Thuê giang hồ bắt cóc giám đốc công ty để đòi nợ

05/04/2014 02:10 GMT+7

Ngày 4.4, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết đã đề nghị Viện KSND cùng cấp truy tố 3 bị can Nguyễn Văn Ngọc (34 tuổi), Nguyễn Thanh Bình (29 tuổi), Võ Minh Sen (29 tuổi, cùng ngụ TP.HCM) về tội bắt giữ người trái pháp luật, cướp tài sản.

PC45 tỉnh này cũng đã ra quyết định truy nã Hồ Thị Yến Vy (45 tuổi, ngụ Đồng Nai, chủ nhà hàng Trúc Vân ở H.Long Thành) về hành vi bắt, giữ người trái pháp luật, Nguyễn Hoàng Quốc Dũng (25 tuổi, ngụ TP.HCM) cùng về hành vi bắt giữ người trái pháp luật, cướp tài sản.

Theo kết luận điều tra, trong quá trình làm ăn, bà Nguyễn Thúy Hồng (ngụ TP.HCM), là Giám đốc Công ty TNHH Thiên Phúc, có trụ sở tại xã Phước Hội, H.Đất Đỏ (Bà Rịa-Vũng Tàu) nợ Vy 1 tỉ đồng. Sau nhiều lần đòi tiền nhưng bà Hồng chưa trả, Vy thuê một nhóm giang hồ đến công ty bà Hồng đề đánh đập và bắt cóc nạn nhân.

Khoảng 7 giờ 30 ngày 6.6.2012, Ngọc, Bình, Sen và Dũng đến công ty và xông vào phòng ngủ của bà Hồng. Cả bọn khống chế những người ở công ty, lấy roi điện chích vào con trai bà Hồng là Hoàng Minh Phong. Sau khi lục soát lấy hết tài sản tại công ty gồm tiền, điện thoại di động, nhẫn, dây chuyền vàng, con dấu công ty của bà Hồng, cả bọn bắt hai mẹ con nạn nhân đưa lên xe ô tô 72L-0232 (xe của bà Hồng) chở lên nhà hàng Trúc Vân tại H.Long Thành (Đồng Nai) để gặp Vy. Tại đây, Vy buộc bà Hồng viết giấy nhận nợ và viết giấy tự nguyện giao nộp xe ô tô 72L-0232 cùng căn nhà ở TP.HCM. Sau đó, Vy chỉ đạo đàn em đưa hai mẹ con bà Hồng về lại công ty lấy giấy tờ nhà giao cho Vy. Do chưa lấy được giấy tờ nhà, Vy lệnh đưa mẹ con bà Hồng về một nhà trọ ở H.Cần Giuộc, Long An) nhốt lại, ép bà Hồng liên hệ người thân mang tiền đến chuộc. Khi biết nạn nhân không có tiền, sáng 7.6, hai mẹ con bà Hồng được thả với lời đe dọa không được tố cáo đến công an.

Sau khi nhận đơn tố cáo của bà Hồng, PC45 tiến hành điều tra thì biết Ngọc, Bình và Sen đã bị Công an TP.HCM bắt trong một vụ án bắt giữ người trái pháp luật xảy ra trên địa bàn; Vy và Dũng đang bỏ trốn nên công an ra quyết định truy nã.

Nguyễn Long

>> 10 bị cáo bắt cóc đòi nợ, giết người lãnh án
>> Bắt cóc đòi nợ tiền cá độ bóng đá
>> Bắt khẩn cấp một đối tượng bắt cóc đòi nợ
>> Bắt tạm giam phó giám đốc bắt cóc, đòi nợ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.