Phá đường dây tiêu thụ xe gian, thu giữ 30 xe máy

16/05/2012 17:05 GMT+7

(TNO) Hôm nay 16.5, Công an H.Gia Lâm (TP.Hà Nội) cho biết vừa khởi tố, tạm giam Trần Thu Thủy (24 tuổi), Vũ Tường Anh (29 tuổi) cùng trú tại Q.Ngô Quyền (TP.Hải Phòng) về hành vi tiêu thụ xe gian, làm giả con dấu tài liệu của cơ quan tổ chức.

>> Bắt 2 kẻ trộm xe gắn máy
>> Bị đánh vì từ chối cầm xe gian
>> Bắt khẩn cấp 6 nghi can tiêu thụ xe gian

 Bắt đường dây tiêu thụ xe gian 1
Vũ Tường Anh cùng số tang vật vụ án tại cơ quan điều tra - Ảnh: Hà An

Liên quan đến vụ án, cơ quan chức năng xác định, mắt xích cung cấp giấy tờ, xe gian cho Thủy và Tường Anh là Trần Ngọc Hải (32 tuổi, trú tại Q.Ngô Quyền, TP.Hải Phòng), hiện đang bỏ trốn. Cơ quan chức năng đang truy bắt Hải.

Theo trung tá Đào Hữu Quân, Đội trưởng Đội cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an H.Gia Lâm, đây là đường dây xe gian liên tỉnh lớn nhất từ trước đến nay do đơn vị này triệt phá.

Cơ quan điều tra cũng cho biết thêm về quá trình phá án, khoảng gần một tháng trở lại đây, trên địa bàn H.Gia Lâm xuất hiện một số người rao "bán xe công an thanh lý" với giá "ưu đãi". Các xe rao bán chủ yếu là xe tay ga: Air Blade, SH, Lead...

Manh mối đầu tiên là các trinh sát phát hiện Nguyễn Mạnh Hùng (24 tuổi, ở Trung Dương, Kiêu Kỵ, H.Gia Lâm) bán xe SH cho một người dân ở xã Cổ Bi, H.Đông Anh (Hà Nội). Chiếc xe này được Hùng mua lại của Thủy và Tường Anh rồi bán kiếm lời.

Từ đây, Công an H.Gia Lâm đã lập chuyên án, quyết tâm triệt phá đường dây mua bán tiêu thụ xe gian này. Thủy và Tường Anh trốn ngay vào TP.HCM khi thấy động. Khoảng giữa tháng 4 vừa qua, cơ quan chức năng đã bắt được 2 người này khi đang đi ăn tối tại Q.Tân Bình.

Sau hơn 1 tháng tích cực vào cuộc, ngày 15.5, cơ quan chức năng đã thu giữ được 30 chiếc xe SH, Air Blade, Lead... trị giá hơn 1,5 tỉ đồng. Đây là những chiếc xe bị mất trộm trên địa bàn các tỉnh Hòa Bình, Hưng Yên, các quận huyện của TP.Hà Nội.

 Bắt đường dây tiêu thụ xe gian 2
Số tang vật trị giá khoảng 1,5 tỉ đồng được Công an H.Gia Lâm thu giữ - Ảnh: Đan Hạ

Theo trung tá Quân, mỗi chiếc xe gian được bán giá khá cao từ 30 đến 85 triệu đồng do các đối tượng làm giả chữ ký, con dấu của nhiều cơ quan chức năng, dùng kỹ thuật in lưới, phun màu rất tinh vi nên giấy tờ trông rất thật.

Hà An - Đan Hạ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.