"Thụt két" hàng chục tỉ chơi cá độ, nguyên kế toán trưởng lãnh án tử hình

14/06/2012 21:50 GMT+7

(TNO) Sau khi cá độ đá banh mất hết số tiền mình có, Trần Minh Long tiếp tục “rút” hơn 44 tỉ của Kho bạc Nhà nước H.Nhà Bè để chơi cá độ và thua hết.

Chiều 14.6, TAND TP.HCM xử sơ thẩm đã tuyên phạt bị cáo Trần Minh Long (nguyên kế toán trưởng Kho bạc Nhà nước H.Nhà Bè, TP.HCM) 7 năm tù về tội “đánh bạc” và tử hình về tội “tham ô tài sản”. Tổng hợp hình phạt là tử hình.

HĐXX còn tuyên phạt Phùng Mạnh Hùng (27 tuổi, ngụ Q.12, TP.HCM) 6 năm tù, Trần Thanh Phong (nguyên nhân viên lái xe, bảo vệ Kho bạc H.Cần Giờ, TP.HCM) 3 năm tù và Vũ Bá Linh (nguyên kế toán viên kho bạc Q.10, TP.HCM) 3 năm tù (án treo), cùng về tội “đánh bạc”.


Các bị cáo tại tòa

Theo cáo trạng, Trần Minh Long được bổ nhiệm chức Kế toán trưởng Kho bạc Nhà nước H.Nhà Bè từ năm 2008.

Khoảng tháng 12.2010, Trần Minh Long đến nhà chú của Long (ở Q.12) chơi thì quen biết với Phùng Mạnh Hùng (hành nghề bán sim điện thoại). Từ tháng 2.2011, Long bắt đầu cá độ đá banh với Hùng và sau này với Phong và Linh.

Sau khi chơi thua hết số tiền cá nhân, lợi dụng nhiệm vụ được giao, Long nghĩ ra cách lập chứng từ giả, giả chữ ký của nhân viên, lãnh đạo, đóng dấu rồi ra lệnh cho cấp dưới chuyển tiền vào tài khoản của Phùng Mạnh Hùng để chơi cá độ các trận bóng đá quốc tế.

Chỉ trong vòng 4 tháng (từ tháng 3 đến tháng 7.2011), Long đã lập 10 ủy nhiệm chi giả để thụt két hơn 44 tỉ đồng và chơi cá độ với những bị cáo trên dẫn đến thua hết số tiền này.

Sau khi vụ án bị phát hiện, cơ quan chức năng vào cuộc kê biên những tài khoản cá nhân, thu giữ số tiền còn lại của các bị cáo trên, trả lại cho Kho bạc Nhà Bè được hơn 8 tỉ đồng.

Như vậy, Long gây thất thoát của nhà nước hơn 36 tỉ đồng vì trò cờ bạc.

Tin, ảnh: Lê Nga

>> Tệ nạn tấn công làng đại học: Cờ bạc, lô đề, cá độ bủa vây
>> Đua giữ chỗ cá độ mùa Euro
>> Truy bắt những con bạc khét tiếng
>> Phạt tù kế toán trưởng chiếm đoạt tiền
>> Phá ổ bạc sinh viên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.