng phạm, đối tượng chủ mưu cầm đầu cũng là người Trung Quốc hiện không có mặt tại VN.

Cũng trong vụ việc này cơ quan chức năng đã xác định Nguyễn Văn Long, Giám đốc Công ty TNHH thương mại và dịch vụ truyền thông Văn Long, là người đã cho Nong Wei Jie và Su Yong Rui thuê hơn 500 SIM di động trả sau của mạng Viettel. Long cũng là người đứng tên trên hơn 500 SIM này.

Trong thông cáo phát đi chiều qua, Tập đoàn viễn thông Quân đội (Viettel) khẳng định hoàn toàn tuân thủ quy định pháp luật trong vụ việc này. Theo đó, số SIM đứng tên Nguyễn Văn Long được cấp phát trên cơ sở hợp đồng cung cấp và sử dụng dịch vụ viễn thông ký kết ngày 8.8.2012 giữa Công ty viễn thông Viettel (thuộc Tập đoàn viễn thông Quân đội) và Công ty TNHH Văn Long, do Long làm giám đốc. Theo Viettel, đây là số SIM thuê bao đi động trả sau được cấp phát cho một tổ chức, không phải cá nhân.

Trường Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.