Phá rừng, khai thác titan lậu tràn lan

16/12/2011 00:54 GMT+7

Ngày 15.12, tại kỳ họp thứ 3 HĐND tỉnh Bình Thuận khóa 9, các đại biểu đã chất vấn về phá rừng và khai thác titan trái phép tại tỉnh này.

Ngày 15.12, tại kỳ họp thứ 3 HĐND tỉnh Bình Thuận khóa 9, các đại biểu đã chất vấn về phá rừng và khai thác titan trái phép tại tỉnh này. Về vụ chặt phá gần 400 cây gỗ bằng lăng (khoảng 170m3 gỗ) ở xã La Dạ (huyện Hàm Thuận Bắc), ông Mai Kiều - Phó giám đốc Sở NN-PTNT cho rằng, số gỗ bị triệt phá này nằm trên diện tích (429 ha) cho Công ty TNHH Khang Minh (TP.HCM) thuê đất từ năm 2008.

Tuy nhiên, Công ty Khang Minh không triển khai trồng rừng nên để một số người phá rừng vào chặt hạ. Về vụ triệt hạ 32 cây gỗ cổ thụ và phá 17 ha rừng đặc dụng trong Khu bảo tồn thiên nhiên Núi Ông (huyện Tánh Linh), ông Mai Kiều cho biết, sự việc kéo dài 6 tháng nay. Cơ quan kiểm lâm đã khởi tố vụ án và chuyển sang cơ quan CSĐT để điều tra tiếp.

Về tình trạng khai thác titan trái phép, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Lê Tiến Phương cho biết: “Hiện có 15 đơn vị khai thác titan tại tỉnh. Có đến 17 đơn vị đăng ký chế biến sâu titan, nhưng chưa đơn vị nào triển khai, do tiềm lực tài chính của họ yếu kém. Hiện tượng khai thác titan trái phép ngày càng gia tăng, không kiểm soát nổi. An ninh trật tự những nơi này diễn biến phức tạp”.

Quế Hà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.