Tệ nạn mại dâm nam ngày càng tăng

15/02/2012 12:25 GMT+7

(TNO) Tệ nạn mại dâm trong nhóm người đồng tính (chủ yếu là nam) ngày càng gia tăng, ẩn giấu trong các cơ sở spa, massage và một số cơ sở tập luyện thể hình, ngoài ra còn lộ liễu cả trên đường phố, công viên; cá biệt có cả đối tượng vi phạm là học sinh, sinh viên.

(TNO) Tệ nạn mại dâm trong nhóm người đồng tính (chủ yếu là nam) ngày càng gia tăng, ẩn giấu trong các cơ sở spa, massage và một số cơ sở tập luyện thể hình, ngoài ra còn lộ liễu cả trên đường phố, công viên; cá biệt có cả đối tượng vi phạm là học sinh, sinh viên..

 
TP.HCM hiện vẫn còn nhiều cơ sở kinh doanh dịch vụ “nhạy cảm” - Ảnh: Ngọc Thọ

Đó là một trong những thực trạng bức xúc được Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB-XH) TP.HCM nêu ra vào sáng 15.2 tại hội nghị tổng kết công tác phòng chống tệ nạn xã hội 2011 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2012.

Trên địa bàn TP.HCM hiện có 29.204 cơ sở kinh doanh dịch vụ, bao gồm 28 vũ trường, 468 điểm karaoke, 943 nhà hàng, 17.705 khách sạn - nhà trọ, 143 cơ sở xông hơi - xoa bóp, 805 tiệm hớt tóc thanh nữ, 9.112 quán cà phê có tiếp viên nữ và một số cơ sở kinh doanh dịch vụ không phép.

Trong năm 2011, các đoàn kiểm tra liên ngành văn hóa - xã hội từ thành phố đến quận, huyện và phường, xã, thị trấn đã kiểm tra 11.107 lượt cơ sở kinh doanh dịch vụ, phát hiện 7.252 cơ sở vi phạm, chiếm tỷ lệ hơn 65% với tổng số tiền phạt là 15 tỉ đồng.

Theo báo cáo của Sở LĐ-TB-XH TP.HCM, tệ nạn xã hội, đặc biệt là các hiện tượng mại dâm nam, mại dâm đồng giới; các hành vi khiêu dâm, kích dục tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ ngày càng phức tạp.

Tệ nạn mại dâm trong nhóm người đồng tính (chủ yếu là nam) ngày càng gia tăng, ẩn giấu trong các cơ sở spa, massage và một số cơ sở tập luyện thể hình, ngoài ra còn lộ liễu cả trên đường phố, công viên; cá biệt có cả đối tượng vi phạm là học sinh, sinh viên.

Bên cạnh đó, công tác chuyển hóa địa bàn tại một số quận, huyện, phường, xã chưa thật sự quyết liệt. Công tác cai nghiện ma túy tại cộng đồng và quản lý người sau cai nghiện tại nơi cư trú theo Nghị định của Chính phủ chưa được triển khai đầy đủ. Tỷ lệ tái nghiện qua các năm có chiều hướng gia tăng…

Từ thực tế này, Sở LĐ-TB-XH TP.HCM kiến nghị Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Chính phủ bổ sung, sửa đổi Pháp lệnh phòng chống mại dâm và các văn bản hướng dẫn thi hành cho phù hợp với tình hình mới theo hướng tăng nặng hình phạt đối với cơ sở dịch vụ chứa chấp mại dâm để kinh doanh thu lợi bất chính.

Trong đó, đề nghị xem xét, điều chỉnh lại khoản 1 và khoản 2, điều 3, Pháp lệnh phòng chống mại dâm, cụ thể điều chỉnh cụm từ “giao cấu” bằng cụm từ “thỏa mãn khoái lạc tình dục” để có thể xử lý các biến tướng của hoạt động mại dâm hiện ngày càng gia tăng mức độ vi phạm.

Sở LĐ-TB-XH TP.HCM còn đề nghị có biện pháp xử lý nghiêm minh nhằm răn đe, giáo dục đối tượng vi phạm tệ nạn mại dâm trong nhóm người đồng tính. Nếu đối tượng mại dâm nam hoặc mại dâm đồng tính tiếp tục tái phạm từ lần thứ 2 trở lên thì đưa vào cơ sở chữa bệnh để quản lý như đối tượng bán dâm được quy định trong Pháp lệnh phòng chống mại dâm và Pháp lệnh xử phạt vi phạm hành chính.

Đối với chủ cơ sở, nhất là chủ sở hữu các công ty TNHH một thành viên có vốn nhà nước để xảy ra các tệ nạn xã hội tại cơ sở kinh doanh dịch vụ do mình quản lý, Sở LĐ-TB-XH TP.HCM đề nghị tăng nặng hình phạt, mức chế tài thu hồi giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, giấy đủ điều kiện kinh doanh đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ các ngành nghề “nhạy cảm” để xảy ra tệ nạn mại dâm.

Đình Phú

>> Chính quyền treo bảng cảnh báo mại dâm
>> Triệt phá toàn quốc các ổ nhóm tội phạm
>> Phá điểm karaoke thoát y
>> Phát hiện cơ sở massage, karaoke không phép
>> Mại dâm đồng giới khó xử lý

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.