Tìm ra thủ phạm đặt mìn trước nhà Giám đốc Công an tỉnh Thái Nguyên

25/10/2013 09:10 GMT+7

(TNO) Sau gần 2 năm điều tra vụ đặt mìn tại nhà riêng Giám đốc Công an tỉnh Thái Nguyên, Bộ Công an đã xác định được hung thủ và tiến hành bắt giữ, thông tin này được lãnh đạo Bộ Công an cho biết chiều 24.10.

Tìm ra thủ phạm đặt mìn trước nhà giám đốc công an tỉnh Thái Nguyên
Hiện trường vụ nổ tại nhà riêng Giám đốc Công an tỉnh Thái Nguyên - Ảnh: Thái Sơn

Tại phiên thảo luận tổ kỳ họp Quốc hội (QH) khóa 13 về tình hình kinh tế - xã hội, trước một số lo ngại của đại biểu về tình trạng an ninh trật tự có diễn biến phức tạp, thượng tướng Đặng Văn Hiếu - Thứ trưởng Bộ Công an, đại biểu (ĐB) QH tỉnh Thanh Hóa cho biết, trong năm 2013 hoạt động của ngành công an đã đạt được nhiều kết quả tốt hơn so với các năm trước.

“Tỷ lệ điều tra khám phá các vụ án mọi năm chỉ đạt khoảng 70-72% thì năm nay đã đạt 76%, đối với các vụ án đặc biệt nghiêm trọng thì nhiều nơi khám phá 100%”, ông Hiếu đánh giá.

Thông tin với các ĐBQH, thượng tướng Đặng Văn Hiếu cho biết trong năm nay với sự tập trung chỉ đạo của Bộ Công an, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã khám phá ra nhiều vụ án lớn, điều tra được nhiều vụ án gây bức xúc tồn đọng từ nhiều năm trước.

Trong đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an hoàn tất điều tra đối với 7 vụ án tham nhũng lớn như Vinalines, Nguyễn Đức Kiên…

Đáng chú ý, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã tìm ra hung thủ trong vụ đặt mìn tại nhà riêng Giám đốc Công an tỉnh Thái Nguyên Nguyễn Như Tuấn và sẽ công bố trong thời gian tới.

“Đây là mâu thuẫn nội bộ nhưng sau đó, đối tượng thuê một nhóm côn đồ đặt mìn trước cửa nhà đồng chí giám đốc”, ông Hiếu cho biết.

Như Thanh Niên Online đưa tin, vào khoảng 2 giờ sáng 7.1.2012, một vụ nổ lớn rung chuyển cả một đoạn phố Lương Ngọc Quyến, TP.Thái Nguyên. Địa điểm được xác định là nhà riêng đại tá Nguyễn Như Tuấn, ở số 191 Lương Ngọc Quyến.

Vụ nổ đã khiến nhà ông Tuấn bị tung toàn bộ cửa ngoài và một phần phòng ngoài cùng bị vỡ, nứt. Toàn bộ cửa kính của các nhà lân cận trong bán kính gần 50 mét từ nhà ông Tuấn đều bị vỡ.

Nhiều cửa hiệu kinh doanh gần và đối diện nhà ông Tuấn bị hư hỏng hoàn toàn hệ thống biển hiệu, biển quảng cáo. Thậm chí một số cửa hiệu bị hư hỏng nghiêm trọng hệ thống cửa do sức ép từ vụ nổ. Ước tính có khoảng 30 hộ dân xung quanh bị ảnh hưởng do vụ nổ.

Vụ việc nghiêm trọng này ngay sau đó được báo cáo lên Chính phủ và các cơ quan chức năng liên quan. Bộ Công an đã cử Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội chủ trì phối hợp với Viện Khoa học hình sự và nhiều đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an để điều tra.

Thái Sơn

>> Nổ tại nhà Giám đốc Công an tỉnh Thái Nguyên
>> Nguyên Chủ tịch Vinalines nhận cả vali tiền tham ô
>> Nguyên Chủ tịch Vinalines vung tiền tham ô nuôi bồ nhí
>> Đề nghị truy tố bầu Kiên, ông Trần Xuân Giá cùng 6 bị can
>> Làng bóng đá “giật mình” nghe tin bầu Kiên bị bắt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.