Techcombank hầu tòa vì bị khách hàng cáo buộc để mất tiền trong tài khoản

22/09/2005 15:55 GMT+7

30 triệu đồng trong tài khoản của chị Trần Thị Thanh Thuỷ, nhân viên Xí nghiệp thương mại mặt đất Nội Bài, mở tại Ngân hàng cổ phần Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) đã "không cánh mà bay" trong vòng có 3 ngày.

Chị Thủy khẳng định mình không rút tiền và cáo buộc Techombank phải chịu trách nhiệm bồi thường số tiền này. Sau 3 lần thương lượng và 2 lần hoãn xử, sáng nay, 22/9, TAND quận Hoàn Kiếm đã mở phiên tòa xét xử vụ kiện giữa nguyên đơn là chị Trần Thị Thanh Thuỷ với bị đơn là Techcombank.

Trong sáng nay, Hội đồng xét xử dành thời gian cho các bên trình bày vụ việc, tiến hành thẩm vấn các bên và nghe ý kiến bảo vệ của các luật sư.

Theo trình bày của nguyên đơn, ngày 18/1/2005, khi thực hiện giao dịch rút tiền qua máy ATM ở sân bay Nội Bài, chị Thuỷ phát hiện tài khoản bị thiếu 30. Chị Thuỷ khẳng định mình không trực tiếp rút số tiền trên và thẻ ATM chị cũng luôn mang theo người, chưa bao giờ bị thất lạc hay cho mượn, mật khẩu chưa cho bất kỳ ai biết. Chị Thủy yêu cầu ngân hàng phải bồi thường số tiền bị mất.

Nhưng Techcombank không đồng ý việc này. Tại Tòa, ông Đặng Công Hoàn, đại diện Techcombank, cho biết, các máy rút tiền của ATM đã ghi lại các giao dịch được thực hiện từ thẻ ATM của chị Thủy với thời gian và lượng tiền rút cụ thể. Trong các ngày từ 10-12/1, chị Thủy đã thực hiện 16 lệnh rút tiền tại hai máy ATM đặt trên đường Thái Hà và sân bay Nội Bài, nơi chị Thủy làm việc. Ông Hoàn nói, việc rút tiền từ máy ATM chỉ có thể thực hiện được khi hội đủ 2 yếu tố: có thẻ và có mã PIN. Việc quản lý thẻ và PIN thuộc trách nhiệm của khách hàng, bất kỳ ai khi có thẻ và số PIN đều có khả năng rút tiền từ máy ATM.

Trước những bản in sao kê về các giao dịch rút tiền của chị Thủy tại 2 máy ATM mà Techcombank ghi lại, chị Thủy khẳng định chị không thực hiện các lệnh rút này và chị cũng có những bằng chứng về mặt thời gian để chứng minh là vào thời điểm các lệnh rút tiền được thực hiện, chị Thủy đang ở nhà hoặc đang làm việc tại cơ quan, nhiều người có thể làm chứng cho chị. Ngay khi chị Thủy phát hiện tài khoản của mình bị mất tiền, chị Thủy đã báo ngay với Ngân hàng và Ngân hàng đã tạm thời khóa tài khoản của chị để đảm bảo an toàn. Chị Thủy cũng đề nghị, ngoài việc bồi thường tiền, Techcombank còn phải bồi thường danh dự, uy tín và thời gian chị đi lại, nghỉ việc để theo đuổi vụ kiện.

Theo lý luận của chị Thuỷ và luật sư bào chữa cho chị Thủy tại Tòa, hệ thống quản lý ATM của Techcombank "không hiện đại và tiên tiến" như ngân hàng này khẳng định. Để minh chứng cho điều này, chị Thủy đã dẫn ra sự cố ngày 24-28/1 tại máy ATM của Techcombank đặt ở sân bay Nội Bài. Nhiều khách hàng đặt lệnh rút 50.000  đồng nhưng được nhận tờ 100.000 đồng. Chị Thuỷ cũng làm thử 10 giao dịch kiểu này, được trả thừa 500.000 đồng. Chính chị Thủy đã thông báo với ngân hàng về sự cố này. Và sau đó, chị Thủy nhận được thông báo từ ngân hàng giải thích sự cố trên là do nhân viên thủ quỹ đã nạp nhầm tiền 100.000 đồng vào khay 50.000 đồng, đồng thời thông báo sẽ trừ khoản tiền mà chị rút thừa vào tài khoản của chị.

Chiều nay, phiên tòa tiếp tục với phần tranh tụng.

(Theo Hà Nội Mới)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.