Tạm giữ kẻ tàng trữ súng

27/05/2013 20:45 GMT+7

(TNO) Chiều 27.5, thượng tá Nguyễn Phú Thương, Phó phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC 45) Công an TP.Cần Thơ cho biết PC 45 đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Hải Sơn (29 tuổi) ngụ P.Phước Thới, Q.Ô Môn, TP.Cần Thơ để tiếp tục làm rõ hành vi, tàng trữ, sử dụng vũ khí quân dụng trái phép.

Trước đó, Trần Trung Dũng, ngụ tại P.Châu Văn Liêm, Q.Ô Môn có xảy ra mâu thuẫn với Nguyễn Hải Sơn, nên Dũng cùng bạn tên Quí đi mô tô đi tìm Sơn đánh, nhưng được mọi người can ngăn.

Sau đó, Sơn điều khiển mô tô chở Huỳnh Thanh Đủ (28 tuổi), ngụ P.Châu Văn Liêm, Q.Ô Môn đi tìm Dũng để trả thù.

Trong lúc cự cãi, Dũng cùng người bạn có nhìn thấy Sơn một tay cầm mã tấu, tay còn lại lấy trong người ra 1 cây súng ngắn màu đen, có trái khế chĩa vào người của Dũng và Dũng có thách thức “Mày bắn tao đi” hai ba lần nhưng Sơn không bắn mà bỏ đi.

Sau khi tiếp nhận thông tin trên từ Công an Q.Ô Môn, PC 45 đã phân công trinh sát xác minh, đồng thời truy tìm khẩu súng mà Sơn đã sử dụng.

Tuy nhiên sau đó, Sơn lại không có mặt tại địa phương và có dấu hiệu bỏ trốn.

Đến ngày 26.5, các trinh sát đã phát hiện Sơn xuất hiện tại ngã 3 QL 91B, P.Phước Thới, Q.Ô Môn.

Tại PC 45, Sơn khai nhận về nguồn gốc khẩu rulo do một người bạn cho và đã sử dụng trong lần cự cãi với anh Dũng và khẩu súng hiện được gởi cho vợ của Đ.V.Lương (33 tuổi) ngụ Q.Ô Môn cất giữ.

Tuy nhiên, Lương không thừa nhận việc cất giữ súng. Sau khi được cơ quan điều tra cho về thì sáng 27.5, Lương đã đem khẩu súng lên Công an P.Châu Văn Liêm giao nộp khẩu súng của Sơn. 

Theo trình bày của Lương, chiều ngày 26.5, thấy Sơn cùng công an đến vườn của ông Sáu nước đá cạnh nhà để tìm khẩu súng nhưng không gặp, vì tức giận Sơn nói oan cho vợ chồng mình, nên sáng ngày 27.5, Lương tiếp tục qua nhà ông Sáu nước đá đào kiếm thì phát hiện một bọc nylong màu đen được chôn trong vườn, trong đó có khẩu súng rulo và 3 viên đạn nên đã đem giao nộp cho công an.

Tin, ảnh: Mai Trâm

>> Khởi tố, bắt giam 7 người mua bán vũ khí quân dụng trái phép
>> Cảnh báo tình trạng sử dụng súng tự chế tràn lan
>> Sử dụng súng săn trái phép
>> Kỹ sư dùng súng dọa bắn người
>> Vụ giám đốc bắn trọng thương 2 người: Cấp giấy phép sử dụng súng sai qui định
>> TP Hồ Chí Minh: Hai đối tượng trong băng cướp sử dụng súng K54 ra đầu thú 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.