Phục hồi điều tra vụ án mạng sau… 23 năm

02/10/2013 14:55 GMT+7

(TNO) Ngày 2.10, lãnh đạo Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Lâm Đồng, cho biết đơn vị này đang phục hồi điều tra một vụ án mạng xảy ra cách đây 23 năm.

(TNO) Ngày 2.10, thiếu tá Trần Văn Trà, Phó phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an tỉnh Lâm Đồng, cho biết đơn vị này đang phục hồi điều tra một vụ án mạng xảy ra cách đây 23 năm.

Vụ án xảy ra ngày 17.10.1990 tại Bản Voi, thôn 5, thị trấn Đồng Nai, H.Cát Tiên (Lâm Đồng), nay là Bản Voi, thôn Bi Nao, xã Đồng Nai Thượng (H.Cát Tiên).

Theo hồ sơ vụ án, trong lúc vào rừng khai thác song mây, Lã Văn Thắng (lúc đó 22 tuổi, sinh năm 1968, ngụ thôn 8, xã Lộc Nam, H.Bảo Lâm, Lâm Đồng) có mâu thuẫn với Nguyễn Văn Thành (lúc đó 34 tuổi, sinh năm 1956, quê Thanh Hóa). Hồ sơ vụ án có lưu lại lời khai các nhân chứng thấy Thắng dùng tay đánh Thành, khiến Thành tử vong.

Do không xác định được rõ ràng nhân thân Thành nên chính quyền địa phương đã tổ chức chôn cất nạn nhân.

Sau đó, Công an Lâm Đồng ra quyết định khởi tố vụ án, phát lệnh truy nã đối với Lã Văn Thắng. Khi biết bị truy nã, Thắng đến cơ quan công an trình diện. Nhưng lúc đó, cơ quan điều tra chưa áp dụng biện pháp ngăn chặn nào đối với Thắng.

Đến khoảng năm 2007, phần mộ của Thành được gia đình di dời. Đến nay, cơ quan điều tra vẫn chưa xác định được người di dời và không rõ phần mộ được di dời về đâu.

Nay, để có cơ sở phục hồi điều tra vụ án (do hồ sơ vụ án để lại “quá mỏng”, một số khác bị thất lạc), cơ quan điều tra cần xác định chính xác người nhà, nhân thân... của Nguyễn Văn Thành.

Vậy, nếu ai là người nhà của Nguyễn Văn Thành, cần sớm liên hệ với Cơ quan điều tra, Công an tỉnh Lâm Đồng, số 19 Ya Góut, P.5, TP.Đà Lạt; ĐT: 0633.889.104 hoặc liên hệ với điều tra viên Phạm Thảo, số liên lạc: 0905.590.999

Lâm Viên

>> Đình chỉ điều tra người hơn 20 năm làm bị can
>> Điều tra vụ án mạng chết người
>> Khuất tất trong một vụ án lạ: Tạm đình chỉ điều tra vụ án
>> Kết thúc điều tra vụ án lừa bán đất nền
>> Kết luận điều tra vụ án anh em ông Đoàn Văn Vươn
>> Điều tra vụ ăn chặn tiền của phu trầm
>> Chuyển cơ quan điều tra vụ ăn chặn tiền chính sách

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.